Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Thực ra em Cap đã có những sai lầm chiến lược mà không thể sửa được nữa.

1. Lúc mới ra (2007-2008) xe có đầy đủ option nhưng sau đó lại cắt bớt. Chưa có hãng xe nào trên thế giới mà càng về sau càng bớt Option. Mặc dù các Option đó theo GM là không quan trọng. Đó là cái chết đầu tiên.

2. Không quan tâm đến yếu tố môi trường đặc thù Việt Nam. Điều này thể hiện ở cái vụ cảm biến ABS ở 4 bánh xe (mà các con này là tay mắt cho toàn bộ các hệ thống an toàn chủ động) nên bị chết hoài, đèn báo đỏ chét, chạy xe hết sướng. Đã vậy thay vào lại chết nữa. Rồi còn vụ cảm biến Oxy, không tính đến vụ chất lượng xăng ba trợn ở Việt Nam nên hở ra là hư. Tóm lại, người chạy không biết vì sao chỉ biết là đèn Check engine, ABS cứ báo hoài là đồn nhau xe Cap dễ hư.

3. Không biết PR các tính năng mới cho người dùng. Option của thằng Cap 2014 thì không thua gì Sò. Thằng GM không nói (mờ mờ ảo ảo) về các cải tiến của nó về động Cơ, hệ thống chống trượt (mới gắn lên số tự động, trong khi bản số sàn 2007 -2008 đã có, sau đó lại gỡ) nên ai cũng nghĩ nó là facelift, thực ra về động cơ nó là hoàn toàn mới.

Túm cái quần lại là thằng GM không chú trọng lắm đến thị trường nên không PR, không quản cáo trên Tivi nên các bác ít tìm hiểu nó. Còn thằng sò thì xuất hiện nhiều, chiết khấu đại lý cao nên các bác dễ biết thông tin về nó hơn.
Hôm nào được nghỉ việc em xin kể hầu các bác về chính sách định giá và bán hàng của mấy anh Hàn quốc áp dụng để chiếm lĩnh thị trường Việt Nam (và đã thành công) - Cái này thì em cũng nghe kể thôi nhe.
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto
Hạng D
13/8/14
2.547
30.524
113
Giờ nói về con Captiva và những yếu điểm của nó:
- Phân khúc của Cap là dòng Crossover (Cùng dạng với Venza, Grandis... ) do kết cấu của nó là khung sường của Sedan chứ không phải dòng SUV (như mấy anh Cỡ nhỏ như CRV, Tucson, RAV, CX5... hay mấy anh cỡ lớn Santafe, CX9, LX460, 470, 570 ...) nay MPV (như Innova, Ginger) do vậy so sánh nó với mấy anh kia thì e là tội nghiệp em nó, nhất là những điểm mà dòng Crossover không thể có được như: Chỗ ngồi chật hơn so với mấy anh MPV.
Ở đây em thử so sánh thằng Cap với thằng Santafe:
- So sánh giá về giá/option, Chỉ nên so ở những xe cùng tầm giá với em Cap thôi. Mấy anh so thằng 900 chai (1 tỷ có VAT) với thằng Santafe 1.4 tỷ (có VAT) thì e là hơi thiệt cho em nó.
- Nói riêng về option, tại xứ nóng mình mà mấy anh đem khoe: "Thằng Santafe có tính năng sưởi ấm ghế tài và phụ" còn thằng Cap không có thì em e là hơi thừa, vì có bao giờ dùng tới nó đâu, thêm chi cho tốn tiền.
- Các bác toàn chê thằng cap chỉ một dàn lạnh nhưng nếu bác bình tĩnh suy nghĩ, có bao nhiêu phần trăm sử dụng xe đi đầy tải (7 người), em nghĩ không trên 5% số lần đâu; Vậy trong 5% số lần này bác chỉ cần chờ thêm 3-5phút thì mọi thứ OK thì việc làm thêm một dàn lạnh nữa e là hơi phí. Tuy nhiên, có thể thằng GM vào VN nó quên là người Việt nhiều khi mua xe không phải cho mình mà so sánh là chủ yếu nên không gắn thì bị thua.
- Các tính năng an toàn: Thằng Cap thiếu túi khí bên hông, còn các tính năng khác thì hai thằng đều như nhau mặc dù có thể gọi tên khác nhau như EPS, cảm biến va chạm, Nâng gầm (cả hai đều dùng phuộc Self-leveling để nâng đít, khác với hệ thống của Mer, BMW)...
- Các món ăn chơi khác: thằng Cap có cảm biến áp suất lóp, không biết thằng Sắt thì sao.
Tóm lại, các bác trả thêm 400 chai để được gì? - Một cái xe mắc hơn để hãnh diện với người xung quanh là mình giàu hơn. Chỉ có vậy thôi.
Bác phân tích kỹ quá! Nhưng bác mới chỉ so sánh với Santa Fe, trong khi đối thủ chính của Cap thì ... đông như quân Nguyên!
Dàn lạnh riêng độc lập cho băng sau có thể không cần, nhưng 2 họng gió cho băng sau thì rất cần (phía sau hộp tì tay hoặc trên trần) bởi vì không gian cabin của Cap lớn hơn nhiều so với Sedan nên nếu đợi băng sau lạnh như băng trước thì hơi lâu.
 
