@ daugia24h
@Giadinh:
em bị mắc bệnh về xe 2 cầu rồi bác ơi, nếu có tiền em sẽ mua tất cả những con xe 2 cầu có cầu chậm , ước mơ của dân offroad, vẫn nhờ người săn tìm Unimog trên Daklak.
con lắc hút nhớt và bình nhiên liệu dự phòng treo trên cabin
em ngồi tếu với mấy bác chuyên gia độ xe bên Mã lay được các bác ấy nói nhiều về hệ thống bôi trơn , nhiên liệu, trong trường hợp leo dốc cao và dài sẽ khô nhớt , xăng không bơm vào buồng đốt đợc do bình xăng thấp hơn bộ chế (bình xăng dự phòng treo trong cabin và bật khóa khi bắt đầu leo dốc , bình xăng này khi nào cũng cao hơn bơm xăng).
sau này tham gia hội jeep gặp bác NguyenDat cũng đề cập đến vấn đề này.. em post lên cho anh em độ xe nghiên cứu, sẽ tìm link rồi post lên sau, em đã tìm nhưng phải đọc và có hình rõ ràng thì mới post lên đây được, nói bừa sẽ bị chém chết bác ạ.
trùi
phần bôi đen coi bộ nhức óc đó cụ ?
cụ rảnh tìm hiểu máy bay coi nó thiết kế sao : lúc chua có động cơ phản lực thì máy bay cánh quạt đều là động cơ đốt trong như xe cộ : piston - xy-lanh - dên - cốt máy - cốt cam - xú-bắp - bu-gi đánh lửa ...
như vậy hệ thống bơm nhiên liệu máy bay họ đã phải làm cách nào đó cho không bị gián đoạn khi cần nhào lộn, cả vị trí thiết kế thùng nhiên liệu trên máy bay v.v...
chẳng biết lúc đó máy bay có trang bị phun xăng hay chưa nhưng tui nghĩ rằng nó không xài carburator rùi
các trang trước cũng cho thấy UAZ "bò sữa" leo gốc cây lật nghiêng 45 độ (hình Cherie up) + xe Mit cụ Bannang chấm cơm lội giao thông hào sâu cũng nghiêng 45 độ (loạt hình có cái mẹc u ni mốc) cũng đâu thấy kể 2 xe này phải treo thêm bình xăng nào đâu ?
tất nhiên nếu cụ chế được thành công thì lạ dạng xe đặc chủng rùi (ví dụ để đóng các pha bay xe, lộn nhào xong chạy tiếp v.v... của phim Action)
... vài suy nghĩ cùi bắp mong cụ không bực mình