Pro
Super Moderators
11/8/08
1.362
2.285
113
Theo tin từ các đại lý, Ford Việt Nam sẽ phân phối Everest Platinum ngay quý II/2024, thay thế cho Everest Wildtrak. Giá dự kiến 1,7 tỷ đồng tăng cao đáng kể so với mức 1,499 tỷ đồng của bản Wildtrak.

ford-everest-platinum-2.jpg

Tin đồn về Ford Everest Platinum xuất hiện từ khi thế hệ mới chuẩn bị ra mắt. Tuy nhiên phiên bản này lỡ hẹn khi Ford Việt Nam chỉ phân phối 4 phiên bản Everest 2022 là Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+.

Đầu năm 2023, Ford Việt Nam tiếp tục bổ sung bản Everest Wildtrak với nhiều nâng cấp về trang bị. Tuy nhiên phiên bản này sẽ được thay thế bởi Ford Everest Platinum trong tháng 3/2024 với nhiều nâng cấp hấp dẫn.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, Everest Platinum sẽ tiếp tục sử dụng động cơ dầu Bi-Turbo 2.0L 4 xi lanh thay vì máy 3.0 V6 như tại Úc. Đi kèm động cơ dầu Bi-Turbo 2.0L vẫn là hộp số tự động 10 cấp và dẫn động 2 cầu chủ động nhưng có chế độ chạy 4A như trên Ford Ranger Raptor.

ford-everest-platinum-8.jpg

Tại Thái Lan và Úc, Ford Everest Platinum cũng là phiên bản cao cấp nhất với những tiện nghi cao cấp. Có thể kể như lưới tản nhiệt có thiết kế đặc biệt, la-zăng 21 inch hợp kim đa chấu, đèn LED ma trận.

Nội thất Ford Everest Platinum cao cấp với ghế ngồi bọc da và ghế lái chính điện 10 hướng tích hợp nhớ vị trí. Vô lăng trang bị sưởi ấm đi kèm đồng hồ lái kỹ thuật số 12,4 inch. Màn hình giải trí trung tâm 12 inch tích hợp camera toàn cảnh 360 độ và hệ thống SYNC 4A.

ford-everest-platinum-9.jpg

Ngoài ra, hệ thống âm thanh đi kèm đến từ thương hiệu B&O cao cấp, và các tiện ích như đèn LED viền nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, cần số và phanh tay điện tử, khởi động từ xa đi kèm chìa khóa thông minh.

Ford Everest Platinum dự kiến sẽ trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái xe an toàn chủ động như:
  • Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh với chức năng Stop and Go (Intelligent Adaptive Cruise Control with Stop & Go)
  • Hệ thống kiểm soát và hỗ trợ giữ xe với làn đường (Lane Centering)
  • Hệ thống giúp kiểm soát xe đi đúng làn đường, tích hợp với hệ thống phát hiện lề đường (Lane-keeping System with Road-edge Detection)
  • Hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh va chạm (Evasive Steer Assist)
  • Hệ thống phanh xe tự động khi lùi (Reverse Brake Assist)
  • Hệ thống đưa thông tin đồng thời cảnh báo điểm mù (Blind Spot Information System)
  • Hệ thống ngăn ngừa va chạm tại các giao lộ (Pre-collision Assist with Intersection Functionality)
  • 9 túi khí
Phiên bản Ford Everest Platinum dự kiến chính thức lên kệ trong tháng 3/2024, và sẽ đến tay khách hàng trong tháng 5/2024.

Hình ảnh Ford Everest Platinum tại Úc (nguồn CarExpert)

ford-everest-platinum-1.jpg
ford-everest-platinum-3.jpg
ford-everest-platinum-4.jpg
ford-everest-platinum-5.jpg
ford-everest-platinum-6.jpg
ford-everest-platinum-7.jpg
ford-everest-platinum-10.jpg
ford-everest-platinum-11.jpg
ford-everest-platinum-12.jpg
ford-everest-platinum-13.jpg
ford-everest-platinum-14.jpg
ford-everest-platinum-15.jpg
ford-everest-platinum-16.jpg
ford-everest-platinum-17.jpg
ford-everest-platinum-18.jpg

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Ford Everest Platinum 3.0 V6 có giá tin đồn 1,7 tỷ đồng?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
So sánh với bản 2 cầu thì nâng cấp thêm động cơ V6 3.0 và chế độ 4A toàn thời gian là chủ yếu nhưng chênh lệch tới 200trđ, này cho ai có điều kiện với đam mê thôi chứ không phải chủ lực bán ra.
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Vẫn động cơ 2.0 BiTurbo, đâu có được nâng lên 3.0 !
À mình nhầm, sáng giờ nằm group toàn thấy ae nói Platinum xài máy V6 3.0, nếu vẫn xài máy 2.0 BiTurbo thì đúng là không có nghĩa lý gì để nâng cấp lên. Chán thật.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
K có máy 3.0 thì vứt :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/1/12
2.678
101.309
113
Dầu 2.0 chạy vừa đủ rồi .. 3.0 chỉ tội hao dầu, nân ggias xe cao chứ đường đâu mà chạy
 
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Dầu 2.0 chạy vừa đủ rồi .. 3.0 chỉ tội hao dầu, nân ggias xe cao chứ đường đâu mà chạy
Dầu 3.0V6 single turbo thật ra so về con số không mạnh hơn I4 bitubo bao nhiêu đâu nhưng nó đỡ bị trễ ga hơn nhe bác. Thực tế đã chứng minh xe đời cũ máy 3.2 1turbo chạy bốc và đỡ ì hơn xe I4 bitubo nhiều. Mà cái máy 3.2 đời cổ đại kia cũng chỉ hao dầu tương đương với máy Bitubo hiện đại thôi bác.
 
Chỉnh sửa cuối: