Bài viết khá đầy đủ và trung thực về e ấy. Tuy nhiên kết luận là không sử dụng xe Hàn nữa..............
Xe bác chắc bố thắng lâu ngày bị chai, thắng không ăn. Chỉ cần tháo ra dùng giấy nhám chà thì đạp đâu là đứng đó liềnBác chủ nói em mới dám nói, hệ thống phanh santafe đời này đúng là kém thật, máy dầu còn đạp còn đỡ ghê, thỉnh thoảng em mượn con máy xăng 2.7 v6 đạp phanh kình kịch mà nó vẫn hơi trườn xe, kết quả là em phải đền người ta 2 tr dù lúc đó chỉ đi 30 km/h
Ý kiến của e là xe cao cấp thì xe Hàn vẫn chưa đủ tuổi bác ợ, độ tinh tế, sang trọng, cảm giác lái còn phải học xe Đức nhiều, còn với phân khúc dưới xe sang, em đâu chê xe Hàn đâu bác, giá cả, chất lượng đều ok so với túi tiền đấy chứ.Bài viết khá đầy đủ và trung thực về e ấy. Tuy nhiên kết luận là không sử dụng xe Hàn nữa..............
E không có ý chê xe hàn, bác đừng hiểu nhầm sf dòng xe 7c đi tốt trong phân khúc này đấy. thank you!Ý kiến của e là xe cao cấp thì xe Hàn vẫn chưa đủ tuổi bác ợ, độ tinh tế, sang trọng, cảm giác lái còn phải học xe Đức nhiều, còn với phân khúc dưới xe sang, em đâu chê xe Hàn đâu bác, giá cả, chất lượng đều ok so với túi tiền đấy chứ.
Đúng đấy Bác ạ.Xe bác chắc bố thắng lâu ngày bị chai, thắng không ăn. Chỉ cần tháo ra dùng giấy nhám chà thì đạp đâu là đứng đó liền
Với mỗi 5,000 km em đều yêu cầu vệ sinh thắng cho an toàn. Sau 10,000km cũng lại vệ sinh và đảo lốp tiện 1 công đôi việc
Xe em cũng y như bác chỉ khác là số tụ động và ODO 140000km. Và gđ em cũng thống nhất kết luận như bác luônXe tui đời 2008, ODO 96 000km, máy xăng V6 2.7,số sàn, tuy đã chạy 7 năm nhưng máy vẫn rất êm, đứng ngay cạnh đầu xe vẫn không nghe tiếng máy, thậm chí đặt tay lên capo vẫn không cảm nhận được rung động, động cơ 2.7 có CS 189HP, chân ga rất nhạy, máy mạnh, mới đây tui chạy thử trên cao tốc xe dễ dàng đạt đến 150km/h mà vẫn còn dư nhiều ga, tháng trước vừa mới đi bảo dưỡng lớn thay 6 bugi, vài cái cao su gầm, curoa tổng, curoa cam, bạc đạn, má phanh, nước làm mát, tất cả các loại dầu nhớt, lọc xăng, nhớt .... hết tổng cộng đâu 15 triệu, bên hãng đề nghị thay cặp phuộc trước nhưng tui thấy chỉ mới loang chút nhớt nên chưa thay, đi qua các vạch giảm tốc thấy nuốt rất gọn không có chút tiếng ồn nào, tui cũng ít khi rớt ổ gà ( ở tốc độ cao ) nên cũng chưa thấy vấn đề gì ở phuộc nhún, hệ thống phanh có vẻ phải đạp sâu hơn các loại xe khác nhưng nhìn chung là êm, không dính hỗn, hệ thống ABS hoạt động tốt, ăn uống xăng tui cho là vừa phải so với máy V6 2.7, chạy đường trường chỉ ăn 10L, chạy trong TP nhỏ của tui thì khoảng 12L, về SG thì khoảng 15-16L, hộp số sàn phải nói là cực kỳ tốt, quảng đường vào số ngắn, gọn gàng, sau 7 năm vẫn chưa có bất cứ trục trặc nào đối với hộp số, về cách âm, xe cách âm tốt, hoàn toàn không nghe tiếng máy ( máy xăng), tiếng ồn của lốp rất ít, tất nhiên, chưa so được với các loại xe cao cấp như Mer, Lexus, vẫn còn chưa bằng được với Land Cruise, Prado hay Highlander nhưng không thua kém Venza, CR-V và hơn hẳn Fortuner, CX-5, Sorento, Everest...
Tóm lại, đây là một chiếc xe hợp lý, tiện dụng, đẹp vừa phải, rộng vừa phải, bền bỉ, ít hỏng hóc, phụ tùng cũng rẻ,dễ kiếm .... cũng muốn kiếm một nhược điểm cho nó khách quan nhưng chưa biết chê cái gì đang muốn đổi sang đời 2015 nhưng chẳng thấy nó trục trặc gì, lại tiếc.
Chạy San dầu 2009 VGT 2.0 được trên 100k km có nhận xét như bác chủ . Tình trạng hư hỏng , thay thế tương tự . Cũng muốn đổi xe trong tầm này nhưng khó . Chắc để chạy luôn
Santafe của mình đã 5,5 năm đời 2010 evgt đã chạy được trên 10 vạn,chưa sửa chữa thay thế gì ngoài mấy thứ lôi, lọc và nhớt