Với giá bán từ 1 tỷ đồng, Peugoet 3008 có thể khiến nhiều khách hàng băn khoăn trước khi đặt mua. Nhất là khi đối thủ của 3008 là những dòng xe đắt khách tại Việt Nam như Honda CR-V và Mazda CX-5.
Bác Phạm Giang Nam đã có những chia sẻ khách quan và những đánh giá thực tế sau quá trình mua và sử dụng xe Peugoet 3008. Nếu các bác có ý định mua xe CUV 5 hoặc yêu thích thương hiệu Peugoet, đây là bài viết đáng tham khảo trước khi mua xe.
Nguyên văn bài đánh giá do bác Phạm Giang Nam, thành viên nhóm Peugeot Vietnam Club đăng tải như sau:
"REVIEW PEUGEOT 3008 QUÃNG ĐƯỜNG 3008 KM
HÀNH TRÌNH MUA XE
Mình quyết định lên Peugoet 3008 sau khi đi Mazda3 khoảng 4 năm. Lý do lựa chọn Peugoet 3008, có thể do nhu cầu mình thường xuyên chạy nội thành, tháng chạy cao tốc đôi 3 lần nên mình không quan tâm nhiều đến sức mạnh động cơ mà quan tâm nhiều đến tính năng an toàn, cảm giác lái, dịch vụ bán hàng... Cũng đi thử đôi 3 con cùng phân khúc: Crv, Sabaru, Vinfast....Nhưng mình quyết định chọn pg bởi đơn giản là sự phù hợp.
Cũng khó giải thích thế nào là phù hợp. Nhiều bác lên hỏi so sánh con khác với 3008 thì nên chọn con nào thì cũng khó trả lời thật, xe loại nào cũng có vượt trội, ưu nhược riêng. Phù hợp với người này nhưng không phù hợp với người khác, bỏ tiền ra thì quất thôi, ai quyết định thay mình đc đâu. Nếu xe nào cái gì cũng hơn thì các xe khác họ làm bán cho ai. Cũng Giống chọn vợ thôi, các cô đẹp các bác lựa hết thì cô xấu bác định để cho ai
Chọn Peugoet rồi mình lại phân vân 3008 với 5008. Mình tính toán là 5008 hơn gì? Liệu có cần thiết ko?
Hơn: có ghế maxa, xạc ko dây, loa hay.... các bác đọc option thì biết. Nhưng cái hơn nhất là có 2 cái ghế phụ. Mình áng chừng qua 4 năm đi Mazda thi tỷ lệ dùng hàng ghế thứ 2 chỉ 10%. Chỉ về quê, hay cho cả nhà đi chơi mới dùng. Giờ có thêm hàng ghế thứ 3 thì càng ít hơn.
Mà 3008 đuôi đẹp hơn với khi gập hàng ghế 2 thì được 1 mặt phẳng nối với cốp nên tiện hơn.
Vậy là mình chọn 3008.
Rồi lại chọn 3008 thiếu với đủ. Lại cân nhắc đủ nó có hơn gì, nó có cần thiết so với cái giá chênh 80 triệu ko. Đang suy nghĩ thì vợ đập vai bảo: "Em cho thêm tiền, thích đủ không thích thiếu"
VỀ CẢM NHẬN SAU KHI SỬ DỤNG
Mình sẽ chê trước:
- Khóa cửa trẻ em hàng ghế sau: Bình thường các xe khác với xe cũ mình đi có nút bấm khóa trên ghế lái, người ngồi phải bật 1 lẫy nhỏ cạnh lẫy mở cửa mới mở được. Peugoet 3008 thì không có lẫy nhỏ đó, nên nút khóa cửa ở ghế lái chỉ là khóa ngoài, trong vẫn mở được. Cái này không ổn vì mình chở theo cả bé, nó hay ngồi ghế sau, đang đi nhanh nó vui tay mở ra thì rất nguy hiểm.
Thắc mắc điều này thì cậu sale tư vấn khóa bên cạnh cửa. Nhưng bất tiện khi người lớn ngồi, mỗi lần dừng lại phải chạy lòng vòng sang ghế sau mở.
- Lỗi:
- Mới nhận xe 1 ngày bị gặp báo lỗi ABS, cảnh báo phải vào hãng kiểm tra. Cậu kỹ thuật cài update gì đó thì được.
