Giờ nói về con Captiva và những yếu điểm của nó:
- Phân khúc của Cap là dòng Crossover (Cùng dạng với Venza, Grandis... ) do kết cấu của nó là khung sường của Sedan chứ không phải dòng SUV (như mấy anh Cỡ nhỏ như CRV, Tucson, RAV, CX5... hay mấy anh cỡ lớn Santafe, CX9, LX460, 470, 570 ...) nay MPV (như Innova, Ginger) do vậy so sánh nó với mấy anh kia thì e là tội nghiệp em nó, nhất là những điểm mà dòng Crossover không thể có được như: Chỗ ngồi chật hơn so với mấy anh MPV.
Ở đây em thử so sánh thằng Cap với thằng Santafe:
- So sánh giá về giá/option, Chỉ nên so ở những xe cùng tầm giá với em Cap thôi. Mấy anh so thằng 900 chai (1 tỷ có VAT) với thằng Santafe 1.4 tỷ (có VAT) thì e là hơi thiệt cho em nó.
- Nói riêng về option, tại xứ nóng mình mà mấy anh đem khoe: "Thằng Santafe có tính năng sưởi ấm ghế tài và phụ" còn thằng Cap không có thì em e là hơi thừa, vì có bao giờ dùng tới nó đâu, thêm chi cho tốn tiền.
- Các bác toàn chê thằng cap chỉ một dàn lạnh nhưng nếu bác bình tĩnh suy nghĩ, có bao nhiêu phần trăm sử dụng xe đi đầy tải (7 người), em nghĩ không trên 5% số lần đâu; Vậy trong 5% số lần này bác chỉ cần chờ thêm 3-5phút thì mọi thứ OK thì việc làm thêm một dàn lạnh nữa e là hơi phí. Tuy nhiên, có thể thằng GM vào VN nó quên là người Việt nhiều khi mua xe không phải cho mình mà so sánh là chủ yếu nên không gắn thì bị thua.
- Các tính năng an toàn: Thằng Cap thiếu túi khí bên hông, còn các tính năng khác thì hai thằng đều như nhau mặc dù có thể gọi tên khác nhau như EPS, cảm biến va chạm, Nâng gầm (cả hai đều dùng phuộc Self-leveling để nâng đít, khác với hệ thống của Mer, BMW)...
- Các món ăn chơi khác: thằng Cap có cảm biến áp suất lóp, không biết thằng Sắt thì sao.
Tóm lại, các bác trả thêm 400 chai để được gì? - Một cái xe mắc hơn để hãnh diện với người xung quanh là mình giàu hơn. Chỉ có vậy thôi.
- Phân khúc của Cap là dòng Crossover (Cùng dạng với Venza, Grandis... ) do kết cấu của nó là khung sường của Sedan chứ không phải dòng SUV (như mấy anh Cỡ nhỏ như CRV, Tucson, RAV, CX5... hay mấy anh cỡ lớn Santafe, CX9, LX460, 470, 570 ...) nay MPV (như Innova, Ginger) do vậy so sánh nó với mấy anh kia thì e là tội nghiệp em nó, nhất là những điểm mà dòng Crossover không thể có được như: Chỗ ngồi chật hơn so với mấy anh MPV.
Ở đây em thử so sánh thằng Cap với thằng Santafe:
- So sánh giá về giá/option, Chỉ nên so ở những xe cùng tầm giá với em Cap thôi. Mấy anh so thằng 900 chai (1 tỷ có VAT) với thằng Santafe 1.4 tỷ (có VAT) thì e là hơi thiệt cho em nó.
- Nói riêng về option, tại xứ nóng mình mà mấy anh đem khoe: "Thằng Santafe có tính năng sưởi ấm ghế tài và phụ" còn thằng Cap không có thì em e là hơi thừa, vì có bao giờ dùng tới nó đâu, thêm chi cho tốn tiền.
- Các bác toàn chê thằng cap chỉ một dàn lạnh nhưng nếu bác bình tĩnh suy nghĩ, có bao nhiêu phần trăm sử dụng xe đi đầy tải (7 người), em nghĩ không trên 5% số lần đâu; Vậy trong 5% số lần này bác chỉ cần chờ thêm 3-5phút thì mọi thứ OK thì việc làm thêm một dàn lạnh nữa e là hơi phí. Tuy nhiên, có thể thằng GM vào VN nó quên là người Việt nhiều khi mua xe không phải cho mình mà so sánh là chủ yếu nên không gắn thì bị thua.
- Các tính năng an toàn: Thằng Cap thiếu túi khí bên hông, còn các tính năng khác thì hai thằng đều như nhau mặc dù có thể gọi tên khác nhau như EPS, cảm biến va chạm, Nâng gầm (cả hai đều dùng phuộc Self-leveling để nâng đít, khác với hệ thống của Mer, BMW)...
- Các món ăn chơi khác: thằng Cap có cảm biến áp suất lóp, không biết thằng Sắt thì sao.
Tóm lại, các bác trả thêm 400 chai để được gì? - Một cái xe mắc hơn để hãnh diện với người xung quanh là mình giàu hơn. Chỉ có vậy thôi.