Hạng B2
26/12/13
138
171
43
Cái vấn đề chính là em hửi khói toàn tập. Cái cảm giác khi đó là bất lực và bực bội khi cái đám kia ngày 1 xa dần. Em ước gì đang. Cưởi con máy dầ thì tình thế đã khác
Cái này chỉ giải quyết băng cách chọn xe nhẹ máy mạnh thôi ạ => đổi xe!!! Trước e đi máy dầu Sorento e đạp bốc lắm mà nó cũng ồn lắm nên đánh đổi giữa ồn và mạnh! Thật khó quyết định!
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
15/12/14
731
1.078
93
HCMC
Cái vấn đề chính là em hửi khói toàn tập. Cái cảm giác khi đó là bất lực và bực bội khi cái đám kia ngày 1 xa dần. Em ước gì đang. Cưởi con máy dầ thì tình thế đã khác
Lạ nhỉ. Bác nói thì em tin, nhưng ko lẽ Stf 2.4 máy xăng mà chạy ko lại mấy em bác kể thì em thấy rất lạ.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
23/3/05
499
4.350
93
53
Lạ nhỉ. Bác nói thì em tin, nhưng ko lẽ Stf 2.4 máy xăng mà chạy ko lại mấy em bác kể thì em thấy rất lạ.

(Mazda6 2.0 2005 số sàn, FC ecoboots 1.5, mazda 2 1.5 skyactive, CRV 2015 2.4, E300 2016, FC 1.8 số sàn 2011). Đặc biệt trong dãi 80-120 thì hửi khói toàn tập, lúc nào cũng chậm hơn.

Với danh sách này thì xe bác ấy thua là phải rồi nếu bác ấy để ở chế độ tự động.

Sò hay San có trọng lượng xe lớn mà động cơ 2.4l, Max torque 226 Nm@3750 rpm, HP 176 thì được xem là underpower (bên Mỹ thường dùng động cơ V6 3.3l). Max torque của San không cao nên gia tốc ở tốc độ cao (cở trên 100km/h) thì khá là ì ạch và càng ì ạch hơn nếu chạy ở chế độ auto. Khi xe đang ở vận tốc cở 100km/h, xe thường sẽ vận hành ở số 6, tốc độ máy cở 2000 rpm nên có torque rất thấp, nếu chạy ở chế độ tự động thì torque nâng lên rất chậm. HP thì cho max speed cao thôi chứ ko phải tăng tốc nhanh.

Muốn San/Sò gia tốc tốt ở tốc độ cao thì phải chạy manual như mấy chú kia bằng cách chủ động về 1 hay 2 số (muốn gia tốc nhanh hay chậm) để đẩy tốc độ máy lên trên 3500 rpm nhanh nhất để được max torque rồi lên số lại.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
K phải phá zin mà là mua nguyên bộ có sẵn đó bác. Tháo bộ zin cất luôn
Bác cho mình hỏi thay nguyên bộ xong có giải quyết được hiện tượng đèn pha chĩa lên trời trong khi đèn cos lại chĩa xuống đất quá gần không bác. Giá cả như thế nào và làm chỗ nào vậy bác, cám ơn.
 
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
Có 1 điểm em không ưng là Santa base máy xăng đề pa lẫn tăng tốc quá chậm. Phải nói là em không để ý lắm vì thấy ga khá nhạy, đến khi đi chung đoàn với xe khác thì toàn hửi khói của người ta. Mặc dù em đạp cỡ nào cuối cùng cũng là thằng về chót. Mỗi khi thắng giảm tốc rồi đạp lại, vượt xe đều chậm hơn người ta (Mazda6 2.0 2005 số sàn, FC ecoboots 1.5, mazda 2 1.5 skyactive, CRV 2015 2.4, E300 2016, FC 1.8 số sàn 2011). Đặc biệt trong dãi 80-120 thì hửi khói toàn tập, lúc nào cũng chậm hơn.
Không biết bác đi SF đời nào, nếu là 2016, 2017 thì bác chuyển sang mode Sport thì xe sẽ nhẹ hơn hẳn vì vòng tua máy được đẩy lên rất cao, tất nhiên là sẽ hao xăng hơn nhiều hjhj
 
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Không biết bác đi SF đời nào, nếu là 2016, 2017 thì bác chuyển sang mode Sport thì xe sẽ nhẹ hơn hẳn vì vòng tua máy được đẩy lên rất cao, tất nhiên là sẽ hao xăng hơn nhiều hjhj
Xe đầu 2016 bác ạ. Thật sự khi đi mình không nghĩ nó chậm, nhưng khi đi cùng xe khác chạy rát mình mới phát hiện ra. Cũng có thể do kỹ thuật chạy của em không tốt. Lần đó tất cả các xe đều đi 4 người, chỉ FC 1.8 đi 2 người. Từ đó về sau mỗi lần đi bằng Santa em luôn biết thân nhẹ nhàng cười duyên nói khẽ với mấy anh hổ báo, kakaa..
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Êm hay không êm thì phải so với một số xe cụ thể chứ bác! Cá nhân em thấy êm hơn CX5, CRV, Sorento đó là xe em đã chạy qua! Còn nói êm hay kok thì vô chừng lắm! E nghĩ cái lốp cũng góp 50% vào phần tiếng ồn mặt đường, nên thay Michelin chắc khá hơn! Dạ bản 2013 trợ lực điện khác cái Drive mode của bản 2016-2017 ạ! E xác định lại là chế độ Eco normal nó nhẹ, ít cảm giác mặt đg thạt, nhưng không hề rơ! Còn chế độ Sport theo em thì đạt ( chưa tốt xuất sắc)!
Em thấy đi ồn hơn CX5 cùng đời , CRV thì em chưa chạy thử nên ko rõ. Tay lái thì em cảm thấy chán , kiểu như đánh lái ko chuẩn.
 
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
Xe đầu 2016 bác ạ. Thật sự khi đi mình không nghĩ nó chậm, nhưng khi đi cùng xe khác chạy rát mình mới phát hiện ra. Cũng có thể do kỹ thuật chạy của em không tốt. Lần đó tất cả các xe đều đi 4 người, chỉ FC 1.8 đi 2 người. Từ đó về sau mỗi lần đi bằng Santa em luôn biết thân nhẹ nhàng cười duyên nói khẽ với mấy anh hổ báo, kakaa..
Vậy cũng tốt bác haha, điềm đạm từ tốn đi đến nơi về đến chốn.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
13/1/15
119
12.722
93
33
Với danh sách này thì xe bác ấy thua là phải rồi nếu bác ấy để ở chế độ tự động.

Sò hay San có trọng lượng xe lớn mà động cơ 2.4l, Max torque 226 Nm@3750 rpm, HP 176 thì được xem là underpower (bên Mỹ thường dùng động cơ V6 3.3l). Max torque của San không cao nên gia tốc ở tốc độ cao (cở trên 100km/h) thì khá là ì ạch và càng ì ạch hơn nếu chạy ở chế độ auto. Khi xe đang ở vận tốc cở 100km/h, xe thường sẽ vận hành ở số 6, tốc độ máy cở 2000 rpm nên có torque rất thấp, nếu chạy ở chế độ tự động thì torque nâng lên rất chậm. HP thì cho max speed cao thôi chứ ko phải tăng tốc nhanh.

Muốn San/Sò gia tốc tốt ở tốc độ cao thì phải chạy manual như mấy chú kia bằng cách chủ động về 1 hay 2 số (muốn gia tốc nhanh hay chậm) để đẩy tốc độ máy lên trên 3500 rpm nhanh nhất để được max torque rồi lên số lại.
Xe mà chạy không vọt là em không khoái rồi. Bye bye Fe
 
Hạng B2
2/12/07
233
195
43
Bản thân em đi Santa Fe máy xăng cũng phải công nhận là máy 2.4 hơi yếu so với cái xác gần 2 tấn của em nó. Nhưng mà với nhu cầu của em thì đã đủ !