Hạng B1
7/10/17
86
87
18
HCM
Đọc 1 loạt comment xong phát hiện ra otosaigon cũng toàn 1 lũ sửu nhi bị dắt mũi chứ cũng ko phải toàn bộ là doanh nhân thành đạt gì. Thậm chí có mấy ông chăc ko mua nổi cái xe đâm ra cay cú bảo asean với TG nó sẽ chơi lại hô hô.
Thôi sáng mai xách ass ra cafe ngồi hóng hớt tiếp đi các bác, ko thì lên ADV hỏi mấy lão nhập xe xem giấy tờ yêu cầu của ND116 có quá khác gì trước đây ko hãy nói nhé hô hô
 
Hạng C
1/12/11
869
890
93
Đọc 1 loạt comment xong phát hiện ra otosaigon cũng toàn 1 lũ sửu nhi bị dắt mũi chứ cũng ko phải toàn bộ là doanh nhân thành đạt gì. Thậm chí có mấy ông chăc ko mua nổi cái xe đâm ra cay cú bảo asean với TG nó sẽ chơi lại hô hô.
Thôi sáng mai xách ass ra cafe ngồi hóng hớt tiếp đi các bác, ko thì lên ADV hỏi mấy lão nhập xe xem giấy tờ yêu cầu của ND116 có quá khác gì trước đây ko hãy nói nhé hô hô
Bạn không đọc tin tức mấy ngày nay à? Cái chuyện mua nổi hay không là chuyện của ae diễn đàn nhé, còn chuyện ae không đồng tình mua xe giá cao là đương nhiên.. Và bạn cũng đừng phán ae trên diễn đàn này là doanh nhân gì đó.. Nhìu khi xe ôm cũng có, nhưng ai cũng có quyền nói lên ý kiếm của mình.
 
Hạng B2
13/9/11
328
236
43
Miền Trung
NĐ116, thông tư 03 này và những thông tư tiếp theo hỗ trợ cho NĐ116 có thể bị xem là "hàng rào phi thuế quan" (non-tariff measures) và cái này thì bị cấm triệt để trong "giao kèo" giữa VN và các nước trong ASEAN.

Chương 4 điều 40 của ATIGA qui định chung là không được có "hàng rào phi thuế quan"
Trong khi đó, chương 4 điều 41 của ATIGA còn qui định rõ là phải bỏ "hàng rào phi thuế quan"

Và điều nữa, nếu có "hàng rào phi thuế quan" thì phải qui định, niêm yết, công bố rõ ràng cho các nước khác trong "giao kèo", mà khoản này thì NĐ116 "rớt sấp mặt" vì cho đến giờ mới có mỗi cái thông tư 03 để hướng dẫn thực thi rồi lại không đầy đủ nữa chứ.

"Màn kịch" này chưa hạ màn đâu các bác à :D, sắp tới để coi sao nhe, chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào" đâu đấy. ASEAN không phải dạng vừa để cho người ta "xỏ mũi"

Đường dẫn tham khảo nhé: http://www.wipo.int/edocs/trtdocs/en/asean/trt_asean.pdf
Em thì k rành về luật, nhưng nếu xe sản xuất trong nước cũng đang áp dụng các quy định tương đương với ND116 thì ND116 có bị xe là hàng rào phi thuế quan không. Bác nhìn sơ sơ thì đã thấy các vấn đề này trong ND116, vậy Bộ Tài Chính có thể thấy vấn đề này không? chắn chắn là có, vậy tại sao BTC không lên tiếng, chắc chắn có lý do của nó. Bác có biết Bộ Công Thương đề xuất miễn thuế TTDB cho các linh kiện sản xuất trong nước không? Đề xuất này bị Bộ Tài Chính bác bỏ vì vi phạm các cam kết của mình.
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Đọc 1 loạt comment xong phát hiện ra otosaigon cũng toàn 1 lũ sửu nhi bị dắt mũi chứ cũng ko phải toàn bộ là doanh nhân thành đạt gì. Thậm chí có mấy ông chăc ko mua nổi cái xe đâm ra cay cú bảo asean với TG nó sẽ chơi lại hô hô.
Thôi sáng mai xách ass ra cafe ngồi hóng hớt tiếp đi các bác, ko thì lên ADV hỏi mấy lão nhập xe xem giấy tờ yêu cầu của ND116 có quá khác gì trước đây ko hãy nói nhé hô hô
Chú mày cũng muốn trở thành "doanh nhân thành đạt" nên lập nick vô đây chứ gì, thôi kiếp xe ôm thì bám vỉa hè là đúng rồi, tham sân si làm chi
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Bảo hộ sản xuất trong nước hay bảo hộ cái túi của các ông?
 
