Tuỳ tình hình trên đường mà quyết định bác ạ. Mà dạo này ra đường gặp nhiều xe chạy rất lạ. Tối hôm qua em chạy CMT8 hướng về Q1, vừa vào vòng xoay chỗ đầu đường Nguyễn Trãi thì bị 1 con Ỉn phía sau bóp còi inh ỏi, đá đèn lung tung đòi vượt ngay trong vòng xoay mới lạ chứ. Liếc kiếng chiếu hậu hơi giật mình vì tài xế là 1 "mợ".
Thầy cũng có nhiều dạng thầy lắm.
Nếu nắm luật tốt rồi thì nên cho vượt, cho vượt là để rèn luyện kĩ năng lái xe của mình nữa mà!
Nếu nắm luật tốt rồi thì nên cho vượt, cho vượt là để rèn luyện kĩ năng lái xe của mình nữa mà!
Nói chung sống phải thích nghi thôi, trước mắt là xe tập lái,mà ai cũng biết tập lái thì lái căng thẳng như thế nào rôi...em thì bấm cói,chớp đèn vài cái...nếu ko cho vượt thì cứ nghĩ đơn giản họ còn nhát tay nên ko dám lấy vào line trong,còn mình "dạn tay" thôi thì lấy vào line trong mà vượt (nếu an toàn)..Còn xui XXX bắt thì cãi,cãi ko được thì năn nỉ..Chứ đi sau xe tập lái ức chế tâm lý kinh lắm,chả bít thắng gấp lúc nào...chính vì tập lái rề rề nên mình chạy theo một hồi dễ bị chủ quan,20km/h đạp thắng gấp mình cũng đau tim lắm
sansnom nói:Hôm qua tôi đang chạy 70/80 thì có xe sau nhá đèn xin vượt. Quay qua ông thầy hỏi ý kiến thì thầy không cho mặc dù đường trống, điều kiện an toàn.
Sau đó ông thầy mới giải thích lý do như thế này, các bác xem thử có hợp lý hay không nhé:
<span style=""color: #0000ff;"">"Hôm trước trong khu vực tỉnh Đồng nai, tôi (ông thầy) chuyển vào lane trong cho xe sau vượt, đến khi hắn ngang với xe tôi thì bổng nhiên hắn chạy chậm lại, không vượt nữa và chạy tụt hậu. Thế là tôi xi-nhan trái để trở về làn cũ của mình. Vậy mà XXX (già) vẫy vào, phán lỗi lấn lane vượt phải. Tức không chịu được, cãi thế nào cũng không được! Cuối cùng đành "ói" ra 200k! XXX trẻ đang lập biên bản nói nhỏ nhẹ: "lần sau anh đùng cãi nữa nhé"!"</span>
Vậy là sao các bác? cho vượt hay không cho vượt nhỉ? bối rối quá!
Đường xá ở VN mà bác chạy 70 - 80 coi như là tốc độ cao rồi, nếu xe sau có vượt thì tốc độ phải trên 80, có lẽ bác không nên cho vượt ở tốc độ này
Cái xe xin vượt xe của thầy bác chắc đang vượt nủa chừng thấy xxx nên hoảng, chạy chậm lại, không vượt nữa
tôi cũng nghĩ như bác. đường cho phép max 80 mà tôi chạy 70 rồi, chắc ông thầy không an tâm. tuy nhiên ổng lại kể chuyện ổnh bị phạt oan nên tôi mới bối rối.
để lần sau tôi cho vượt ở đoạn nào tốc độ cho phép 50km/h xem thử ổng phản ứng ra sao, rồi tiếp tục hầu chuyện các bác
chân thành cám ơn các bác đã đóng góp ý kiến!
để lần sau tôi cho vượt ở đoạn nào tốc độ cho phép 50km/h xem thử ổng phản ứng ra sao, rồi tiếp tục hầu chuyện các bác
chân thành cám ơn các bác đã đóng góp ý kiến!
Last edited by a moderator:
Captivative nói:Vượt và cho vượt là kỹ năng học phải hành. Pác...thầy này cho trò chạy 70/80 rồi mà ko cho vượt trong khi có điều kiện thì nghe ko thuyết phục. Chẳng thà ổng biểu pác ko cho vượt và tăng tốc lên 80 thì còn nghe được.