  • Like
Reactions: wasabina
Hạng D
30/11/10
3.971
61.581
113
Tóm lại em này chết vì giá và dịch vụ hậu mãi! Tầm 900 thì với người kỹ tính, họ sẽ ngó qua Forturner, với người thích công nghệ mới thì là Sorento. Cap mà so với Santa Fe thì hơi khập khểnh nhe.
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Các bác mình thấy cũng còn mơ hồ về các thông tin ss giữa Cap và Sò, về option độ ăn chơi (đèn đóm này nọ) thì So có vẻ hơn, nhưng về option độ an toàn thì Sò kém hẳn so với Cap.
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
7 năm Captiva 1 chặn đường xuống dốc. Ban giám đốc cố chấp, chưa bao giờ đặt cái mông vào đủ 7 người đi 1 vòng Sài Gòn- Vũng Tàu từ 9h sáng đến 3h chiều để cảm nhận cái nóng của Việt Nam và 7 người ngồi trong cái thùng sắt buổi trưa nó như thế nào (mở lạnh tối đa: 2 người trên cùng đóng băng và cảm giác gió thổi phù phù do mở tối đa , hơi lạnh phớt qua tráng rất khó chịu do hướng gió lên trên cho 2 người cuối mát, mở 2 người trên mát thì 2 người cuối chảy mỡ vì nóng, đó là đi đủ tải 7 người, còn lúc đi chỉ có 2 người 1 lái đàn ông và 1 phụ nữ cùng mở 1 nhiệt độ và gió thì: người phụ nữ luôn cảm giác lạnh do ko vận động, còn người đàn ông thì thấy nóng nhưng muốn mở lạnh hơn thì ko đc thế là cải nhau vì ng muốn lạnh, người muốn ấm)
Ko thay đổi quan điểm thì phải nhìn lại tại sao 2007 bán như tôm tươi mà 2014 1 tháng bán được chỉ hơn chục chiếc trên toàn quốc chứ. Ví dụ về New Sorento của Trường Hải Kia chào sân tháng 3/2014: 1 dàn lạnh với 2 vùng điều hoà nóng lạnh độc lập cho 2 ghế đầu, nhưng khi nghe phản ánh mạnh từ cộng đồng người sử dụng, ngay lập tức BGĐ thay đổi tư duy, từ tháng 6/2014 tất cả New Sorento đều 2 dàn lạnh: 2 ghế trước 2 vùng nhiệt độ độc lập, hàng ghế thứ 3 có riêng giàn lạnh mát rượi, ko phải là khen Sò chê Cap, nhưng đã là nhà sản xuất phải đặt chân mình vào giày của người tiêu dùng mà cảm nhận, người mua đã bỏ cả tỷ mua xe, họ không tiếc thêm 15 triệu để có thêm 1 dàn lạnh từ nhà sản xuất.
Vẫn còn yêu em Captiva máy dầu dù đã chia tay em nó, nhưng tiếc cho GM có 1 bộ sậu giám đốc không lắng nghe người sử dụng, không đọc các diễn đàn mà quá duy ý chí.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/9/13
1.869
1.544
113
TP HCM
Các bác mình thấy cũng còn mơ hồ về các thông tin ss giữa Cap và Sò, về option độ ăn chơi (đèn đóm này nọ) thì So có vẻ hơn, nhưng về option độ an toàn thì Sò kém hẳn so với Cap.
Em thấy Sò cũng nhiều tính năng an toàn lắm mà bác hehe nếu em có tiền em chơi Sò em hong chơi với Cap đâu, ý kiến riêng em thôi nhé ;)