Nhưng bù lại khi có tai nạn xảy ra xe nhật bảo vệ bác tốt hơn hay xe mỹ??? Thà giữ mạng còn hơn tiếc của của bác àxe Ford lởm thật, 10 vạn mà hư củ đề và bánh đà. Xe Nhật ko bị vậy nhé. Chỉ hư nhẹ bơm xăng và phuộc xì nhớt thôi.
em đi 2 cầu lạnh nhanh với sâu mà bácMình cũng đang đi FE đời này. Mình mua lại (ODO 116000km) và về phải làm lại 1 số thứ: Thay hết bộ cao su gầm, thay nhớt cầu, thay dầu hộp số, thay ga máy lạnh và van tiết lưu ( 2 cái trước sau - 2tr4), thay cóc đề ( 2tr) - vụ cóc đề này mới đau đầu: nó bị hư và làm bình điện bị hao dẫn tới đề khó làm thay oan 1 bình ắc quy. Cay nhất là vụ máy lạnh do con này dàn nóng nhỏ nên phải độ thêm 2 quạt điện phía trước (1tr4) mới lạnh sâu và nhanh. Máy lạnh khi chạy lúc có mùi hôi lúc không, nghi ngờ rò rỉ gas mà không phải, mò gần chết mới ra là do miếng mút cách nhiệt đáy dàn lạnh chỗ hứng nước lâu ngày bị biến chất. Ác cái là lúc bị lúc không làm khó tìm ra nguyên nhân. Ngoài ra còn bị rơ bốt lái chỉ cần đi chỉnh lại là hết. Nói chung cũng bị ăn hành lúc mới mua nhưng cơ bản máy rất tốt nên mới máu chơi .
View attachment 2153893
View attachment 2153899
View attachment 2153900
View attachment 2153901
View attachment 2153902
View attachment 2153903
View attachment 2153904
Nhà e FE2008 theo cảm nhận thì điều hoà lạnh rất nhanh, cảm giác mở máy lạnh giống như xe mình lấy gió từ Nam cực ấyMình cũng đang đi FE đời này. Mình mua lại (ODO 116000km) và về phải làm lại 1 số thứ: Thay hết bộ cao su gầm, thay nhớt cầu, thay dầu hộp số, thay ga máy lạnh và van tiết lưu ( 2 cái trước sau - 2tr4), thay cóc đề ( 2tr) - vụ cóc đề này mới đau đầu: nó bị hư và làm bình điện bị hao dẫn tới đề khó làm thay oan 1 bình ắc quy. Cay nhất là vụ máy lạnh do con này dàn nóng nhỏ nên phải độ thêm 2 quạt điện phía trước (1tr4) mới lạnh sâu và nhanh. Máy lạnh khi chạy lúc có mùi hôi lúc không, nghi ngờ rò rỉ gas mà không phải, mò gần chết mới ra là do miếng mút cách nhiệt đáy dàn lạnh chỗ hứng nước lâu ngày bị biến chất. Ác cái là lúc bị lúc không làm khó tìm ra nguyên nhân. Ngoài ra còn bị rơ bốt lái chỉ cần đi chỉnh lại là hết. Nói chung cũng bị ăn hành lúc mới mua nhưng cơ bản máy rất tốt nên mới máu chơi .
View attachment 2153893
View attachment 2153899
View attachment 2153900
View attachment 2153901
View attachment 2153902
View attachment 2153903
View attachment 2153904
Nhà có 4 chiếc thì e đánh giá cao giàn lạnh của FE nhất.
Xe Đức thì cảm giác làm lạnh từ từ cho dù bật Max AC
Chỉ mấy con xưa cũ mới ko có turbo thôi bác nhỉ, chứ giờ máy dầu có 2-3 lít mà ko chơi turbo thì làm sao lên được 150 hay hơn 200 mãMáy dầu đều có turbo hết bác ạ kể cả xe tải!
Sâu là bao nhiêu độ ở cửa gió máy lạnh? Xe mình trước khi làm lại gas + van tiết lưu + quạt gió dàn nóng thì chỉ 8 độ C ở cửa gió. Sau khi làm lại thì hạ xuống 4-5 độ C ( nhiệt độ ngoài trời lúc đo là 28 độ C. Có hôm đi làm sớm nhiệt độ ngoài trời 20 độ thì nhiệt độ cửa gió là 2 độ ( lúc lạnh nhất) cái này mình đo bằng nhiệt kế điện tử Fluke nên đảm bảo sai số rất nhỏ. Nếu nói công bằng, mình từng chạy qua rất nhiều xe thì dành lạnh vô địch mát là của Mitsubishi Jolie, Kể cả các xe Pajero, Fortuner hay Everest không qua nổi nó đâu. Chỉ tiếc là xe đó nó không có an toàn theo tiêu chí bây giờ nên mới bán. Về dàn lạnh của Ford Everest 2009-2015 (mid) Thì linh kiện như sau: Máy nén HKC ( Korea), van tiết lưu trước + sau Fujikoki (Thailand), dàn lạnh trước sau của Thái luôn. Lưu ý là đời này không có lọc gió cho phần gió ngoài nên anh em muốn sạch thì kiếm miếng mút chặn ngay họng lấy gió ngoài sau khi tháo cái quạt dàn lạnh ra. Còn mà muốn lạnh sâu và bền thì thay van tiết lưu của Denso và nạp lại gas Denso luôn. Ăn chắc hơn nữa thì lắp dàn nóng là dàn độ ( bề dày lớn hơn zin) và gắn thêm 2 quạt làm mát chạy điện. Còn về vấn đề mùi hôi như giấm chua trong dàn lạnh lúc có lúc không thì anh em phải bỏ miếng mút ( xốp) cách nhiệt nằm dưới đáy dàn lạnh. Cái này thực sự không có không sao nhưng nếu có nó lâu ngày nó gây mốc và ám mùi rất nặng khi tiếp xúc với nước rỉ ra từ dàn lạnh ( đây chính là nguyên nhân vì sao mùi lúc có lúc không).em đi 2 cầu lạnh nhanh với sâu mà bác
Còn đây là hình dạng của miếng mút gây mùi oan nghiệt anh em cần tháo bỏ:
Chỉnh sửa cuối:
Lạnh nhanh hay không nó còn tùy thuộc nhiệt độ ngoài trời nữa bác. Mấu chốt em muốn nói ở đây là dàn nóng zin của nó nhỏ + mỏng nên khó lạnh sâu. Còn vụ xe Đức lạnh chậm hơn xe Nhật ( Đa số trường hợp) là có nguyên nhân sau:Nhà e FE2008 theo cảm nhận thì điều hoà lạnh rất nhanh, cảm giác mở máy lạnh giống như xe mình lấy gió từ Nam cực ấy
Nhà có 4 chiếc thì e đánh giá cao giàn lạnh của FE nhất.
Xe Đức thì cảm giác làm lạnh từ từ cho dù bật Max AC
- Dàn nóng xe châu Âu nói chung nhỏ hơn xe Nhật và đa số không có quạt làm mát cưỡng bức bổ sung.
- Van tiết lưu xe châu Âu đa phần dùng "van lưới" (Orifice tube). Loại này có ưu điểm là khỏi chỉnh chọt gì ( có gì đâu mà chỉnh =)) ) và gắn trực tiếp nằm trong đường ống luôn. Nhược điểm là xui mà có lẫn ẩm trong đường ống là tắc dàn => chết lốc. Xe Nhật, Hàn xài van vuông ( loại này thì bền hơn nhưng thợ phải có kinh nghiệm mới chỉnh cho lạnh sâu được). Còn 1 loại nữa là "van râu" thường dùng cho dàn lạnh sau ( Fortuner, Everest) hoạc dàn trước thì Zace, Pajero cổ. Loại này thì thợ càng phải có kinh nghiệm mới nên chỉnh chọt ( do ốc chỉnh nằm bên trong van).
Còn đây là hình lúc dàn lạnh nhất có thể: 0.9 độ C lúc nửa đêm :
Chỉnh sửa cuối:
Xe đầu em là Fe 2007 máy xăngĐoạn đầu thì: "đời 2007 form mới máy xăng" đoạn cảm nhận thì: "Máy dầu dất bốc" Chưa hiểu bác chủ thớt đang kể chuyện gì???
Chiếc hiện giờ là Fe dầu, ý em bảo là xe này có trớn chạy rất bốc
Dàn lạnh xe đức thì không thể nào lạnh sâu dc bác ạ. Em Bmw em đời 2010 từ lúc mua mới máy lạnh cũng ko lạnh sâu và ngay như Fe. 2018 đổi qua Audi dc quảng cáo 4 dàn lạnh độc lập thì còn đỡ đỡ chút.Lạnh nhanh hay không nó còn tùy thuộc nhiệt độ ngoài trời nữa bác. Mấu chốt em muốn nói ở đây là dàn nóng zin của nó nhỏ + mỏng nên khó lạnh sâu. Còn vụ xe Đức lạnh chậm hơn xe Nhật ( Đa số trường hợp) là có nguyên nhân sau:
Trên đây là nhưng gì em trải nghiệm và kể cho các bác nghe. Cũng mong anh em nào đang bị các bệnh về máy lạnh có đọc được thì đem ra áp dụng để khỏi mất tiền oan.
- Dàn nóng xe châu Âu nói chung nhỏ hơn xe Nhật và đa số không có quạt làm mát cưỡng bức bổ sung.
- Van tiết lưu xe châu Âu đa phần dùng "van lưới" (Orifice tube). Loại này có ưu điểm là khỏi chỉnh chọt gì ( có gì đâu mà chỉnh =)) ) và gắn trực tiếp nằm trong đường ống luôn. Nhược điểm là xui mà có lẫn ẩm trong đường ống là tắc dàn => chết lốc. Xe Nhật, Hàn xài van vuông ( loại này thì bền hơn nhưng thợ phải có kinh nghiệm mới chỉnh cho lạnh sâu được). Còn 1 loại nữa là "van râu" thường dùng cho dàn lạnh sau ( Fortuner, Everest) hoạc dàn trước thì Zace, Pajero cổ. Loại này thì thợ càng phải có kinh nghiệm mới nên chỉnh chọt ( do ốc chỉnh nằm bên trong van).
Còn đây là hình lúc dàn lạnh nhất có thể: 0.9 độ C lúc nửa đêm :
View attachment 2154824
E90 a mua thời đó chưa có nhiệt đới hoá thì dàn lạnh không bao giờ bằng dành cho khu vực xe châu Á, kể cả Audi chứ k riêng gì BMW.Dàn lạnh xe đức thì không thể nào lạnh sâu dc bác ạ. Em Bmw em đời 2010 từ lúc mua mới máy lạnh cũng ko lạnh sâu và ngay như Fe. 2018 đổi qua Audi dc quảng cáo 4 dàn lạnh độc lập thì còn đỡ đỡ chút.
Xe cả tỷ mà tay nắm cửa tầm 2 năm là chảy hết nhựa phải đi làm lại chứ k như đám F30 sau này.