Thầy yêu sắc yếu
có đó bác, đoạn sau tôi đã post ở trang 1: ổng kêu tôi đạp lên max 80/80 uh.
vậy ổng đâu có "yếu sắc yếu" bác hén!
Không chỉ trong quá trình tập lái, mà cả sau khi đã có bằng, nếu xe sau xin vượt mà mình có thể nhường là nên cho vượt ngay...Nếu không cho vượt được thì xi nhan trái báo hiệu cho họ...
Tranh giành làm gì, nếu mỗi người nhường nhịn nhau một tý, thì đâu có chuyện giao thông hỗn loạn như hiện nay...
Tranh giành làm gì, nếu mỗi người nhường nhịn nhau một tý, thì đâu có chuyện giao thông hỗn loạn như hiện nay...
Theo em, nếu bác đu lên được 80km/h thì không cần cho xe sau vượt, nhưng nếu như bác cảm thấy chưa tự tin với tay lái của mình thì cho người khác vượt là chuyện bình thường, mình không đi nhanh được thì cớ chi lại kìm chân người khác. Em mà ai xin vượt thì thấy ok là cứ cho vượt, chẳng có vấn đề gì (mặc dù e chạy cũng không chậm cho lắm). Ông thầy của bác chính là một trong những nguyên nhân làm cho cánh tài xế dễ xung đột trên đường do những cách như không cho vượt, bật pha, chạy xe 2 hàng v.v... những kiểu đi xe như vậy nó cứ nhiễm vào từ từ trong cuộc sống hàng ngày, làm cho người khác thấy khó chịu, và còn là mất an toàn cho bản thân (gây tai nạn, xung đột trong giao thông, ép xe nhau).
Công ty em có một bác tài xế gì cũng được, mỗi tội là hay chạy xe 2 hàng, hoặc luôn đè bánh xe lên vạch, nói mãi mà không được, nên đành quyết định giảm tiền lương 1 ít, làm lèo 1 phát 4 tháng, bác ấy sợ quá nên bỏ luôn tật đó rồi...
Công ty em có một bác tài xế gì cũng được, mỗi tội là hay chạy xe 2 hàng, hoặc luôn đè bánh xe lên vạch, nói mãi mà không được, nên đành quyết định giảm tiền lương 1 ít, làm lèo 1 phát 4 tháng, bác ấy sợ quá nên bỏ luôn tật đó rồi...
Last edited by a moderator:
Bác chủ nhắc vụ này làm em nhớ lại cái thời đi học ở Tiến Bộ. Ra xa lộ xe sau mà xin vượt ông thầy nhìn 2 kính chiếu hậu rồi bảo em xi nhan chuyển làn cho xe sau vượt, sau khi xe sau vượt xong lại xi nhan chuyển làn lại.
Em nhớ lần đầu tiên chạy từ trường Tiến Bộ đi Trung Tâm sát hạch Củ Chi. Ra xa lộ ko biết chạy tốc độ bao nhiêu nên hỏi ông thầy, ổng nói em thấy chậm ko ? em thấy chậm nên nói chậm ổng kêu vậy đạp ga đi em, chạy một hồi ổng hỏi em có thấy chậm ko, tới đây em thấy xe nhanh quá, em nói với ổng là nhanh quá thầy, ổng nói nhanh thì giảm ga đi, em liếc đồng hồ 110km/h. Em về lại 90km/h thì thấy có thể xử lý được nên cứ để tốc độ này chạy cho hết lượt mình. Theo em thì tốc độ nào ko quan trọng bằng mình có cảm thấy an toàn và xử lý tình huống với tốc độ đó hay ko thôi.
Em nhớ lần đầu tiên chạy từ trường Tiến Bộ đi Trung Tâm sát hạch Củ Chi. Ra xa lộ ko biết chạy tốc độ bao nhiêu nên hỏi ông thầy, ổng nói em thấy chậm ko ? em thấy chậm nên nói chậm ổng kêu vậy đạp ga đi em, chạy một hồi ổng hỏi em có thấy chậm ko, tới đây em thấy xe nhanh quá, em nói với ổng là nhanh quá thầy, ổng nói nhanh thì giảm ga đi, em liếc đồng hồ 110km/h. Em về lại 90km/h thì thấy có thể xử lý được nên cứ để tốc độ này chạy cho hết lượt mình. Theo em thì tốc độ nào ko quan trọng bằng mình có cảm thấy an toàn và xử lý tình huống với tốc độ đó hay ko thôi.