Hạng B2
13/11/17
142
58
28
Đọc 1 loạt comment xong phát hiện ra otosaigon cũng toàn 1 lũ sửu nhi bị dắt mũi chứ cũng ko phải toàn bộ là doanh nhân thành đạt gì. Thậm chí có mấy ông chăc ko mua nổi cái xe đâm ra cay cú bảo asean với TG nó sẽ chơi lại hô hô.
Thôi sáng mai xách ass ra cafe ngồi hóng hớt tiếp đi các bác, ko thì lên ADV hỏi mấy lão nhập xe xem giấy tờ yêu cầu của ND116 có quá khác gì trước đây ko hãy nói nhé hô hô
Bạn chẳng hiểu cái gì. Đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm, bạn đã đọc thông tư 03 và nghị định 116 chưa? bạn có hiểu so với cũ có gì khác không mà bạn nói mọi người chung chung như vậy.
Nói đơn giản nhất: Cái giấy chứng nhận đó chẳng có ý nghĩa gì vì nó là cơ quan của nước ngoài, thử hỏi nếu có giấy chứng nhận đó rồi thì tại sao về Việt Nam lại phải thử nghiệm lại mà lại lấy ra từng lô. Bạn biết vì sao không vì không làm thế thì Cục Đăng Kiểm, Trung tâm NETC (thử nghiệm khí thải) lấy việc gì mà làm, lấy gì mà cống vào công quỹ và lấy đâu ra tiền đút túi.
Bạn đừng bao giờ đoán túi tiền người khác ít hơn bạn và bạn khinh người ta như bạn nói.
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Em thì k rành về luật, nhưng nếu xe sản xuất trong nước cũng đang áp dụng các quy định tương đương với ND116 thì ND116 có bị xe là hàng rào phi thuế quan không. Bác nhìn sơ sơ thì đã thấy các vấn đề này trong ND116, vậy Bộ Tài Chính có thể thấy vấn đề này không? chắn chắn là có, vậy tại sao BTC không lên tiếng, chắc chắn có lý do của nó. Bác có biết Bộ Công Thương đề xuất miễn thuế TTDB cho các linh kiện sản xuất trong nước không? Đề xuất này bị Bộ Tài Chính bác bỏ vì vi phạm các cam kết của mình.

Giờ mới rảnh rỗi hầu bác, khi một chính sách kinh tế bị nghi ngờ là hàng rào phi thuế quan thì có quyền báo cho CCA (Co-ordinating Committee for the Implementation of the ATIGA) điều tra. Khi hội đồng đó kết luận tố cáo là đúng thì hàng rào phi thuế quan phải được gỡ bỏ.

Ai được quyền "chỉ điểm"?
-Chính phủ của các nước thành viên hiệp định.
-Nhóm kinh doanh tư nhân.

Như vậy cũng phải mất khá thời gian để CCA kết luận về hàng rào phí thuế quan. Ngắn gọn thì NĐ116 như một "nước cờ hiểm" để câu thời gian. Bởi từ lúc ban hành đến lúc bị kiện thì chắc cũng nửa năm hơn mới giải quyết xong.

Khác với việc đánh thuế, đánh thuế vì nó là các con số cụ thể, đem ra so sánh rất dễ để kết luận có sự ưu ái cho hàng nội địa so với hàng nhập khẩu hay không. Đây là nhận xét của mình về việc BTC lên tiếng vụ đánh thuế TTĐB mà không lên tiếng về NĐ116, chưa kể các qui định giấy tờ về kĩ thuật trong NĐ116 lại chả liên quan đến chuyên môn của BTC.

Trên đây là một số phân tích sau khi lụm lặt tài liệu, Mình không dám nhận là rành luật đâu à nha, Bác nào có góc nhìn khác về NĐ116 thì xin chia sẻ để thảo luận và cùng nhau hiểu rõ vấn đề hơn.
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.161
113
Giờ mới rảnh rỗi hầu bác, khi một chính sách kinh tế bị nghi ngờ là hàng rào phi thuế quan thì có quyền báo cho CCA (Co-ordinating Committee for the Implementation of the ATIGA) điều tra. Khi hội đồng đó kết luận tố cáo là đúng thì hàng rào phi thuế quan phải được gỡ bỏ.

Ai được quyền "chỉ điểm"?
-Chính phủ của các nước thành viên hiệp định.
-Nhóm kinh doanh tư nhân.

Như vậy cũng phải mất khá thời gian để CCA kết luận về hàng rào phí thuế quan. Ngắn gọn thì NĐ116 như một "nước cờ hiểm" để câu thời gian. Bởi từ lúc ban hành đến lúc bị kiện thì chắc cũng nửa năm hơn mới giải quyết xong.

Khác với việc đánh thuế, đánh thuế vì nó là các con số cụ thể, đem ra so sánh rất dễ để kết luận có sự ưu ái cho hàng nội địa so với hàng nhập khẩu hay không. Đây là nhận xét của mình về việc BTC lên tiếng vụ đánh thuế TTĐB mà không lên tiếng về NĐ116, chưa kể các qui định giấy tờ về kĩ thuật trong NĐ116 lại chả liên quan đến chuyên môn của BTC.

Trên đây là một số phân tích sau khi lụm lặt tài liệu, Mình không dám nhận là rành luật đâu à nha, Bác nào có góc nhìn khác về NĐ116 thì xin chia sẻ để thảo luận và cùng nhau hiểu rõ vấn đề hơn.

Vậy bác report case này cho CCA luôn đi, hóng kq :D