Hạng C
25/5/11
985
639
93
Nhân dịp Trường Hải phá giá CX5, gây bức xúc rộng rãi trong cộng đồng CX5 2013-14-15, em xin thảo luận thêm về những điều chưa hài lòng về CX5, để cho những ai chưa biết nhiều về CX5 có cái nhìn đúng đắn hơn.[pagebreak][/pagebreak]

1. Màn hình DVD: Mình cũng chẳng biết nó hiệu gì, nhưng nghe các bác trên đây đồn là Caska của TQ. Màn hình độ phân giải kém, cảm ứng bấm muốn gãy tay còn thua những điện thoại cảm ứng đời đầu. Vì không phải màn hình zin nên những thông số setting nghèo nàn, set vài thông số về audio thì được, chứ về car setting thì set cũng như không. Ví dụ muốn set mấy cái lock cửa khi chuyển số từ P sang những số khác không làm được, phải đem lên hãng và xuỳ ra ít tiền cho KTV. Đáng lẽ mấy cái này khách hàng yêu cầu là phải set, vì chỉ tốn có 2 phút để làm.
2. Đầu đĩa DVD: Đầu đĩa dỏm, kén đĩa, đĩa mới mua về xài được 2 lần là hết đọc được, chẳng hiểu như thế nào.
3. Kế nối bluetooth: Rất khó kết nối bluetooth, rất hên xui, khi nào vui nó nhận, khi không vui ngồi bấm hoài không nhận được.
4. Vietmap: Một chương trình bản đồ kém thông minh và thiếu thốn dữ liệu, xài google map tiện lợi hơn nhiều.
5. AWD: cũng gọi là có nhưng mà chủ lực vẫn là dẫn động cầu trước, khi nào bánh trước xoáy thì nó mới chuyển về cầu sau. Cảm nhận là nó cũng chẳng khác gì FWD.
6. Cốp sau: Đóng cứ lúc chặt lúc không, có khi dập mạnh cũng không chặt, có khi dập nhẹ cũng vào, hoặc nếu khi đậu xe chân cao chân thấp thì nó lại kêu tiếng gì đó là lạ, như là cấn cái gì.
7. Máy xe: Mỗi lần đạp ga là máy hơi bị trì, rồi mới lên, mà khi vọt lên thì máy gầm ghê lắm, nhưng cũng không vọt mấy, cảm giác là vòng tua máy lên cao nhưng truyền xuống chuyển động bánh chẳng bao nhiêu.

Những thứ CX5 2015 em cho là cần thiết nhưng lại không có:
1/ Cốp sau mở điện
2/ Cửa gió sau
3/ Gập ghế sau
4/ Nhớ vị trí ghế lái
5/ báo chính xác cửa nào chưa đóng chặt

Có đúng sai gì nhờ mọi người thảo luận thêm nha.
Mục 7: mazda các may trên xe m2; m3; m6; CX5 đực ca ngợi là động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu.
Bây giờ các hãng công nghệ xêm xêm nhau, mazda ra cái máy tiết kiệm nhiên liệu thì phải đánh đổi máy ỳ thôi, làm gì có vừa tiết kiệm xăng vừa bốc khỏe được
 
Tập Lái
24/5/11
2
1
3
Lúc trước mua xe em cũng phân vân CX5 và CRV dữ lắm. Test drive các kiểu, thậm chí em thuê và mượn xe chạy cả tuần 2 xe để cảm nhận cuối cùng e chon CRV. Lúc đó em chọn CRV vì em kết cái body và cái mông dảnh dảnh của em nó, nhìn giống mông bà cả nhà em..há há

Nói chung em rất là hài lòng với CRV, CX5 thì em ko biết và em không thich đám sale của Trường Hải. Lúc xem xe thì nó chỉ biết mỗi xe mà nó đang bán, chê xe đối thủ thậm tệ, xem xe xong về nó thúc mình đặt cọc lấy xe miết, còn đem điều kiện khuyến mãi ra hù "anh lấy xe nhanh để hết chương trình khuyến mãi đó anh": móa nó coi mua xe như mua đồ điện tử....Sale bên Honda lich sự và bài bản hơn

Công nhận là lúc CX5 mới ra em cũng cuồng nó dzữ lắm....nhưng sau này càng nhìn càng chán. Còn con CRV thì lúc trước thấy cái "mông" nó sao xấu quá, nhưng càng ngắm lại càng thấy "menly", cá tính bác ạ...:)
 
  • Like
Reactions: Daewoo
Hạng B1
11/1/13
78
100
18
Mục 7: mazda các may trên xe m2; m3; m6; CX5 đực ca ngợi là động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu.
Bây giờ các hãng công nghệ xêm xêm nhau, mazda ra cái máy tiết kiệm nhiên liệu thì phải đánh đổi máy ỳ thôi, làm gì có vừa tiết kiệm xăng vừa bốc khỏe được
Tiết kiệm nhiên liệu kiểu gì mà thấy trong thành phố chạy cỡ 14l/100km.

Đọc xong dòng này chắc lại có người nhảy vào nói "xe bền tại người... phải biết dìu ga... bla bla". Vì em là người mê xe, thích chạy xe, nên những cái chạy trớn, dìu ga, canh đèn đỏ... em đều đã dc học kinh nghiệm từ những bác tài lâu năm. Em phát biểu dựa trên thực tế của xe em trong điều kiện chạy cẩn thận và bảo dưỡng kĩ lưỡng. Còn những lúc mà em đua tốc độ với tập drift xe thì đổ xăng 95 700K, chạy dc cỡ hơn 250km.
 
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
e thấy vụ bluetooth cũng xài ngon mà ta, viet map cũng ok( chắc do e khá dễ tính :) ) e chỉ thấy máy nó yếu nêu đi trên 5 người, đạp ko thốc dc. Còn 1 nhược điểm nữa bản 2.0 ko AWD mỗi lần trời mưa lên cái dốc cửa nhà em là phải lấy đà, chứ ko là bánh sau cứ trượt, ko lên nổi. Ngoài ra thi e cũng khá hài lòng về em nó.Tầm lý chung la xài lâu sẽ chán, và ko co xe nào la hoàn hảo nên mục tiêu của e là 3 năm nữa sẽ lên dòng khác, nên em cũng ko quá lăn tăn lắm mấy cái nhược điểm này.
p/s: vụ cốp xe đúng là như bác kaka nói, nh khi muốn bực, đóng mạnh mà nó cũng ko khít, e nghĩ ron cốp có vần đề, còn vụ điều hòa thi e thấy ok, lạnh teo cả trước cả sau khi bât 24-25, 2 quạt gió.

Mấy bác thử đóng cốp không mạnh mà cũng không nhẹ xem sao :D
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Mấy bác thử đóng cốp không mạnh mà cũng không nhẹ xem sao :D
Cái này do dzoang caosu với cái lock thui fix 30s cùng lắm thay cả bộ khóa với bộ gioăng là êm nay haizzz chỉ tội cái anh KCS éo có KT khi ra xe cũng vì bán nhanh quá
 
Hạng B2
28/2/16
125
105
43
24
Vậy đem siêu xe bác đua với Bugati hay Lambo biết đâu bác đoạt cúp lư hương đấy... hài vl
Bác nên so sánh với cùng phân khúc ...
nói thế vậy đem bugati hay lambor của bác quăng ổ gà với cap hay phò nhà em .... Nói như bác ai chả nói được ... Chơi ko phang ổ gà với tốc độ 40+ nè @@ hoạc lội nước ko bác ..
 
Chuột Tiến
1/10/11
4.554
100.191
113
Sài Gòn
Đang ngắm nghía em này, nghe cmt của các bác thấy ... nản luôn!
CX5 bây giờ bị ghét vì cái tội giảm giá vô tội vạ.
Chỉ cần anh Hải đứng giá cứng ngắt như thánh Tô hay thánh Hon thì bà con lại khen ngay.
Do người Việt mình xài hàng giá cao quen rồi. Giờ giảm giá thì tự nhiên thấy ghét và không ưa.
Lại đi soi từng li từng tí. Chỉ loi cái khuyết ra mà hỏng ai nhắc đến cái ưu.

Mình đã lái thử con CRV 2.0. Thật lòng mà nói chán không tả nổi.
Còn muốn ngon thì lấy con 2.4 ra biển 1.3 tỷ.

Thời CX5 giá tầm 1.2-1.3 tỏi thì khen nứt khen nở.

Anh cứ mua. Giá này tốt lắm rồi. Nhưng đến cuối năm chắc giá còn tốt hơn :3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối: