Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Xe cũng như những sản phẩm tiêu dùng khác, có giá trị vô hình và hữu hình. Như Mẹc chẳng hạn: công nghệ, tiện nghi, an toàn là giá trị hữu hình. Giá trị mà nhìn vô là thấy. Đèn Laser chẳng hạn, là công nghệ, nhìn vào là thấy. Ghế mát xa chẳng hạn, là tiện nghi, nhìn vào là thấy. Khung sườn gia cố carbon chẳng hạn, dỡ xe ra là thấy. Mua Mẹc nghĩa là anh nghiêng về việc trả tiền cho giá trị hữu hình.

Còn Porsche có gì. Cảm giác lái tuyệt đỉnh? Có bao nhiêu người dám phóng 70kmh trên đèo Mã Pí Lèng rồi bẻ cua tay áo để trải nghiệm cảm giác lái tuyệt vời của Porsche. Cảm giác lái nó vừa hữu hình nó vừa vô hình. Còn nếu không dám đẩy tới giới hạn tốc độ nguy hiểm đó thì ai thấy được sự khác biệt của Porsche và Bim? Bim X5 lateral acceleration khoảng 0.75 còn Porsche Cayene lateral acceleration khoảng 0.8. Trừ khi bác là dân lái xe đua ra, 0.05 đó có tạo ra sự khác biệt? Em nghĩ là không.

Còn đẳng cấp của Porsche, hay thương hiệu nổi tiếng về 1 chiếc xe có cảm giác lái nhất thế giới. Đó chắc chắn là giá trị vô hình rồi. Nhưng như em đã nói, em khó hiểu là đã là dân mê cảm giác lái thì sao lại không chạy Panamera hay 911 mà lại chọn chiếc SUV? Gầm cao nghĩa là không thể đẩy cái xe tới mức giới hạn được vì khả năng lật của nó cao. SUV xác nặng thì cũng khó đẩy tới hạn được vì dễ understeer hay oversteer.

80% người mua xe, sang hay không sang, đều quan trọng giá trị hữu hình trước tiên. Đương nhiên với một thị trường giá xe đắt kinh khủng như VN thì chỉ có dân siêu giàu mới dám mua SUV hạng sang của Đức, và khi đã giàu đến thế thì thêm một tỷ cho giá trị vô hình thì không vấn đề. Nhưng ở nước thu nhập cao giá xe rẻ như Mỹ thì người ta vẫn phải cân đong đo đếm thì Mẹc, Bim, Audi, Lexus vẫn có cửa hơn vì giá của chúng sát với giá trị hữu hình.

Ở đây người Việt mình cứ nghĩ thương hiệu cao, thấp giữa các dòng xe sang. Thật ra thì ở Mỹ hay nhiều nước khác, thương hiệu khẳng định cá tính là phần nhiều chứ không phải là đẳng cấp tiền bạc. Thích phóng hết ga, đua trên đường thì Posche (dân đua), muốn làm (dân chơi) thì Bim, muốn xa hoa công nghệ thì Audi Mẹc (dân sang). Muốn kinh tế tiện nghi thì Lexus (dân gia đình hưởng thụ). Bởi vậy bác nói Porsche hơn mấy thương hiệu sang khác 1 bậc thì em cho là chỉ đúng ở VN. Bác qua Mỹ nói vậy thằng Porsche fanboy sẽ đồng ý, thằng Bim fanboy sẽ cãi ngay rằng chỉ là cá tính khác thôi. Cụ ông mua Lexus sẽ nói ui mấy thằng nhóc đua xe nó mua Posche chứ đẳng cấp cái gì!
Bác nói vậy là em biết tại sao bác chầy cối rồi. Không phải bác không hiểu gì về xe mà không hiểu gì về thương hiệu. Nếu bác bảo mua Mẹc giá trị hữu hình nhiều hơn, đáng mua hơn vậy bác trả lời giúp em vài câu hỏi thôi:
- Câu hỏi 1: Một chiếc Huyndai Tucson đời 2016 có đầy đủ thậm chí nhiều hơn option so với Mẹc GLC, an toàn cũng được đánh giá là 5 sao, khả năng vận hành như tăng tốc hay vào cua với điều kiện đường xá ở VN thua GLC một chút, giá chỉ bằng 1/3 GLC. Câu hỏi đặt ra là: Chiếc xe nào có giá trị hữu hình nhiều hơn? Chiếc xe nào đáng mua hơn? tại sao?
- Câu hỏi 2: Một chiếc Tucson đời 2016 nguyên bản được độ vô lăng bằng vàng, toàn bộ ốc vít mạ vàng, đính kim cương đầy sàn xe, giá của nó ngang với Macan 2016 full. Câu hỏi đặt ra là: chiếc Tucson này có được gọi là siêu sang không? tại sao?
 
Hạng B1
24/5/13
78
114
33
Porsche nổi tiếng về tốc độ cơ mà em thấy con cayman chạy đuối vãi ra so với giá tiền. Hãng này chỉ thích mỗi 911 là hay.
Về dòng suv, bỏ qua các khái niệm chi phối bởi ý thích chủ quan (số người này chỉ chiếm phần nhỏ trong số khách mua xe), nếu là 1 người cần chiếc Suv tốt, thương hiệu tốt, chạy đường trường cũng ngon, địa hình cũng dã chiến, cơ động thì em sẽ chọn Rover, Land hoặc Lx.
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng C
14/12/14
670
2.655
93
Bác nói vậy là em biết tại sao bác chầy cối rồi. Không phải bác không hiểu gì về xe mà không hiểu gì về thương hiệu. Nếu bác bảo mua Mẹc giá trị hữu hình nhiều hơn, đáng mua hơn vậy bác trả lời giúp em vài câu hỏi thôi:
- Câu hỏi 1: Một chiếc Huyndai Tucson đời 2016 có đầy đủ thậm chí nhiều hơn option so với Mẹc GLC, an toàn cũng được đánh giá là 5 sao, khả năng vận hành như tăng tốc hay vào cua với điều kiện đường xá ở VN thua GLC một chút, giá chỉ bằng 1/3 GLC. Câu hỏi đặt ra là: Chiếc xe nào có giá trị hữu hình nhiều hơn? Chiếc xe nào đáng mua hơn? tại sao?
- Câu hỏi 2: Một chiếc Tucson đời 2016 nguyên bản được độ vô lăng bằng vàng, toàn bộ ốc vít mạ vàng, đính kim cương đầy sàn xe, giá của nó ngang với Macan 2016 full. Câu hỏi đặt ra là: chiếc Tucson này có được gọi là siêu sang không? tại sao?

1. Bác nói thông tin về giá và option không chính xác nhé. Tucson mà muốn nhiều option hơn Mẹc GLC thì hơi khó. Mẹc có hệ thống tương tác với người dùng riêng còn Tucson không có. Máy Mẹc cũng mạnh hơn và tiết kiệm hơn Tucson nhiều. Về chất lượng thì xe Đức vẫn bền hơn xe Hàn nhé. Còn về giá Tucson full option thì cũng tỷ mốt, còn GLC mà phiên bản thua option Tucson thì phải là phiên bản thấp nhất: tỷ 6. Bác lấy ở đâu ra Tucson giá 1/3 GLC?

Còn nói về cảm giác lái, khi so sánh Porsche với Mẹc Bim thì không khác nhiều. Nhưng đem so Tucson với Mẹc hay Bim thì dân không chuyên cũng cảm nhận được ngay nhé vì khác biệt quá lớn. Nó đủ lớn để làm nên cái giá khác biệt. Vần cái vô lăng Tucson nó không bẻ liền theo ý mình muốn như Mẹc là hiểu ngay rồi nha bác.

Vấn đề là ở đó. Em không chày cối mà em chỉ nói giá cả của Porsche không đáng với cái giá trị cao hơn mà nó mang lại. Còn Mẹc Bim thì có vì giá trị cao hơn so với xe Hàn là quá lớn.

Vậy mà đa số người vẫn mua xe Hàn đấy thôi.

2. Còn xe siêu sang thì Porsche chưa phải là xe siêu sang bác ạ. Ở đây em so sánh SUV hạng sang với nhau chứ em không so sánh với xe siêu sang. Bác lấy đâu ra thông tin Porsche là xe siêu sang? Porsche chỉ là thương hiệu xe sang, xe đua đường phố thôi nhé.

Bác về xem lại thông tin (hoặc nếu bác thật sự đã có thông tin chính xác rồi thì đừng bẻ cong thông tin về giá, về option, về xe nào siêu sang xe nào không). Bẻ cong thông tin để bảo vệ lập luận của mình nghĩa là cãi chày cãi cối. Vậy ai chày cối ở đây? Bác hay em?
 
Tập Lái
27/7/15
5
3
3
46
mỗi người mỗi tính thôi , hi hi , nhưng lúc có tiền thì sẽ lựa chọn sáng suốt nhất, mình mà dư tiền thì cứ Porsche mà chiến , đang đi Audi Q3 nãn lắm rồi đây.
 
Hạng C
14/12/14
670
2.655
93
Nguồn gốc của mọi vấn đề ở đây, các bác ko cần cãi nhau.
Nếu so về option, thì Mec cao cấp option còn nhiều hơn cả RRoll hay Ben.
Nhưng xét về tính cá nhân hóa chủ sở hữu, (cái đó có giả trị cao vs những người nhiều tiền)
Porsche vs cái option màn hình tựa lưng cho người ngồi sau đã lệch hẳn 1500$ so vs Mec rồi (Trong khi chất lượng cái màn hình như nhau)

Tôi ví dụ thế này
Thằng A và B giàu như nhau. Cả 2 đều có 1 chiếc xe Full option mà ko còn bất kể thứ gì có thể nhét vào nữa. Nhưng thằng A muốn đẳng cấp khác biệt hơn thằng B. nó kêu hãng "mày dẹp hết băng ghế sau massage tử lạnh v..v.., gắn vào đó cái chuồng lợn cho tao nuôi gà"

Thế là hãng hi sinh tất cả option gắn ghế sau và làm theo ý thằng A, Thế là từ đây thằng A có 1 cái xe độc nhất vô nhị trên thế giới, ko ai giống nó. Nó khẳng định tên tuổi của nó dù ko giống ai. Nhưng hãng vẫn moi tiền từ nó mà nó vẫn vui vẻ cảm ơn, vì nó thỏa mãn đc bản thân

Thằng B cũng có tiền nhưng vẫn xài cái xe Full Op đó. Có điều thế giới này đâu phải chỉ 2 thằng giàu, còn thằng C D E F Z... giàu có mua 1 chiếc xe Full op y chang thằng B. Vậy ra đường đéo còn ai nhận ra xe thằng B nữa. Còn thằng A vẫn level cao hơn 1 tí.

Nôm na câu chuyện trên so sánh giữa việc
Mua xe để thỏa mãn sở thích, cái tôi VS Mua xe để sử dụng ok

Với a là đắt nhưng vs người khác thì đéo đắt. OK?

"Porsche ko phải chiếc xe mua để chạy, nó là chiếc xe mua để tự thưởng và nuông chiều bản thân"

Mỗi màu tôi trả lời cho cái Quote của a, a có thể ngừng viết và đọc CM của người khác nhiều hơn là la oai oái lên về cảm nghĩ trong đầu a

Cá nhân hoá thì chỉ có Roll Royce hay Bently thôi bác. Đó là những xe siêu sang. Còn Porsche không hề cá nhân hoá, chỉ cho phép đặt option theo ý muốn thôi. Thật ra Bim Mẹc VN không cho đặt option theo ý muốn chứ Bim Mẹc Mỹ vẫn đặt option theo ý muốn được như Porsche bình thường.

Em khẳng định lại và không hề la oai oái rằng: Porsche không phải là xe siêu sang mà chỉ là xe sang chuyên để đua trên đường phố mà thôi. Vì nó chỉ là xe sang nên nó so sánh với Bim Mẹc được. Bác lấy đâu thông tin Porsche là xe siêu sang? Porsche không hề cắt gỗ sồi trong vườn nhà chủ xe để làm nội thất xe giống như RR nhé.

Bác nói Porsche là chiếc xe mua để tự thưởng và nuông chiều bản thân, vậy ý bác có phải là Mẹc Bim không phải? Ý bác là Mẹc Bim chỉ là xe bình thường? Em thì không nghĩ vậy. Nếu nói mua 911 để tự thưởng nuông chiều bản thân so với mua M4 hay SLK thì em đồng ý. Nhưng dòng SUV thì tự thưởng cái gì? SUV đâu có đua sướng như dòng xe gầm thấp. Nói về công nghệ tiên tiến thì xin lỗi chứ, Bim Mẹc trội hơn Porsche. Đèn Lazer nè? Máy twin turbo charge nè? Xe tự lùi ra vô garage nè? Đèn liếc theo hướng di chuyển nè? Và nhiều nhiều nữa mà Porsche không có.

Em chả "la oai oái". Em chỉ dựa vào thông tin xác thực mà nói thôi bác ạ.
 
Tập Lái
2/7/15
1
1
3
31
Mình thấy tùy mỗi người thôi, nhưng mà chủ yếu vào có dư tiền hay ko.
Nãy giờ các bác bàn mua xe Porsche hay BMW hay Mer thì đang giả định là có dư dả tiền bạc, mà thường thì em thấy ở VN phần lớn mua xe 1 khi đã dư tiền là phải có thương hiệu, ko lẽ mình dư tiền lại đi mua 1 cái khác đẳng cấp thấp hơn. Cái này theo như bác Hienvodich nói là giá trị hữu hình, mình còn gọi là cái logo. Tất nhiên nó đẳng cấp, nó sang cũng có cái lý do, mà theo ý mình thì, đối với những người nào có tiền hoặc cố đua 1 chiếc Porsche thì hầu hết vì lý do này.

Còn đối với người nào tầm tiền mua ko đủ mua Porsche thì đương nhiên phải nói cách khác thôi, Tuy mình nói cách khác nhưng mình thấy Hienvodich nói đúng, khác mỗi nhu cầu mỗi người, mình thấy trang tiện nghi tiện ích của Porsche không thể so sánh vói Mer. Nói không phải chứ khi mình xem review Mer S65 AMG mình thấy còn thích hơn RR Wraith. Tuy nhiên, mình thấy ở đây khác nhau mạnh nhất vẫn là sức mạnh thương hiệu. Chứ mình thấy ai đã mua SUV thì vẫn đắn đo tiện ích thôi đối với những người tiền vừa vừa, chứ 1 khi đã dư tiền thì mua để thỏa mãn cái giá trị thương hiệu thôi chứ không mua chiếc gầm thấp cho rồi. Nói như nhà mình, tính mua chiếc X6 BMW và mình chưa bao giờ xem xét tới Macan hay gì bởi vì tiện nghi. Điểm trừ mạnh nhất Macan đối với mình là bài test con nai Macan thua thê thảm luôn. Nhưng nếu mình có khoảng 10 tỷ hay 15 tỷ thì đương nhiên mình sẽ không mua con BMW mà múc liền ko suy nghĩ con Porsche hoặc chơi luôn cả 2, không thì nói thật mình chẳng quan tâm Porsche nữa mà nhìn sang dòng xe khác cao hơn Porsche.
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng C
9/3/15
731
931
93
28
Khen quá chừng... Nhưng những chi tiết được khen lại không có gì nổi bật. Tăng tốc lên 100kmh trong 7.6s? 12l/100km? Nghe còn thua cả Mẹc GLK.

Một giá tiền quá chát so với giá trị mang lại. Được mỗi 1 điểm vượt trội hơn tất cả các thương hiệu khác là cảm giác lái khi bẻ cua, mà điểm này cũng rất cảm tính và có lẽ chỉ hơn các thương hiệu Đức khác tí xíu cỡ như một chín một mười.
Con này đầu xe nhìn như ếch ộp . Đi chán òm , đi mà lo bị vặt đồ , đường xấu chả dám phi qua , đi xe mà cứ rón rén như vậy mua làm gì cho phí bác nhỉ . Con này không phù hợp với Việt Nam .
 
Hạng C
12/12/10
872
265
63
TP.HCM
Porsche nổi tiếng về tốc độ cơ mà em thấy con cayman chạy đuối vãi ra so với giá tiền. Hãng này chỉ thích mỗi 911 là hay.
Về dòng suv, bỏ qua các khái niệm chi phối bởi ý thích chủ quan (số người này chỉ chiếm phần nhỏ trong số khách mua xe), nếu là 1 người cần chiếc Suv tốt, thương hiệu tốt, chạy đường trường cũng ngon, địa hình cũng dã chiến, cơ động thì em sẽ chọn Rover, Land hoặc Lx.

Bác nói thế thì không được nếu so sánh phân khúc SUV cùng với Cayenne thì có những mẫu như Merc GL,Audi Q7,BMW X5,Ranger Rover Sport,Lexus LX570.Cayenne SUV là xe chơi. Một chiếc SUV linh loạt trong đường phố và chẳng ai đủ can đảm đưa e chân dài xuống ruộng cả.Cuộc chơi SUV hạng sang không nằm trong khả năng vận hành,mà nó còn ở đẳng cấp và vị thế. Nếu sinh ra để chạy địa hình xấu thì một em Jeep Wrangler sẽ đảm đương vị trí đó ngang hàng Merc G class.
 
  • Like
Reactions: onlyspeed
Hạng C
12/12/10
872
265
63
TP.HCM
Con này đầu xe nhìn như ếch ộp . Đi chán òm , đi mà lo bị vặt đồ , đường xấu chả dám phi qua , đi xe mà cứ rón rén như vậy mua làm gì cho phí bác nhỉ . Con này không phù hợp với Việt Nam .
Đừng áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác.Chẳng ai vay ngân hàng để dùng xe Pors.Luôn luôn sẽ có rủi ro tại VN. Nói như bác mua xe về để chùm mền ư.
 
Hạng B2
13/7/12
245
312
63
2 cái laptop sony vaio và acer. Cả 2 đều sản xuất tại China. Cả 2 đều mua linh kiện về ráp lại thành. Từ màn hình của LG. Cpu intel. Mainboard Foxcom. Ram Kingmax. Dvd... Đều là 1.
Gắn lại thành máy tính. Lúc nào máy Sony cũng mắc hơn khoảng 1/3 đến 1/4. Vì nó mắc giá trị thương hiệu.

Túm lại. Cả 2 xe Đức đều ngang nhau. Xe Pos mắc hơn vì giá trị thương hiệu các bác ơi.
 
  • Like
Reactions: onlyspeed