Người ta trích dẫn có nguồn gốc đàng hoàng mà sồn làng phang nguyên câu "suy nghĩ như chú ... Tèo" mong manh là phải gồi .. hức hức ...
Thằng nhà báo viết bài này chắc hóng hớt hoặc suy đoán, chú ta cứ phán đại là có hại thì cũng chẳng thừa chẳng thiếu. Hay!
1. Về số N khi xe đang di chuyển thì không bỉết có hại hay không, nhưng để nói hao mòn thì nhiều khi xe hỏng hóc gần hết mấy bộ phận khác rồi chứ không đơn giản động đến là hỏng được.
2. Xe có +/- thì có nhiều công dụng của nó, dùng để tăng tốc cưỡng bức hoặc dùng khi kéo xe khác. Khi cần có lực mạnh, không có chức năng này xe sẽ tự chuyển số làm cho mất lực kéo cần thiết. Ví dụ rõ nhất là khi xe bị lầy, quay bánh, xe sẽ tự chuyển sang số lớn hơn, làm cho mất lực. Lúc này cần dùng -/+. Xe không có +/- thì nhất định phải có 1,2 hoặc L
4. Xe đang chạy thì vẫn về R được, tuy nhiên do bánh răng không đồng tốc và không vào khớp với nhau nên không thể vào được, chỉ nghe tiếng cọ xát rẹc rẹc rồi hết. Cái này mình đã thử trên Escape và Mer GLK, C230 ...tất nhiên xe của hãng cho mượn chứ ứ ngu mà lấy xe mình thử, now thì yên tâm rồi. Truớc đây khoảng hơn 1 năm có 1 chú post bài nói là vào R được khi xe đang chạy làm dừng lết bánh ...nghe qua là biết nói phét!
5. Hộp số của xe và đa phần các bộ phận có bơm nhớt, xe đứng yên hay hoạt động đều bơm nhớt để bôi trơn, vì vậy yên tâm là xe vẫn có bơm nhớt khi ở N. Đi sâu hơn nữa là việc làm trơn 1 cách tự nhiên bằng cách dung dịch bôi trơn thường nằm ở khoảng 1/2 của cả hộp chứa hộp số hoặc cầu, vì vậy khi các bánh răng quay, nhớt sẽ bám vào và tự bôi trơn, ngoài ra chức năng quan trọng nhất là để giải nhiệt. Bác nào muốn kiểm tra thì cúi xuống gầm xe sẽ thấy được nguyên lý. Con ốc để châm nhớt cầu không nằm ở trên mà nằm ngang bên hông, mức 1/2. Khi thay thì mở ra châm ngang mức này là đủ. Một số chú thợ thiếu kiến thức hay lanh chanh mở nhầm con ốc ở trên hoặc không biết châm đầy kín cả hộp cầu xe, chạy khoảng 20km là cháy cầu hoặc bể bánh răng do không tản nhiệt được.
Thêm một ví dụ nữa để tham khảo khi thợ thầy sửa xe cho mình về hộp số hay các bánh răng : ở những bộ bi hộp số hay bánh răng, lúc tháo ra và lắp vào, một số bộ phận bi anh em mình hay thấy dùng mỡ bò trét vào để tạo độ dính, cái này chỉ đúng ở một số trường hợp. Ở các bộ phận nằm trong máy, làm vầy là tiêu luôn hết bộ bi hộp số hoặc cầu, lý do là mỡ bò làm bít kín các lỗ, độ tan chạy của mỡ bò khác với nhớt nên nhớt không vào được bi, làm nóng và vỡ hết. Các bác cẩn thận thêm mấy vụ này để khỏi tốn lúa oan.
Phan Tèo.
1. Về số N khi xe đang di chuyển thì không bỉết có hại hay không, nhưng để nói hao mòn thì nhiều khi xe hỏng hóc gần hết mấy bộ phận khác rồi chứ không đơn giản động đến là hỏng được.
2. Xe có +/- thì có nhiều công dụng của nó, dùng để tăng tốc cưỡng bức hoặc dùng khi kéo xe khác. Khi cần có lực mạnh, không có chức năng này xe sẽ tự chuyển số làm cho mất lực kéo cần thiết. Ví dụ rõ nhất là khi xe bị lầy, quay bánh, xe sẽ tự chuyển sang số lớn hơn, làm cho mất lực. Lúc này cần dùng -/+. Xe không có +/- thì nhất định phải có 1,2 hoặc L
4. Xe đang chạy thì vẫn về R được, tuy nhiên do bánh răng không đồng tốc và không vào khớp với nhau nên không thể vào được, chỉ nghe tiếng cọ xát rẹc rẹc rồi hết. Cái này mình đã thử trên Escape và Mer GLK, C230 ...tất nhiên xe của hãng cho mượn chứ ứ ngu mà lấy xe mình thử, now thì yên tâm rồi. Truớc đây khoảng hơn 1 năm có 1 chú post bài nói là vào R được khi xe đang chạy làm dừng lết bánh ...nghe qua là biết nói phét!
5. Hộp số của xe và đa phần các bộ phận có bơm nhớt, xe đứng yên hay hoạt động đều bơm nhớt để bôi trơn, vì vậy yên tâm là xe vẫn có bơm nhớt khi ở N. Đi sâu hơn nữa là việc làm trơn 1 cách tự nhiên bằng cách dung dịch bôi trơn thường nằm ở khoảng 1/2 của cả hộp chứa hộp số hoặc cầu, vì vậy khi các bánh răng quay, nhớt sẽ bám vào và tự bôi trơn, ngoài ra chức năng quan trọng nhất là để giải nhiệt. Bác nào muốn kiểm tra thì cúi xuống gầm xe sẽ thấy được nguyên lý. Con ốc để châm nhớt cầu không nằm ở trên mà nằm ngang bên hông, mức 1/2. Khi thay thì mở ra châm ngang mức này là đủ. Một số chú thợ thiếu kiến thức hay lanh chanh mở nhầm con ốc ở trên hoặc không biết châm đầy kín cả hộp cầu xe, chạy khoảng 20km là cháy cầu hoặc bể bánh răng do không tản nhiệt được.
Thêm một ví dụ nữa để tham khảo khi thợ thầy sửa xe cho mình về hộp số hay các bánh răng : ở những bộ bi hộp số hay bánh răng, lúc tháo ra và lắp vào, một số bộ phận bi anh em mình hay thấy dùng mỡ bò trét vào để tạo độ dính, cái này chỉ đúng ở một số trường hợp. Ở các bộ phận nằm trong máy, làm vầy là tiêu luôn hết bộ bi hộp số hoặc cầu, lý do là mỡ bò làm bít kín các lỗ, độ tan chạy của mỡ bò khác với nhớt nên nhớt không vào được bi, làm nóng và vỡ hết. Các bác cẩn thận thêm mấy vụ này để khỏi tốn lúa oan.
Phan Tèo.
Last edited by a moderator:
Há há, chọc vào phát nóng cựa ngay. Mai thử lấy con Kia Buổi sáng test thử luôn đê
@C5: lần sau ko được lấy tên Phan tèo thì mọi người mới ko biết là ai nghe cưng
Tối nay rảnh không để anh chạy qua thử dàn karaoke của chú
@C5: lần sau ko được lấy tên Phan tèo thì mọi người mới ko biết là ai nghe cưng
Last edited by a moderator:
c5 nói:Thằng nhà báo viết bài này chắc hóng hớt hoặc suy đoán, chú ta cứ phán đại là có hại thì cũng chẳng thừa chẳng thiếu. Hay!
1. Về số N khi xe đang di chuyển thì không bỉết có hại hay không, nhưng để nói hao mòn thì nhiều khi xe hỏng hóc gần hết mấy bộ phận khác rồi chứ không đơn giản động đến là hỏng được.
2. Xe có +/- thì có nhiều công dụng của nó, dùng để tăng tốc cưỡng bức hoặc dùng khi kéo xe khác. Khi cần có lực mạnh, không có chức năng này xe sẽ tự chuyển số làm cho mất lực kéo cần thiết. Ví dụ rõ nhất là khi xe bị lầy, quay bánh, xe sẽ tự chuyển sang số lớn hơn, làm cho mất lực. Lúc này cần dùng -/+. Xe không có +/- thì nhất định phải có 1,2 hoặc L
4. Xe đang chạy thì vẫn về R được, tuy nhiên do bánh răng không đồng tốc và không vào khớp với nhau nên không thể vào được, chỉ nghe tiếng cọ xát rẹc rẹc rồi hết. Cái này mình đã thử trên Escape và Mer GLK, C230 ...tất nhiên xe của hãng cho mượn chứ ứ ngu mà lấy xe mình thử, now thì yên tâm rồi. Truớc đây khoảng hơn 1 năm có 1 chú post bài nói là vào R được khi xe đang chạy làm dừng lết bánh ...nghe qua là biết nói phét!
5. Hộp số của xe và đa phần các bộ phận có bơm nhớt, xe đứng yên hay hoạt động đều bơm nhớt để bôi trơn, vì vậy yên tâm là xe vẫn có bơm nhớt khi ở N. Đi sâu hơn nữa là việc làm trơn 1 cách tự nhiên bằng cách dung dịch bôi trơn thường nằm ở khoảng 1/2 của cả hộp chứa hộp số hoặc cầu, vì vậy khi các bánh răng quay, nhớt sẽ bám vào và tự bôi trơn, ngoài ra chức năng quan trọng nhất là để giải nhiệt. Bác nào muốn kiểm tra thì cúi xuống gầm xe sẽ thấy được nguyên lý. Con ốc để châm nhớt cầu không nằm ở trên mà nằm ngang bên hông, mức 1/2. Khi thay thì mở ra châm ngang mức này là đủ. Một số chú thợ thiếu kiến thức hay lanh chanh mở nhầm con ốc ở trên hoặc không biết châm đầy kín cả hộp cầu xe, chạy khoảng 20km là cháy cầu hoặc bể bánh răng do không tản nhiệt được.
Thêm một ví dụ nữa để tham khảo khi thợ thầy sửa xe cho mình về hộp số hay các bánh răng : ở những bộ bi hộp số hay bánh răng, lúc tháo ra và lắp vào, một số bộ phận bi anh em mình hay thấy dùng mỡ bò trét vào để tạo độ dính, cái này chỉ đúng ở một số trường hợp. Ở các bộ phận nằm trong máy, làm vầy là tiêu luôn hết bộ bi hộp số hoặc cầu, lý do là mỡ bò làm bít kín các lỗ, độ tan chạy của mỡ bò khác với nhớt nên nhớt không vào được bi, làm nóng và vỡ hết. Các bác cẩn thận thêm mấy vụ này để khỏi tốn lúa oan.
Phan Tèo.
Bác này nói chắc như đinh đóng cột, kiến thức uyên bác thiệt.
Em chẳng biết tí gì về máy móc cũng như nguyên lý hoạt động của xe, nên nghe các bác nói vậy thấy ớn thiệt. Nhưng con ếch của mình chạy 3 năm nay được 35,000km vẫn chưa thay thế gì hết.
bửa em vào Canalis chơi thằng chó bảo vệ làm xe em như vậy 1 lần,nó giao xe cho em mà xe còn đang lăng bánh nó cài vô P luôn làm em nghe rẹt rẹt khoảng 5m, xuống xe em chửi nó quá trời. em nghĩ chỉ cần rà nhẹ thắng là vào R với P được ah không cần dạp mạnhhuynhnhatminh nói:D-N không cần bấm lẫy, những số khác hình như còn phải đạp thẳng rồi mới bóp lẫy nữa kia.
Vậy mà hôm trước chạy kiểu gì vẫn vào R khi xe đang chay 80km/h được, chắc đang giảm tốc nên rà thắng + bóp lẫy kéo
ngủ xong dậy nhậu tiếp ... thì k đc ngủ nữaDSD2 nói:Túm cái váy lại là: Đang bia rượu thì không được lăn ra ngủ, nếu như vậy sẽ ... bị Tèo
Bổ ích ghê lắm đóa, các bác suy nghĩ kỹ lại điphanptsc nói:Chài ơi chài, loanh quanh lại chuyển sang vụ khác roài, ở đây người ta phân tích chuyện xe đang lăn bánh khi động cơ đang hoạt động thì không nên về N, các bác lại suy diễn ra thành chuyện Hộp số có M+ nữa . Các bác đọc kỹ tí em thấy cái này bổ ích chứ không phải tào lao đâu ./