Xe em thì em chủ động thay thế những cái hao mòn trước khi nó hư. Nó chẳng đáng bao nhiêu mà thay rồi thì cứ 2-5 năm khỏi nghĩ đến nó nữa cho nhẹ đầu. Đồ điện (và điện tử) thì cái nào thay được em cũng thay nên khả năng nằm đường khó lắm. Đồ điện thì khó nói trước.Xe cũ em nằm đường có mấy lần.
1 lần đang chạy QL22 -> tự nhiên đạp ga ko được nữa, máy vẫn nổ. Đẩy vô lề mới thấy đứt dây ga, lấy kẽm nối lại (nó đứt thắng chắc thấy mẹ rồi).
1 lần đang ở cầu vươt tân thới hiệp, đứt dây cuaroa quạt nước. May có thủ sẵn để thay.
Lúc nào cũng phải có 1 mớ linh kiện bugi cũ, nước, đồ tháo các kiểu. Không thì nằm đường. Chỉ có đi bộ về.
Cơ mà 4 máy hư 1 bugi còn 3 máy vẫn chạy phà phà được nha anh.
Nói vậy để biết là ngoại trừ cái pin với động cơ ra càng ít linh kiện càng khó hư. Thì đâu phả đụng tay đụng chân mấy cái linh tinh làm gì. Ví dụ cái bộ phận dễ hư của xe nhất là cái quạt làm mát đó ai chơi xe cũ không phải sợ nó hoặc bị hao nước ).
Còn lại thì.....hên xui!