nhiều hơn thế nữa bác ơi, học phí quá nhiều cho nhập môn offroad, bác không cần phải ngưỡng mộ làm gì , bác tham gia sẽ biết.mig19farmer nói:Em là em thích nhất cái câu in đậm này. Em thực sự ngưỡng mộ bác quá đi.daugia24h nói:mỗi chuyến đi 2 ngày về phải bỏ ra 15 chai (5 chai tiền xăng , 10 chai tiền sửa , mua đồ)
bác chưa theo dõi hết các chuyến offroad của bò sữa , thế mới có câu " sợ nhất là UAZ khi nổ máy"Gia_Định nói:@ daugia24h
@Giadinh:
em bị mắc bệnh về xe 2 cầu rồi bác ơi, nếu có tiền em sẽ mua tất cả những con xe 2 cầu có cầu chậm , ước mơ của dân offroad, vẫn nhờ người săn tìm Unimog trên Daklak.
con lắc hút nhớt và bình nhiên liệu dự phòng treo trên cabin
em ngồi tếu với mấy bác chuyên gia độ xe bên Mã lay được các bác ấy nói nhiều về hệ thống bôi trơn , nhiên liệu, trong trường hợp leo dốc cao và dài sẽ khô nhớt , xăng không bơm vào buồng đốt đợc do bình xăng thấp hơn bộ chế (bình xăng dự phòng treo trong cabin và bật khóa khi bắt đầu leo dốc , bình xăng này khi nào cũng cao hơn bơm xăng).
sau này tham gia hội jeep gặp bác NguyenDat cũng đề cập đến vấn đề này.. em post lên cho anh em độ xe nghiên cứu, sẽ tìm link rồi post lên sau, em đã tìm nhưng phải đọc và có hình rõ ràng thì mới post lên đây được, nói bừa sẽ bị chém chết bác ạ.
trùi
phần bôi đen coi bộ nhức óc đó cụ ?
cụ rảnh tìm hiểu máy bay coi nó thiết kế sao : lúc chua có động cơ phản lực thì máy bay cánh quạt đều là động cơ đốt trong như xe cộ : piston - xy-lanh - dên - cốt máy - cốt cam - xú-bắp - bu-gi đánh lửa ...
như vậy hệ thống bơm nhiên liệu máy bay họ đã phải làm cách nào đó cho không bị gián đoạn khi cần nhào lộn, cả vị trí thiết kế thùng nhiên liệu trên máy bay v.v...
chẳng biết lúc đó máy bay có trang bị phun xăng hay chưa nhưng tui nghĩ rằng nó không xài carburator rùi
các trang trước cũng cho thấy UAZ "bò sữa" leo gốc cây lật nghiêng 45 độ (hình Cherie up) + xe Mit cụ Bannang chấm cơm lội giao thông hào sâu cũng nghiêng 45 độ (loạt hình có cái mẹc u ni mốc) cũng đâu thấy kể 2 xe này phải treo thêm bình xăng nào đâu ?
tất nhiên nếu cụ chế được thành công thì lạ dạng xe đặc chủng rùi (ví dụ để đóng các pha bay xe, lộn nhào xong chạy tiếp v.v... của phim Action)
... vài suy nghĩ cùi bắp mong cụ không bực mình
điều này nói lên rằng UAZ làm chưa đến nơi hay bị sổ mũi , hắt hơi, Bò sữa được như ngày nay thì đã trải qua rất nhiều giai đoạn leo dốc chết máy rồi bác à. hiện tại thì anh em offroad mới leo dốc 45 độ và độ dài liên tục không có chiếu nghỉ chỉ khoảng 100m thôi , với thời gian vượt dốc chỉ khoảng 1 phút thì chưa đủ làm khô nhớt sôi nước (ở con dốc này, Vàng Anh Leo lên tục xuống rồi lại leo lên nó mới bị thổi roong quy lát)
trong loạt hình mà UAZ nằm nghiên ở chỗ Mec Unimog chưa có gì , còn Triton của Bannang.com lại là phun dầu điện tử nên nằm nghiên 45 độ vẫn ổn.
em sẽ cố gắng tìm hiểu thêm về các loại động cơ nhưng hình như càng đọc thấy càng khó , sự phát triển động cơ đốt trong trong 200 năm nay không thay đổi về nguyên lý chỉ có sự thay đổi về bộ hút, xả , bôi trơn... và mỗi năm lại có những phát minh mới để tăng công suất động cơ giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải.
bác góp ý chân thành , không ai bực mình cả, đưa vấn đề ra để các chuyên gia giúp thôi, cuộc sống có nhiều điều phức tạp rồi không cần phải bực ai làm gì cho khổ thân.
Last edited by a moderator:
@ Bác Daugia: Bác nghiên cứu tìm xem ở SG có loại phụ gia nhớt hiệu NASA của USA không loại này cực tốt. Em kể câu chuyện có thật; ông anh họ của em một lần thay nhớt nhưng muốn để nhớt cũ ra hết nên để qua trưa. Đầu giờ chiều có ĐT, lên xe chạy luôn cả đi về khoảng 20KM, về tới nhà mới nhớ ra .... chưa đổ nhớt....mà máy không "lột" vì có đổ phụ gia nhớt. Hồi đó em mua ở HN 200N/1l = khoảng nửa chỉ (....1998) bây giờ để ý tìm mà không thấy?
Dạ nếu thực sự như vậy thì đúng là bộ môn này chỉ dành cho những người "có điều kiện" thôi. Em không đủ tư cách để tham gia được, em vào đây hóng hớt các bác là được rồi ạ.daugia24h nói:nhiều hơn thế nữa bác ơi, học phí quá nhiều cho nhập môn offroad, bác không cần phải ngưỡng mộ làm gì , bác tham gia sẽ biết.mig19farmer nói:Em là em thích nhất cái câu in đậm này. Em thực sự ngưỡng mộ bác quá đi.daugia24h nói:mỗi chuyến đi 2 ngày về phải bỏ ra 15 chai (5 chai tiền xăng , 10 chai tiền sửa , mua đồ)
Em không dám.He heseabreaz nói:Trong OS . Múc là máu nhất hehe
Thay vì đi bia ôm, đánh bài, trồng rau...thì em bị nhiễm bùn vào máu.
Nhưng chưa khi nào em chê mấy ông kia, vì biết đâu mai mốt mình lại dẫm vào.
Tựu trung, cứ vui chơi theo cách mỗi người. Ai cũng như ai thì đâu phải XH.
Tóm lại đã chơi trên này thì cứ vui đã phải không bác? THôi em đi chuẩn bị đồ, mai chiến sớm.
Chúc các bác cuối tuần vui vẻ, tiếc là mấy cha OS chẳng có ai chiến cùng chuyến SEX này.
@muccachai:
Tại vì em kẹt thời gian ko đi được chứ nếu không em đi theo bác Sjw rùi. Ghẹo mấy bác cho vui chứ lúc nào sắp xếp thời gian được em sẽ theo cầm gậy cho ông già SJW. Em hồi nhỏ cũng chăn bò 1 thời gian, lúc nào 'có điều kiện' em sẽ chuyển sang nuôi bò giống bác, giờ thì đang nuôi gấu.
Tại vì em kẹt thời gian ko đi được chứ nếu không em đi theo bác Sjw rùi. Ghẹo mấy bác cho vui chứ lúc nào sắp xếp thời gian được em sẽ theo cầm gậy cho ông già SJW. Em hồi nhỏ cũng chăn bò 1 thời gian, lúc nào 'có điều kiện' em sẽ chuyển sang nuôi bò giống bác, giờ thì đang nuôi gấu.
oài vậy là OS có mỗi bác tham gia SEX tour thôi ah, chúc bác luôn giữ vững phong độ nhé, mong rằng bò sữa cũng sẽ lẫy lừng như 1714 (b)(b)(b)mucachai nói:Em không dám.He heseabreaz nói:Trong OS . Múc là máu nhất hehe
Thay vì đi bia ôm, đánh bài, trồng rau...thì em bị nhiễm bùn vào máu.
Nhưng chưa khi nào em chê mấy ông kia, vì biết đâu mai mốt mình lại dẫm vào.
Tựu trung, cứ vui chơi theo cách mỗi người. Ai cũng như ai thì đâu phải XH.
Tóm lại đã chơi trên này thì cứ vui đã phải không bác? THôi em đi chuẩn bị đồ, mai chiến sớm.
Chúc các bác cuối tuần vui vẻ, tiếc là mấy cha OS chẳng có ai chiến cùng chuyến SEX này.