Xe thì ngon thật nhưng giá quá cao, dành cho các bác nào dư tiền. Như em chạy thử con BMW X5 2008 mà đã thấy ngon lắm rồi.
Bác 'nghĩ' vậy thôi. Chứ theo số liệu thì trong tháng vừa qua ở Mỹ, 5000 chiếc mẹc ML, 4000 chiếc X5 được bán ra, và Posche bán được 1700 chiếc. 9/10 chọn Porsche còn lại là em thì chắc 9 người mua 1700 chiếc còn mình em ôm hết 9000 chiếc quáĐúng là mỗi người mỗi tính, nhưng mình nghĩ nếu có tiền thì 9/10 người sẽ chọn cayenne , còn lại là bạn. Cayenne nó vừa sang trọng về nội ngoại thất cùng cảm giác lái và độ an toàn bậc nhất.
Xin lỗi, anh có quá bảo thủ, cố chấp và đề cao cái tôi cá nhân của mình không? Mỗi người một quan điểm, một sở thích, và tất nhiên mỗi hãng xe họ đều có một giá trị nhất định được tạo nên bởi lịch sử phát triển và giá trị truyền thống không thay đổi. Họ là người tạo nên giá trị ấy chứ chẳng phải anh, tôi hay ai khác.Bác trả lời khập khiễng. Chừng nào em nói tụi Bim Mec cảm giác lái ngang với Porsche thì hẵng ra lệnh cho em đi lái thử. Cái em so sánh ở đây là giá trị đem lại với cùng đồng tiền bỏ ra. Ai lại đem cái xe gầm cao đi bẻ cua quăng đập mà phải quan trọng cảm giác lái ở đây?
Lịch sử phát triển có lúc thăng lúc trầm, xu hướng xe hơi của người Việt Nam luôn thay đổi không ngừng, anh có tiền, anh mua, anh không thích, không mua, đơn giản chỉ vậy thôi.
Vì vậy làm ơn đừng áp đặt những suy nghĩ cuả anh lên bao nhiêu người khác, hãy thể hiện mình là người lớn một chút dẫu vẫn biết đây là diễn đàn chung cho tất cả mọi người. Thà đừng nói ra để người ta tưởng mình ngu còn hơn nói ra để người ta khẳng định điều đó. Tôi sẵn sàng nhận gạch đá và những lời phỉ báng của anh, nhưng xin lỗi, tôi chẳng quan tâm. Hơn hết, anh có đọc những dòng này và dù thế nào đi nữa cũng chẳng quan trọng. Hết!
E nghĩ cảm nhận về thẩm mỹ và giá trị nó phụ thuộc vào sự hiểu biết, khi sự hiểu biết thay đổi cảm nhận của họ sẽ thay đổi theo.Bác 'nghĩ' vậy thôi. Chứ theo số liệu thì trong tháng vừa qua ở Mỹ, 5000 chiếc mẹc ML, 4000 chiếc X5 được bán ra, và Posche bán được 1700 chiếc. 9/10 chọn Porsche còn lại là em thì chắc 9 người mua 1700 chiếc còn mình em ôm hết 9000 chiếc quá
Những người k hiểu gì về xe họ sẽ thấy những hãng bình dân như To, Ford là nhất.
Hiểu thêm một chút về xe sẽ nghĩ Mẹc mới là nhất.
Những người đã đi Mẹc họ lại thấy Rangerover, Rollroyl, jaguar, bently, porscher mới là nhất.
Trong cùng phân khúc Mẹc luôn cửa dưới so với porsche, chưa biết dưới cái gì cụ thể nhưng riêng thương hiệu dưới một bậc rồi.
Ngay như Mẹc S-mayback cũng chỉ là phiên bản cao cấp của thương hiệu hạng sang, chưa thể tiệm cận với thương hiệu siêu sang đc.
Vâng ! Cái giá trị đem lại với đồng tiền bỏ ra chính là nó đó . PORSCHE.Bác trả lời khập khiễng. Chừng nào em nói tụi Bim Mec cảm giác lái ngang với Porsche thì hẵng ra lệnh cho em đi lái thử. Cái em so sánh ở đây là giá trị đem lại với cùng đồng tiền bỏ ra. Ai lại đem cái xe gầm cao đi bẻ cua quăng đập mà phải quan trọng cảm giác lái ở đây?
tiện nghi ,sang trọng, an toàn . Vậy mà bác chưa hiểu nữa thì em BÓ...