- Đi được 1 tuần thì bị nước từ trên trần nhỏ xuống (nhiều bác nói bị dột thì hơi quá). Đưa vào hãng check được báo là bị khô keo kính lái, dán lại với chờ 2 tiếng keo khô. Sau lần đó thì không gặp tình trạng đó nữa
Các điểm Được:
Nó đẹp, đẹp cả về tổng thể, trong ra ngoài. Mình đi rất nhiều người khen đẹp. Đặc biệt là lúc tối, đèn đóm rất quyến rũ
Đèn xe rất sáng, trước mình đi cao tốc xe Mazda3 thì nhìn không rõ, đôi khi hơi giật mình. Sau khi đi xe này đèn sáng thấy yên tâm hơn.
Cảm giác lái, ban đầu thấy lạ lạ nhưng càng về sau càng thấy thích. Tạo cho mình cảm giác thích được ngồi sau vô lăng, được nhấn ga, được vào cua những con đường cong cong....
Về lỗi thước lái, xe mình chưa gặp nên không bình luận gì.
Về tính năng:
Peugoet được trang bị rất nhiều nhưng mình thích nhất là lùi xe tự chỉnh hướng gương.
Hiển thị bản đồ trên màn hình sau vô lăng khá tiện, đặc biệt có ích khi đi đường cong hoặc mò chỗ quay đầu.
Hỗ trợ giữ làn thì ban đầu hơi giật mình nhưng sau cũng quen với thấy nó hữu dụng với khoảnh khắc mất tập trung.
Cruise control khá tiện, speed limit thì mình k dùng .
Tính năng lọc ko khí hút ion gì đó trong xe mình cảm nhận hữu dụng vì xe mình đi không còn mùi như xe trước mặc dù trẻ con vẫn nôn trớ, ăn uống trong xe.
Hàng ghế sau phẳng một lèo nên trẻ con nằm hay chuyển chỗ cũng tiện. (Tính năng này mình có hỏi thì đời sản xuất năm 2020 không cần bật mà nó tự động bật rồi. Không cần thao tác gì)
Điều nữa là xe cách nhiệt rất tốt. Đợt hè để dưới trời nắng nhưng bên trong tăng nhiệt không đáng kể, khác hẳn xe trước.
Độ đẽo mua đồ:
Lúc mới lấy xe mình cũng mua nhiều thứ linh tinh do đặt đc trên 1688, nhiều cái cũng không dùng. Nên chỉ nhắc đến những cái hữu dụng:
- Bệ chân, khá tiện đặc biệt trẻ con hay trường hợp đỗ xe chỗ hẹp. Ngoài ra nó có tác dụng tránh móp cửa khi va quệt vật bên hông xe. Mình thấy rõ vì có lần lấy xe ra, đánh lái hơi sớm nên quệt vào con lươn thấp thấp khuất tầm, Kêu rất to, rất ngọt nhưng cửa không sao.
- Mình có lắp cảm biến lốp: hơn 300k trên shopee, mình thấy loại này là ổn.
- Có lắp thêm cốp điện ở hãng. Rất tiện và sướng. Nói rõ là mình lắp tại hãng vs kỹ thuật của hãng lắp (có thể mua đồ lắp ngoài nhưng đảm bảo với mình về hệ thống điện) chứ không phải hãng có lựa chọn này.
Mình mua xe ở Peugoet Giải Phóng, dịch vụ tốt. Mấy lần xe lỗi đều được gợi ý để hãng lấy xe tận nơi, thái độ phục vụ đều tốt, thân thiện.
Vậy thôi, mới đi được 3008 km nên mình chỉ cảm nhận có vậy thôi. Và mình vẫn nhấn mạnh về sự lựa chọn phù hợp, nó hợp với tính cách, nhu cầu, tiêu chí của mình nên càng đi càng thấy thích."
Cảm ơn bác Phạm Giang Nam đã chia sẻ hình ảnh và bài viết
Các bác nghĩ sao về những đánh giá trên?
Chỉnh sửa cuối:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
hooligan206
Ngày đăng:
Người đăng:
Tạp Chí Lái Xe
Ngày đăng:
Người đăng:
Ẩn sĩ quận Sáu
Ngày đăng: