Xe tui đời 2008, ODO 96 000km, máy xăng V6 2.7,số sàn, tuy đã chạy 7 năm nhưng máy vẫn rất êm, đứng ngay cạnh đầu xe vẫn không nghe tiếng máy, thậm chí đặt tay lên capo vẫn không cảm nhận được rung động, động cơ 2.7 có CS 189HP, chân ga rất nhạy, máy mạnh, mới đây tui chạy thử trên cao tốc xe dễ dàng đạt đến 150km/h mà vẫn còn dư nhiều ga, tháng trước vừa mới đi bảo dưỡng lớn thay 6 bugi, vài cái cao su gầm, curoa tổng, curoa cam, bạc đạn, má phanh, nước làm mát, tất cả các loại dầu nhớt, lọc xăng, nhớt .... hết tổng cộng đâu 15 triệu, bên hãng đề nghị thay cặp phuộc trước nhưng tui thấy chỉ mới loang chút nhớt nên chưa thay, đi qua các vạch giảm tốc thấy nuốt rất gọn không có chút tiếng ồn nào, tui cũng ít khi rớt ổ gà ( ở tốc độ cao ) nên cũng chưa thấy vấn đề gì ở phuộc nhún, hệ thống phanh có vẻ phải đạp sâu hơn các loại xe khác nhưng nhìn chung là êm, không dính hỗn, hệ thống ABS hoạt động tốt, ăn uống xăng tui cho là vừa phải so với máy V6 2.7, chạy đường trường chỉ ăn 10L, chạy trong TP nhỏ của tui thì khoảng 12L, về SG thì khoảng 15-16L, hộp số sàn phải nói là cực kỳ tốt, quảng đường vào số ngắn, gọn gàng, sau 7 năm vẫn chưa có bất cứ trục trặc nào đối với hộp số, về cách âm, xe cách âm tốt, hoàn toàn không nghe tiếng máy ( máy xăng), tiếng ồn của lốp rất ít, tất nhiên, chưa so được với các loại xe cao cấp như Mer, Lexus, vẫn còn chưa bằng được với Land Cruise, Prado hay Highlander nhưng không thua kém Venza, CR-V và hơn hẳn Fortuner, CX-5, Sorento, Everest...
Tóm lại, đây là một chiếc xe hợp lý, tiện dụng, đẹp vừa phải, rộng vừa phải, bền bỉ, ít hỏng hóc, phụ tùng cũng rẻ,dễ kiếm .... cũng muốn kiếm một nhược điểm cho nó khách quan nhưng chưa biết chê cái gì
đang muốn đổi sang đời 2015 nhưng chẳng thấy nó trục trặc gì, lại tiếc.