Nếu để so với porsche cayenne chỉ có thể là Range Rover còn lexus thì dẹp sang một bên.
Xin lỗi, anh có quá bảo thủ, cố chấp và đề cao cái tôi cá nhân của mình không? Mỗi người một quan điểm, một sở thích, và tất nhiên mỗi hãng xe họ đều có một giá trị nhất định được tạo nên bởi lịch sử phát triển và giá trị truyền thống không thay đổi. Họ là người tạo nên giá trị ấy chứ chẳng phải anh, tôi hay ai khác.
Lịch sử phát triển có lúc thăng lúc trầm, xu hướng xe hơi của người Việt Nam luôn thay đổi không ngừng, anh có tiền, anh mua, anh không thích, không mua, đơn giản chỉ vậy thôi.
Vì vậy làm ơn đừng áp đặt những suy nghĩ cuả anh lên bao nhiêu người khác, hãy thể hiện mình là người lớn một chút dẫu vẫn biết đây là diễn đàn chung cho tất cả mọi người. Thà đừng nói ra để người ta tưởng mình ngu còn hơn nói ra để người ta khẳng định điều đó. Tôi sẵn sàng nhận gạch đá và những lời phỉ báng của anh, nhưng xin lỗi, tôi chẳng quan tâm. Hơn hết, anh có đọc những dòng này và dù thế nào đi nữa cũng chẳng quan trọng. Hết!
Nếu bác nói em bảo thủ, cố chấp và đề cao cá nhân thì xin bác chỉ ra dẫn chứng em đã nói gì để bị phê phán như vậy? Nêu luận điểm của mình ra là bảo thủ cố chấp? Không cho phép bác lên mặt ra lệnh cho em 'đi thử xe đi' là đề cao cá nhân?
Bác nói: "anh có tiền, anh mua. Anh không thích không mua" thì chẳng liên quan gì đến lập luận của em. Em nêu ra quan điểm của em, bác không thích nghe thì thôi em có áp đặt quan điểm của em vào bác bao giờ? Nếu bác thấy em sai, thì đưa ra dẫn chứng em sai. Đó là tranh luận đúng nghĩa và lịch sự. Phê phán người khác không căn cứ không bằng chứng như bác phê phán ở trên thì em không thể nhận được vì nó không hợp lý.
Bác không chửi thẳng mặt, nhưng bằng cách lên giọng "hãy thể hiện mình là người lớn" nghĩa là bác gián tiếp phê phán em "trẻ con". Một lần nữa, sự phê phán thiếu dẫn chứng. Rồi bác nói "thà đừng nói ra để người ta tưởng mình ngu" nghĩa là bác gián tiếp chửi em ngu. Qua những lời lẽ trên của bác, thì em có thể suy ra bác chửi xéo người khác trên một diễn đàn chỉ dùng để tranh luận. Hành động chửi xéo người khác là hành động bất lịch sự. Em lập luận vậy có đúng không?
Bác nói em "gạch đá và phỉ báng bác". Em gạch đá bao giờ? Em phỉ báng bao giờ? Em nói lập luận của bác "khập khiễng" là chính xác vì em không nói cảm giác lái của Bim Mẹc đỉnh bằng Porsche nhưng bác lại bảo em đi lái thử rồi so sánh. Bác đòi chứng minh với em một việc em đã công nhận rồi nghĩa là khập khiễng chứ còn gì. Như bác nói em gạch đá và phỉ báng bác là vu khống.
Không lịch sự, chửi xéo và vu khống em là những điều bác vừa làm trong một diễn đàn mà em chỉ đơn giản là tranh luận.
Với em, bỏ thêm 1 tỷ để mua cảm giác lái và thương hiệu thì hơi đắt. Em thà ngập ngụa trong tiện nghi của Mẹc. Cũng như đa số người mua xe, chỉ khoảng 20% quan trọng cảm giác lái. Với 20% đó họ sẵn sàng bỏ ra 1 tỷ để có được cái đó. Còn với 80% còn lại thì lập luận của em vẫn hợp lý: Mẹc tiền nào của đó hơn, ngập ngụa hơn trong tiện nghi.Vâng ! Cái giá trị đem lại với đồng tiền bỏ ra chính là nó đó . PORSCHE.
tiện nghi ,sang trọng, an toàn . Vậy mà bác chưa hiểu nữa thì em BÓ...
