RE: Bảo dưỡng X5 sau 11k km tại HN
Báo cáo các bác là hôm qua em mới được thử dịch vụ của Euro Auto tại Hà Nội, 153 Yên Phụ. Chả là xe em đã chạy được gần 11k km, vẫn chưa thấy vấn đề gì nhưng em cứ đi thay dầu lần đầu và bảo dưỡng cho yên tâm. Xuống Minh Khai thì thấy xếp hàng rồng rắn khoảng 3 chục xe và các bác ở đó nói là không còn dầu để thay đành phải ra về. Em thử gọi điện vào HCM hỏi Euro thì thấy giới thiệu đến 153 Yên Phụ để bảo dưỡng nên em đi ngay. Tại đây chỉ có khoảng 3-4 xe BMW đang chờ, trang thiết bị dụng cụ mới và khá xịn, giao tiếp khác hẳn MK. Em chỉ bị tính tiền thay dầu và lọc dầu (hết gần 2 chai) còn mấy vụ bảo dưỡng, sửa vặt thì không tính tiền, nhìn chung là khá hài lòng.
Em không rõ là Euro có nhận bảo dưỡng cho các xe LD lắp không nhưng nếu xe nhập thì các bác nên đưa vào đây, dễ chịu và đỡ tốn thời gian hơn. Các bác có thể liên hệ trước qua ĐT 04.2430565. Đây là cảm nhận của em thôi chứ không phải quảng cáo hộ Euro đâu nhé.
Báo cáo các bác là hôm qua em mới được thử dịch vụ của Euro Auto tại Hà Nội, 153 Yên Phụ. Chả là xe em đã chạy được gần 11k km, vẫn chưa thấy vấn đề gì nhưng em cứ đi thay dầu lần đầu và bảo dưỡng cho yên tâm. Xuống Minh Khai thì thấy xếp hàng rồng rắn khoảng 3 chục xe và các bác ở đó nói là không còn dầu để thay đành phải ra về. Em thử gọi điện vào HCM hỏi Euro thì thấy giới thiệu đến 153 Yên Phụ để bảo dưỡng nên em đi ngay. Tại đây chỉ có khoảng 3-4 xe BMW đang chờ, trang thiết bị dụng cụ mới và khá xịn, giao tiếp khác hẳn MK. Em chỉ bị tính tiền thay dầu và lọc dầu (hết gần 2 chai) còn mấy vụ bảo dưỡng, sửa vặt thì không tính tiền, nhìn chung là khá hài lòng.
Em không rõ là Euro có nhận bảo dưỡng cho các xe LD lắp không nhưng nếu xe nhập thì các bác nên đưa vào đây, dễ chịu và đỡ tốn thời gian hơn. Các bác có thể liên hệ trước qua ĐT 04.2430565. Đây là cảm nhận của em thôi chứ không phải quảng cáo hộ Euro đâu nhé.
RE: Bảo dưỡng X5 sau 11k km tại HN
Bác Hung cho em hỏi chút.Option Comfort Access (keyless -go)của BMW,Porche,Land Rover sao không có nút ngoài tay nắm như của Mer và Audi ,Lexus..v..v.Hay là tự động toàn phần bỏ qua nút hả bác.Bác cho em biết thêm về option này với.
Xe bác có rèm che nắng như của 4.8 không?nó có nằm trong option không bác hay đời xe nó vậy.Em thấy vô lăng của bác đẹp quá khác với vô lăng của ông bạn em(giống vô lăng BMW 325)
Bác Hung cho em hỏi chút.Option Comfort Access (keyless -go)của BMW,Porche,Land Rover sao không có nút ngoài tay nắm như của Mer và Audi ,Lexus..v..v.Hay là tự động toàn phần bỏ qua nút hả bác.Bác cho em biết thêm về option này với.
Xe bác có rèm che nắng như của 4.8 không?nó có nằm trong option không bác hay đời xe nó vậy.Em thấy vô lăng của bác đẹp quá khác với vô lăng của ông bạn em(giống vô lăng BMW 325)
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Comfort Access trên X5 thì không có nút mà là một vùng cảm ứng nằm ở gờ phía trên tay nắm cửa, khi mở hay khóa xe chỉ cần sờ vào vùng cảm ứng này là có tác dụng ngay. Em thấy làm thế có vẻ hiện đại và sành điệu hơn là phải ấn cái nút như trong hình của bác.
Rèm che nắng là 1 phần của option Rear Climate Pkg nhưng cũng tuỳ vào availability của linh kiện nên phần lớn là không có rèm.
Vô lăng xe em là loại vô lăng thể thao, còn loại bình thường trông tệ hơn 1 chút và không có viền nhôm. Ngay cả vô lăng xe X5 M-Sport cũng giống hệt như xe em nhưng có thêm biểu tượng ///M ở chấu phía dưới.
Comfort Access trên X5 thì không có nút mà là một vùng cảm ứng nằm ở gờ phía trên tay nắm cửa, khi mở hay khóa xe chỉ cần sờ vào vùng cảm ứng này là có tác dụng ngay. Em thấy làm thế có vẻ hiện đại và sành điệu hơn là phải ấn cái nút như trong hình của bác.
Rèm che nắng là 1 phần của option Rear Climate Pkg nhưng cũng tuỳ vào availability của linh kiện nên phần lớn là không có rèm.
Vô lăng xe em là loại vô lăng thể thao, còn loại bình thường trông tệ hơn 1 chút và không có viền nhôm. Ngay cả vô lăng xe X5 M-Sport cũng giống hệt như xe em nhưng có thêm biểu tượng ///M ở chấu phía dưới.
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Bác nói cặn kẽ cho em về chức năng (keyless-go) này chút.Em mới được nghe qua nên em chưa hiểu lắm.X5 Cả 4 tay nắm đều cảm ứng hay chỉ 1 bên tài thôi bác
Bác nói cặn kẽ cho em về chức năng (keyless-go) này chút.Em mới được nghe qua nên em chưa hiểu lắm.X5 Cả 4 tay nắm đều cảm ứng hay chỉ 1 bên tài thôi bác
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Comfort Access trên X5 là 1 option rất tiện lợi, giúp đóng mở khoá, ra vào xe dễ dàng, khởi động động cơ không cần cắm chìa vào ổ và nhất là loại bỏ được 1 việc nhàm chán là sờ nắn các túi tìm chìa khoá. Chìa khoá xe có Comfort Access nhìn bề ngoài không khác gì các chìa bình thường nhưng nó thêm 1 pin riêng để phục vụ tính năng này, dùng được khoảng 2 năm. Khi pin yếu thì nó sẽ gửi 1 thông báo lên màn hình để biết mà thay pin, nếu không thay kịp thì nó tự chuyển sang trạng thái không hoạt động và dữ liệu sẽ được tự lưu lại. Để nhận tín hiệu phát ra từ chìa khoá, có tới 9 anten thu, 4 cái nằm ngay trên tay nắm cửa cho phép thu tín hiệu trong vòng 2m quanh xe, 5 cái còn lại bên trong xe gồm 2 anten trong khoang hành khách và 3 trong khoang hành lý. Đương nhiên là các chìa cung cấp theo xe đều có mã khoá riêng tương ứng và việc truyền tín hiệu giữa chìa khoá và xe cũng đều được mã hoá để đảm bảo an toàn.
Trên mỗi tay nắm cửa đều có vùng cảm ứng khi sờ vào có tác dụng khoá hoặc mở cửa xe với điều kiện có chìa khoá trong vòng 2m quanh xe. Khi bỏ quên chìa trong xe thì không khoá được cửa, khi mở cốp sau mà để quên chìa trong khoang hành lý và các cửa khác đang khoá thì khi đóng cửa sau, cửa sẽ tự bật ra và kêu để biết là để quên chìa và chỉ đóng được cửa sau khi chìa khoá đã ở bên ngoài xe. Khi có 1 chìa khác trong xe và 1 chìa ngoài xe thì chìa trong xe bị vô hiệu hoá, chỉ có chìa ngoài mới có tác dụng đóng mở khoá khi sờ lên vùng cảm ứng. Cũng cần lưu ý là các nút bấm trên chìa khoá vẫn có tác dụng như các chìa thông thường và hoạt động độc lập với tính năng comfort access. Các môđun điện tử trong các tay nắm cửa luôn ở trang thái sẵn sàng hoạt động và để bảo vệ bình điện, các môđun này sẽ tự tắt trong vòng từ 72 đến 192 h nếu xe không hoạt động.
Ngoài ra Comfort Access còn có một số chức năng đặc biệt như tái khởi động xe khi không thu được tín hiệu từ chìa khoá (VD như trong trường hợp nhiễu loạn tần số) hay khoá xe khi máy đang nổ, chẳng hạn như khi tài xế ra khỏi xe, chìa khoá để trong túi quần mà vẫn muốn khoá xe.
Comfort Access trên X5 là 1 option rất tiện lợi, giúp đóng mở khoá, ra vào xe dễ dàng, khởi động động cơ không cần cắm chìa vào ổ và nhất là loại bỏ được 1 việc nhàm chán là sờ nắn các túi tìm chìa khoá. Chìa khoá xe có Comfort Access nhìn bề ngoài không khác gì các chìa bình thường nhưng nó thêm 1 pin riêng để phục vụ tính năng này, dùng được khoảng 2 năm. Khi pin yếu thì nó sẽ gửi 1 thông báo lên màn hình để biết mà thay pin, nếu không thay kịp thì nó tự chuyển sang trạng thái không hoạt động và dữ liệu sẽ được tự lưu lại. Để nhận tín hiệu phát ra từ chìa khoá, có tới 9 anten thu, 4 cái nằm ngay trên tay nắm cửa cho phép thu tín hiệu trong vòng 2m quanh xe, 5 cái còn lại bên trong xe gồm 2 anten trong khoang hành khách và 3 trong khoang hành lý. Đương nhiên là các chìa cung cấp theo xe đều có mã khoá riêng tương ứng và việc truyền tín hiệu giữa chìa khoá và xe cũng đều được mã hoá để đảm bảo an toàn.
Trên mỗi tay nắm cửa đều có vùng cảm ứng khi sờ vào có tác dụng khoá hoặc mở cửa xe với điều kiện có chìa khoá trong vòng 2m quanh xe. Khi bỏ quên chìa trong xe thì không khoá được cửa, khi mở cốp sau mà để quên chìa trong khoang hành lý và các cửa khác đang khoá thì khi đóng cửa sau, cửa sẽ tự bật ra và kêu để biết là để quên chìa và chỉ đóng được cửa sau khi chìa khoá đã ở bên ngoài xe. Khi có 1 chìa khác trong xe và 1 chìa ngoài xe thì chìa trong xe bị vô hiệu hoá, chỉ có chìa ngoài mới có tác dụng đóng mở khoá khi sờ lên vùng cảm ứng. Cũng cần lưu ý là các nút bấm trên chìa khoá vẫn có tác dụng như các chìa thông thường và hoạt động độc lập với tính năng comfort access. Các môđun điện tử trong các tay nắm cửa luôn ở trang thái sẵn sàng hoạt động và để bảo vệ bình điện, các môđun này sẽ tự tắt trong vòng từ 72 đến 192 h nếu xe không hoạt động.
Ngoài ra Comfort Access còn có một số chức năng đặc biệt như tái khởi động xe khi không thu được tín hiệu từ chìa khoá (VD như trong trường hợp nhiễu loạn tần số) hay khoá xe khi máy đang nổ, chẳng hạn như khi tài xế ra khỏi xe, chìa khoá để trong túi quần mà vẫn muốn khoá xe.
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Cảm ơn Bác Hung.Bài viết của bác giúp em mở mang ra rất nhiều.
Sao Admin không đưa bài này lên mục chú ý (Những chức năng của X5) nhỉ
Cảm ơn Bác Hung.Bài viết của bác giúp em mở mang ra rất nhiều.
Sao Admin không đưa bài này lên mục chú ý (Những chức năng của X5) nhỉ