Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Giờ nói về con Captiva và những yếu điểm của nó:
- Phân khúc của Cap là dòng Crossover (Cùng dạng với Venza, Grandis... ) do kết cấu của nó là khung sường của Sedan chứ không phải dòng SUV (như mấy anh Cỡ nhỏ như CRV, Tucson, RAV, CX5... hay mấy anh cỡ lớn Santafe, CX9, LX460, 470, 570 ...) nay MPV (như Innova, Ginger) do vậy so sánh nó với mấy anh kia thì e là tội nghiệp em nó, nhất là những điểm mà dòng Crossover không thể có được như: Chỗ ngồi chật hơn so với mấy anh MPV.
Ở đây em thử so sánh thằng Cap với thằng Santafe:
- So sánh giá về giá/option, Chỉ nên so ở những xe cùng tầm giá với em Cap thôi. Mấy anh so thằng 900 chai (1 tỷ có VAT) với thằng Santafe 1.4 tỷ (có VAT) thì e là hơi thiệt cho em nó.
- Nói riêng về option, tại xứ nóng mình mà mấy anh đem khoe: "Thằng Santafe có tính năng sưởi ấm ghế tài và phụ" còn thằng Cap không có thì em e là hơi thừa, vì có bao giờ dùng tới nó đâu, thêm chi cho tốn tiền.
- Các bác toàn chê thằng cap chỉ một dàn lạnh nhưng nếu bác bình tĩnh suy nghĩ, có bao nhiêu phần trăm sử dụng xe đi đầy tải (7 người), em nghĩ không trên 5% số lần đâu; Vậy trong 5% số lần này bác chỉ cần chờ thêm 3-5phút thì mọi thứ OK thì việc làm thêm một dàn lạnh nữa e là hơi phí. Tuy nhiên, có thể thằng GM vào VN nó quên là người Việt nhiều khi mua xe không phải cho mình mà so sánh là chủ yếu nên không gắn thì bị thua.
- Các tính năng an toàn: Thằng Cap thiếu túi khí bên hông, còn các tính năng khác thì hai thằng đều như nhau mặc dù có thể gọi tên khác nhau như EPS, cảm biến va chạm, Nâng gầm (cả hai đều dùng phuộc Self-leveling để nâng đít, khác với hệ thống của Mer, BMW)...
- Các món ăn chơi khác: thằng Cap có cảm biến áp suất lóp, không biết thằng Sắt thì sao.
Tóm lại, các bác trả thêm 400 chai để được gì? - Một cái xe mắc hơn để hãnh diện với người xung quanh là mình giàu hơn. Chỉ có vậy thôi.
 
Hạng B2
27/6/14
385
71
28
43
bác này sử dụng chìa khóa thông minh nút vặn giống của Santafe 2010 quá, mà thiết kế mẫu mới cả mông và đầu đều giống mẫu cũ, không thay đổi gì hết.
 
Hạng B2
18/11/13
138
22
18
14
Càng cải tiến càng xấu. cái mặt nạ cản trước cứ như cái đĩa úp lên cái Tô ! nhìn cứ như là bày đồ cúng? cái nhìn của cá nhân em thôi nhé, đừng ném em tội nghiệp.
:3danbanh:
Em cũng ý kiến giống bác, nhìn chiếc xe cứ bị thấp thấp khi cái tản nhiệt trước quá lớn. Không còn thanh thoát nữa
 
22/7/12
596
19
18
phân khúc trong tầm tiền ~ 1tỉ VND này khốc liệt với nhiều lựa chọn mà điển hình là CX5, CRV, Sorento, Fortuner... với thiết kế kiểu dáng mới, công nghệ... thì doanh số không cao là điều dễ hiểu mừ:3dcuoi:

Anh Innova thì là xe dịch vụ, Em CAP này sử dụng cho gia đình là chính nên bây giờ chỉ việc thay mẫu đi các bác GM ui.
 
PA
Hạng B2
31/3/10
146
113
43
so với con New Sorento anh Hải đang bán thì thua xa
 
Hạng B2
10/9/11
400
319
63
Tầm tiền này với 7 chổ ngồi thì ta chỉ so với FT và PS thôi.theo tôi chỉ cần thêm 1 dàn lạnh phía sau và thay đổi mặt calang trước là ổn.
 
Hạng B2
2/12/13
310
578
93
Em này là dòng CUV nên nằm giữa sedan và SUV, nó cũng có cái ưu riêng :
- không kềnh càng quá như sup nhưng cũng không chật quá như sedan: nhà em bọn trẻ đi sedan say bí tỷ, còn đi sup thì vất vả cha nó (cầm lái) khi vào TP.
- 2 chỗ ngồi hàng 3 không thực sự thoải mái như MPV nhưng có còn hơn không: gấp gọn vào vẫn không ảnh hưởng mấy đến không gian chở đồ, khi cần dựng lên chở 7-8 em không lo xxxx ngó - đố sedan làm được.
- Không quá suồng sã như sup, nhưng vượt xa sedan về khoản bơi lội, bươn ổ gà.
-Cho gia đình du lịch được, một mình đi làm , cafe, tiệc cưới.... đều phù hợp: sedan, sup, mpv chỉ phù hợp với một vài việc trong số các việc trên.
Nhược điểm nó cũng có nhưng nếu sử dụng ở mức vạn năng như trên thì em nghĩ chấp nhận được. Nhược lớn nhất là giá quá chát, nếu tầm 800-850 sau khi ra giấy thì em vẫn dùng CAP (sẵn sàng lên đời cap 14). Còn tầm giá như công bố thì phải nghĩ phương án khác.