Xe cũng như những sản phẩm tiêu dùng khác, có giá trị vô hình và hữu hình. Như Mẹc chẳng hạn: công nghệ, tiện nghi, an toàn là giá trị hữu hình. Giá trị mà nhìn vô là thấy. Đèn Laser chẳng hạn, là công nghệ, nhìn vào là thấy. Ghế mát xa chẳng hạn, là tiện nghi, nhìn vào là thấy. Khung sườn gia cố carbon chẳng hạn, dỡ xe ra là thấy. Mua Mẹc nghĩa là anh nghiêng về việc trả tiền cho giá trị hữu hình.E nghĩ cảm nhận về thẩm mỹ và giá trị nó phụ thuộc vào sự hiểu biết, khi sự hiểu biết thay đổi cảm nhận của họ sẽ thay đổi theo. Những người k hiểu gì về xe họ sẽ thấy những hãng bình dân như To, Ford là nhất. Hiểu thêm một chút về xe sẽ nghĩ Mẹc mới là nhất. Những người đã đi Mẹc họ lại thấy Rangerover, Rollroyl, jaguar, bently, porscher mới là nhất. Trong cùng phân khúc Mẹc luôn cửa dưới so với porsche, chưa biết dưới cái gì cụ thể nhưng riêng thương hiệu dưới một bậc rồi. Ngay như Mẹc S-mayback cũng chỉ là phiên bản cao cấp của thương hiệu hạng sang, chưa thể tiệm cận với thương hiệu siêu sang đc.
Còn Porsche có gì. Cảm giác lái tuyệt đỉnh? Có bao nhiêu người dám phóng 70kmh trên đèo Mã Pí Lèng rồi bẻ cua tay áo để trải nghiệm cảm giác lái tuyệt vời của Porsche. Cảm giác lái nó vừa hữu hình nó vừa vô hình. Còn nếu không dám đẩy tới giới hạn tốc độ nguy hiểm đó thì ai thấy được sự khác biệt của Porsche và Bim? Bim X5 lateral acceleration khoảng 0.75 còn Porsche Cayene lateral acceleration khoảng 0.8. Trừ khi bác là dân lái xe đua ra, 0.05 đó có tạo ra sự khác biệt? Em nghĩ là không.
Còn đẳng cấp của Porsche, hay thương hiệu nổi tiếng về 1 chiếc xe có cảm giác lái nhất thế giới. Đó chắc chắn là giá trị vô hình rồi. Nhưng như em đã nói, em khó hiểu là đã là dân mê cảm giác lái thì sao lại không chạy Panamera hay 911 mà lại chọn chiếc SUV? Gầm cao nghĩa là không thể đẩy cái xe tới mức giới hạn được vì khả năng lật của nó cao. SUV xác nặng thì cũng khó đẩy tới hạn được vì dễ understeer hay oversteer.
80% người mua xe, sang hay không sang, đều quan trọng giá trị hữu hình trước tiên. Đương nhiên với một thị trường giá xe đắt kinh khủng như VN thì chỉ có dân siêu giàu mới dám mua SUV hạng sang của Đức, và khi đã giàu đến thế thì thêm một tỷ cho giá trị vô hình thì không vấn đề. Nhưng ở nước thu nhập cao giá xe rẻ như Mỹ thì người ta vẫn phải cân đong đo đếm thì Mẹc, Bim, Audi, Lexus vẫn có cửa hơn vì giá của chúng sát với giá trị hữu hình.
Ở đây người Việt mình cứ nghĩ thương hiệu cao, thấp giữa các dòng xe sang. Thật ra thì ở Mỹ hay nhiều nước khác, thương hiệu khẳng định cá tính là phần nhiều chứ không phải là đẳng cấp tiền bạc. Thích phóng hết ga, đua trên đường thì Posche (dân đua), muốn làm (dân chơi) thì Bim, muốn xa hoa công nghệ thì Audi Mẹc (dân sang). Muốn kinh tế tiện nghi thì Lexus (dân gia đình hưởng thụ). Bởi vậy bác nói Porsche hơn mấy thương hiệu sang khác 1 bậc thì em cho là chỉ đúng ở VN. Bác qua Mỹ nói vậy thằng Porsche fanboy sẽ đồng ý, thằng Bim fanboy sẽ cãi ngay rằng chỉ là cá tính khác thôi. Cụ ông mua Lexus sẽ nói ui mấy thằng nhóc đua xe nó mua Posche chứ đẳng cấp cái gì!
Chỉnh sửa cuối: