Hạng C
15/7/07
510
149
43
xứ bưởi
Lốp Nexen không phải dở, chẳng qua Hyundai Thành Công chơi kì, xe ghi sx 2017 mà lắp vỏ date 2013. Để mình ráng chạy chừng 20 ngàn km sẽ thay bằng Michelin.
Đèn pha hơi tối cũng không quang trọng bằng nó chĩa thẳng lên trời. Nên đã tối lại càng thêm tối vì nó có chạm vào được cái gì đau mà thấy phản xạ.
 
Hạng B2
6/7/14
158
67
28
Tphcm
Hic, em không thích phá zin em nó !!! Chắc thay bi Hella 5, xenon philips tăng sáng 150%, ballast Philips vô cái bi zin cũng cải thiện phần nào! Độ 2 bi thì nát cái đèn của e nó rồi ạ! Hihi
K phải phá zin mà là mua nguyên bộ có sẵn đó bác. Tháo bộ zin cất luôn
 
Hạng B2
23/3/05
499
4.314
93
53
Lốp Nexen không phải dở, chẳng qua Hyundai Thành Công chơi kì, xe ghi sx 2017 mà lắp vỏ date 2013. Để mình ráng chạy chừng 20 ngàn km sẽ thay bằng Michelin.
Đèn pha hơi tối cũng không quang trọng bằng nó chĩa thẳng lên trời. Nên đã tối lại càng thêm tối vì nó có chạm vào được cái gì đau mà thấy phản xạ.
Lốp Nexen, cũng như những lốp Hàn khác, mau chai lắm bác. Lúc đầu khá êm và ít ồn, nhưng sau cở 5k km hay 1 năm sử dùng thì vỏ bị cứng nên road noise khá lớn.

Mình có con Grand i10, vỏ Nexen mới luôn, lúc đầu rất ít ồn nhưng sau 1 năm thì thấy rất ồn dù mới đi hơn 5k km.

Vỏ Michelin rất đáng đồng tiền bát gạo. Mình thay cho em Sò và chạy được 20k km rồi nhưng độ ồn vẫn chưa tăng đáng kể. Mình sài Michelin Primacy SUV (loại thường) chứ ko phải loại tốt Micheline HP Latitude như bác @cuki.
 
Hạng C
15/12/14
731
1.078
93
HCMC
Lốp Nexen, cũng như những lốp Hàn khác, mau chai lắm bác. Lúc đầu khá êm và ít ồn, nhưng sau cở 5k km hay 1 năm sử dùng thì vỏ bị cứng nên road noise khá lớn.

Mình có con Grand i10, vỏ Nexen mới luôn, lúc đầu rất ít ồn nhưng sau 1 năm thì thấy rất ồn dù mới đi hơn 5k km.

Vỏ Michelin rất đáng đồng tiền bát gạo. Mình thay cho em Sò và chạy được 20k km rồi nhưng độ ồn vẫn chưa tăng đáng kể. Mình sài Michelin Primacy SUV (loại thường) chứ ko phải loại tốt Micheline HP Latitude như bác @cuki.
Bộ Kumho Solut của em gần đi đc 17k km, em đợi đến 20k km chơi nguyên bộ guốc Micheline (ko biết có dòng HP Latitude ko) cho nó êm.
 
  • Like
Reactions: tieusieu90
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Có 1 điểm em không ưng là Santa base máy xăng đề pa lẫn tăng tốc quá chậm. Phải nói là em không để ý lắm vì thấy ga khá nhạy, đến khi đi chung đoàn với xe khác thì toàn hửi khói của người ta. Mặc dù em đạp cỡ nào cuối cùng cũng là thằng về chót. Mỗi khi thắng giảm tốc rồi đạp lại, vượt xe đều chậm hơn người ta (Mazda6 2.0 2005 số sàn, FC ecoboots 1.5, mazda 2 1.5 skyactive, CRV 2015 2.4, E300 2016, FC 1.8 số sàn 2011). Đặc biệt trong dãi 80-120 thì hửi khói toàn tập, lúc nào cũng chậm hơn.
 
  • Like
Reactions: Djoan and vthanh6
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Santafe mà có bác kêu cách âm tốt thì em cũng đến chịu luôn. Em đã lái thử santafe full nhập 2013 & thấy em nó có 2 nhược điểm mà em thấy khó chịu nhất đấy là đi rất ồn ( nhất là độ ồn của mặt đường dội lên ), bác nào chỉ đi loanh quanh trong phố chắc ko để ý chứ chạy ra các vùng ngoại thành mặt đường nhám ko đc mịn sẽ cảm nhận rõ nhất
Thứ 2 là vô lăng đánh lái rất chán, ko phải vì do trợ lực điện nó nhẹ mà em nói vậy mà nó khiến người lái ko cảm nhận được khi đánh lái trên đường , đôi khi cảm giác tay lái như hơi rơ. Máy dầu có ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm nhưng đi vài năm sẽ thấy tiếng ồn động cơ càng lớn , cái này có lẽ là điểm chung của xe phổ thông máy dầu nên có thể ko coi là 1 nhược điểm
Ngoài những yếu tố trên thì em thấy kiểu dáng , trang bị trên xe khá tốt
 
Hạng B2
26/12/13
138
171
43
Có 1 điểm em không ưng là Santa base máy xăng đề pa lẫn tăng tốc quá chậm. Phải nói là em không để ý lắm vì thấy ga khá nhạy, đến khi đi chung đoàn với xe khác thì toàn hửi khói của người ta. Mặc dù em đạp cỡ nào cuối cùng cũng là thằng về chót. Mỗi khi thắng giảm tốc rồi đạp lại, vượt xe đều chậm hơn người ta (Mazda6 2.0 2005 số sàn, FC ecoboots 1.5, mazda 2 1.5 skyactive, CRV 2015 2.4, E300 2016, FC 1.8 số sàn 2011). Đặc biệt trong dãi 80-120 thì hửi khói toàn tập, lúc nào cũng chậm hơn.
Vụ này căng à! Theo em tìm hiểu máy 2.4L 176hp của Hyundai là khá ổn, máy Toyota Camry 2.5 ( bản Mỹ) cũng 176hp, Honda Accord 2.4 cũng 176hp, Nissan Outlander 2.4 167hp, thua Mazda 2.5 185hp. Em cảm nhận Santafe san số khá ổn, vấn đề là cái xác nó 1,9 tấn, trong số tất cả xe bác kể đều nhẹ hơn khá nhiều ~ 300kg trở lên) nên nó chậm hơn là đúng thôi ạ! Bù lại đi nó đầm ạ! Trong số bác kể trừ E300 ra, e nghĩ chắc kok con nào đi đã hơn Santafe! Kaka
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
26/12/13
138
171
43
Santafe mà có bác kêu cách âm tốt thì em cũng đến chịu luôn. Em đã lái thử santafe full nhập 2013 & thấy em nó có 2 nhược điểm mà em thấy khó chịu nhất đấy là đi rất ồn ( nhất là độ ồn của mặt đường dội lên ), bác nào chỉ đi loanh quanh trong phố chắc ko để ý chứ chạy ra các vùng ngoại thành mặt đường nhám ko đc mịn sẽ cảm nhận rõ nhất
Thứ 2 là vô lăng đánh lái rất chán, ko phải vì do trợ lực điện nó nhẹ mà em nói vậy mà nó khiến người lái ko cảm nhận được khi đánh lái trên đường , đôi khi cảm giác tay lái như hơi rơ. Máy dầu có ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm nhưng đi vài năm sẽ thấy tiếng ồn động cơ càng lớn , cái này có lẽ là điểm chung của xe phổ thông máy dầu nên có thể ko coi là 1 nhược điểm
Ngoài những yếu tố trên thì em thấy kiểu dáng , trang bị trên xe khá tốt
Êm hay không êm thì phải so với một số xe cụ thể chứ bác! Cá nhân em thấy êm hơn CX5, CRV, Sorento đó là xe em đã chạy qua! Còn nói êm hay kok thì vô chừng lắm! E nghĩ cái lốp cũng góp 50% vào phần tiếng ồn mặt đường, nên thay Michelin chắc khá hơn! Dạ bản 2013 trợ lực điện khác cái Drive mode của bản 2016-2017 ạ! E xác định lại là chế độ Eco normal nó nhẹ, ít cảm giác mặt đg thạt, nhưng không hề rơ! Còn chế độ Sport theo em thì đạt ( chưa tốt xuất sắc)!
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Santafe mà có bác kêu cách âm tốt thì em cũng đến chịu luôn. Em đã lái thử santafe full nhập 2013 & thấy em nó có 2 nhược điểm mà em thấy khó chịu nhất đấy là đi rất ồn ( nhất là độ ồn của mặt đường dội lên ), bác nào chỉ đi loanh quanh trong phố chắc ko để ý chứ chạy ra các vùng ngoại thành mặt đường nhám ko đc mịn sẽ cảm nhận rõ nhất
Thứ 2 là vô lăng đánh lái rất chán, ko phải vì do trợ lực điện nó nhẹ mà em nói vậy mà nó khiến người lái ko cảm nhận được khi đánh lái trên đường , đôi khi cảm giác tay lái như hơi rơ. Máy dầu có ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm nhưng đi vài năm sẽ thấy tiếng ồn động cơ càng lớn , cái này có lẽ là điểm chung của xe phổ thông máy dầu nên có thể ko coi là 1 nhược điểm
Ngoài những yếu tố trên thì em thấy kiểu dáng , trang bị trên xe khá tốt
Bác cùng cảm nhận với em 2 ý, khi đi đường nhựa không mịn thì ồn bánh xe khá lớn, cũng có thể 1 phần do vỏ, thay Michellin có thể giảm bớt. Volang 3 chế độ thật nhưng vẫn rất nhẹ, không chặc.
 
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Vụ này căng à! Theo em tìm hiểu máy 2.4L 176hp của Hyundai là khá ổn, máy Toyota Camry 2.5 ( bản Mỹ) cũng 176hp, Honda Accord 2.4 cũng 176hp, Nissan Outlander 2.4 167hp, thua Mazda 2.5 185hp. Em cảm nhận Santafe san số khá ổn, vấn đề là cái xác nó 1,9 tấn, trong số tất cả xe bác kể đều nhẹ hơn khá nhiều ~ 300kg trở lên) nên nó chậm hơn là đúng thôi ạ! Bù lại đi nó đầm ạ! Trong số bác kể trừ E300 ra, e nghĩ chắc kok con nào đi đã hơn Santafe! Kaka
Cái vấn đề chính là em hửi khói toàn tập. Cái cảm giác khi đó là bất lực và bực bội khi cái đám kia ngày 1 xa dần. Em ước gì đang. Cưởi con máy dầ thì tình thế đã khác
 
Chỉnh sửa cuối: