Thực ra em Cap đã có những sai lầm chiến lược mà không thể sửa được nữa.
1. Lúc mới ra (2007-2008) xe có đầy đủ option nhưng sau đó lại cắt bớt. Chưa có hãng xe nào trên thế giới mà càng về sau càng bớt Option. Mặc dù các Option đó theo GM là không quan trọng. Đó là cái chết đầu tiên.
2. Không quan tâm đến yếu tố môi trường đặc thù Việt Nam. Điều này thể hiện ở cái vụ cảm biến ABS ở 4 bánh xe (mà các con này là tay mắt cho toàn bộ các hệ thống an toàn chủ động) nên bị chết hoài, đèn báo đỏ chét, chạy xe hết sướng. Đã vậy thay vào lại chết nữa. Rồi còn vụ cảm biến Oxy, không tính đến vụ chất lượng xăng ba trợn ở Việt Nam nên hở ra là hư. Tóm lại, người chạy không biết vì sao chỉ biết là đèn Check engine, ABS cứ báo hoài là đồn nhau xe Cap dễ hư.
3. Không biết PR các tính năng mới cho người dùng. Option của thằng Cap 2014 thì không thua gì Sò. Thằng GM không nói (mờ mờ ảo ảo) về các cải tiến của nó về động Cơ, hệ thống chống trượt (mới gắn lên số tự động, trong khi bản số sàn 2007 -2008 đã có, sau đó lại gỡ) nên ai cũng nghĩ nó là facelift, thực ra về động cơ nó là hoàn toàn mới.
Túm cái quần lại là thằng GM không chú trọng lắm đến thị trường nên không PR, không quản cáo trên Tivi nên các bác ít tìm hiểu nó. Còn thằng sò thì xuất hiện nhiều, chiết khấu đại lý cao nên các bác dễ biết thông tin về nó hơn.
Hôm nào được nghỉ việc em xin kể hầu các bác về chính sách định giá và bán hàng của mấy anh Hàn quốc áp dụng để chiếm lĩnh thị trường Việt Nam (và đã thành công) - Cái này thì em cũng nghe kể thôi nhe.
1. Lúc mới ra (2007-2008) xe có đầy đủ option nhưng sau đó lại cắt bớt. Chưa có hãng xe nào trên thế giới mà càng về sau càng bớt Option. Mặc dù các Option đó theo GM là không quan trọng. Đó là cái chết đầu tiên.
2. Không quan tâm đến yếu tố môi trường đặc thù Việt Nam. Điều này thể hiện ở cái vụ cảm biến ABS ở 4 bánh xe (mà các con này là tay mắt cho toàn bộ các hệ thống an toàn chủ động) nên bị chết hoài, đèn báo đỏ chét, chạy xe hết sướng. Đã vậy thay vào lại chết nữa. Rồi còn vụ cảm biến Oxy, không tính đến vụ chất lượng xăng ba trợn ở Việt Nam nên hở ra là hư. Tóm lại, người chạy không biết vì sao chỉ biết là đèn Check engine, ABS cứ báo hoài là đồn nhau xe Cap dễ hư.
3. Không biết PR các tính năng mới cho người dùng. Option của thằng Cap 2014 thì không thua gì Sò. Thằng GM không nói (mờ mờ ảo ảo) về các cải tiến của nó về động Cơ, hệ thống chống trượt (mới gắn lên số tự động, trong khi bản số sàn 2007 -2008 đã có, sau đó lại gỡ) nên ai cũng nghĩ nó là facelift, thực ra về động cơ nó là hoàn toàn mới.
Túm cái quần lại là thằng GM không chú trọng lắm đến thị trường nên không PR, không quản cáo trên Tivi nên các bác ít tìm hiểu nó. Còn thằng sò thì xuất hiện nhiều, chiết khấu đại lý cao nên các bác dễ biết thông tin về nó hơn.
Hôm nào được nghỉ việc em xin kể hầu các bác về chính sách định giá và bán hàng của mấy anh Hàn quốc áp dụng để chiếm lĩnh thị trường Việt Nam (và đã thành công) - Cái này thì em cũng nghe kể thôi nhe.