Hạng D
6/12/07
1.353
14.582
113
Xe cũ em nằm đường có mấy lần.
1 lần đang chạy QL22 -> tự nhiên đạp ga ko được nữa, máy vẫn nổ. Đẩy vô lề mới thấy đứt dây ga, lấy kẽm nối lại (nó đứt thắng chắc thấy mẹ rồi).
1 lần đang ở cầu vươt tân thới hiệp, đứt dây cuaroa quạt nước. May có thủ sẵn để thay.
Lúc nào cũng phải có 1 mớ linh kiện bugi cũ, nước, đồ tháo các kiểu. Không thì nằm đường. Chỉ có đi bộ về.
Cơ mà 4 máy hư 1 bugi còn 3 máy vẫn chạy phà phà được nha anh.
Nói vậy để biết là ngoại trừ cái pin với động cơ ra càng ít linh kiện càng khó hư. Thì đâu phả đụng tay đụng chân mấy cái linh tinh làm gì. Ví dụ cái bộ phận dễ hư của xe nhất là cái quạt làm mát đó ai chơi xe cũ không phải sợ nó hoặc bị hao nước :)).
Xe em thì em chủ động thay thế những cái hao mòn trước khi nó hư. Nó chẳng đáng bao nhiêu mà thay rồi thì cứ 2-5 năm khỏi nghĩ đến nó nữa cho nhẹ đầu. Đồ điện (và điện tử) thì cái nào thay được em cũng thay nên khả năng nằm đường khó lắm. Đồ điện thì khó nói trước.

Còn lại thì.....hên xui!
 
Hạng D
21/5/13
1.074
4.397
143
1000 đồng/km tiêu chuẩn= tiền đổ xăng.
Mình sẽ chọn máy xăng.
Nếu gia đó ko bao gồm tiền thuê pin thì rất ok. các a tính thử tiền thuê pin/ tháng = bn? rồi so với tiền đổ xăng xem (chi phí ).
Tiền đầu tư (mua con xe), con có đc đốt trong, đi chán chê, bán lại có thèn mua ngay, còn điện...chưa biết.
 
  • Like
Reactions: hung279 and minhbt
Hạng B2
6/9/17
463
11.000
93
Đây mới chỉ là chi phí tiền điện. Còn phải tính cả phí khấu hao cục pin nữa. Hay mấy anh lai tính khấu hao cục pin theo cái xe luôn ?

Ví dụ cục pin chạy cỡ 3 năm đến 4 năm bị chai, bị hư phải thay cục mới. Hãng xe có hỗ trợ không hay bắt chủ xe phải bỏ tiền mua mới với cái giá không rẻ ?

Mình th điện chua quá mấy anh.
Đi 100km hết 18kwh điện? Tiền sạc hết 50k đó là tính hiệu suất 100%. Thực tế đi 100km chắc phải hết 25kmh, vì kẹt xe mở máy lạnh đồ, tính ra tiền sạc điện cũng hơn 70k, tương đường gần 4 lít xăng. Với xe 1.5 máy xăng thì 100km tầm 7L, lệch nhau 3 lít. Nhưng xe điện phải tính khấu hao phần pin, chưa kể sự bất tiện khi sạc.
ngoài ra, để sạc nhanh phải ra trạm sạc công cộng. Chứ ở nhà khó mà lắp cái sạc nhanh. Chưa kể toàn dân ở chung cư, mà chung cư tầng hầm là của chung nên để lắp trạm sạc ko phải dễ, lại xung đột với dân đi xe xăng phải nhường chỗ sạc.
View attachment 2585687
View attachment 2585688
 
Hạng D
17/3/05
1.745
8.251
113
52
MFC
Với các anh coi xe là tài sản thì :
Máy xăng
Thương hiệu mạnh ( mạnh = dễ bán lại)
Là yếu tố quyết định khi mua xe

với những anh có điều kiện, coi xe là tiêu sản - đồ chơi thì :
- trải nghiệm công nghệ
- chơi cái mới
- bán lỗ hay bỏ xó cũng k sao
Thì chọn xe " độc lạ"
 
  • Like
Reactions: minhbt and NamHung
Hạng B2
23/8/17
107
1.905
93
Những anh nào còn lăn tăn xe xăng, xe điện thì không nên mua, vì khả năng phải hầu con xe là rất cao (con Klara là minh chứng). Xe này chỉ thích hợp cho anh nào muốn trải nghiệm hoặc nhiều tiền thôi.
 
Hạng D
30/12/18
1.382
34.146
193
34
Những anh nào còn lăn tăn xe xăng, xe điện thì không nên mua, vì khả năng phải hầu con xe là rất cao (con Klara là minh chứng). Xe này chỉ thích hợp cho anh nào muốn trải nghiệm hoặc nhiều tiền thôi.
Em nghĩ bọn bán xe nó phải thu xe lại, qua cái smart solution gì đó, giá thì có barem sẵn, bán xe đã lời 1 khúc rồi thu lại tân trang có khi cũng ngon hoặc để làm trò riêng gì đó. Ví dụ đưa đón sân bay các khu du lịch.
 
Hạng D
17/10/13
1.445
14.191
113
copy & paste:

Mẫu ô tô điện VF e34 được VinFast niêm yết mức giá 690 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Tuy nhiên những khách hàng đặt mua sớm sẽ được hãng hỗ trợ 100 triệu đồng, tặng một năm thuê bao pin, tặng 100% lệ phí trước bạ hay hỗ trợ 30 triệu đồng khi đổi từ xe xăng sang xe điện… (các chính áp dụng tùy thời điểm).
Sẽ thành công hay dẹp tiệm tiếp
 
Hạng D
17/10/13
1.445
14.191
113
Klara toàn bọn nhân vin bị ép mua. Chứ có thằng nào kg phải nhân viên vin mua đâu