RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Thực ra, xung quanh ghế lái của X5 không có quá nhiều nút bấm như trên Mer hay Audi vì có rất nhiều tính năng được gom hết vào điều khiển từ iDrive. Đối với nhiều người thì cho rằng hệ thống này phức tạp và càng khó hơn nếu không rành tiếng Anh nhưng em cho rằng iDrive chính là điểm đặc trưng khá thú vị trên X5 và việc điều khiển nó cũng đơn giản như ta học cách sử dụng một chiếc phone mới chưa cài tiếng Việt mà thôi. Các nút bấm giống như 1 phím tắt để ta điều khiển nhanh 1 tính năng nào đó, còn nếu dùng iDrive thì phải vào đúng menu của nó mất công hơn.
Tiếp tục với các nút bấm, bên cửa lái vẫn bố trí các nút điều khiển kính cửa sổ, điều khiển gương ngoài như thông thường, nhưng có 1 cần gạt vừa kiêm tính năng chọn gương cần điều chỉnh, đồng thời là công tắc nếu gạt sang bên trái thì kích hoạt, còn nếu sang phải là tắt tính năng cụp gương bên phụ khi lùi xe như em đã đề cập. Em thấy hơi lạ khi nghe bác mb_fan nói không mò thấy cái này trên GL.
Tiếp đến là hệ thống điều hoà, tiêu chuẩn thì chỉ có điều hoà tự động 2 vùng khí hậu, lọc khí bằng than hoạt tính nhưng vì xe em có option Rear Climate pkg nên thành 4 vùng, kèm theo đó là kính sẫm màu cho cửa sổ sau gọi là Privacy Glass, nên có bác dịch nhầm thành "Cốc riêng" làm em suýt ngất[:-] Điều khiển cũng khá đơn giản nhờ có các nút bấm và núm vặn chỉnh nhiệt độ cho từng vùng. Trên núm vặn bên trái là nút auto 3 chế độ Soft, Medium và Intensive, trên núm bên phải là nút max cho công suất làm lạnh và quạt gió tối đa, rất tiện khi mới vào xe lúc trời nóng. Hàng ghế thứ 2 cũng tương tự, núm điều khiển nhịêt độ cho từng bên và có thể tắt khi ko có người sử dụng, hàng ghế thứ 3 thì chỉ có cửa gió có thể chỉnh độ mở, không có nút điều khiển riêng. Các cửa gió cũng được thiết kế và bố trí khá hợp lý, loại bỏ được hiện tượng tạo sương gây mờ kính, hàng trước có tới 8 cửa gió không kể các cửa ở chân kính lái, hàng sau có 4 cửa gió: 2 giữa và 2 trên cột B, hàng cuối có cửa gió ngay chỗ để cốc ở giữa và 2 bên. Điều khiển bằng các nút bấm và núm vặn thì tiện lợi và đơn giản, nhưng nếu muốn chỉnh chi tiết hơn, chẳng hạn như chỉnh gió cho phần chân, thân mình hay đầu, nóng hay lạnh cho từng phần thì phải nhờ hệ thống iDrive, em xin post 1 vài hình để các bác tham khảo.
Xe em cũng có hệ thống sưởi ghế nhưng chưa đến mùa đông nên chưa thử, không biết cảm giác thế nào. Nút điều chỉnh sưởi ghế ngay phía trên hàng phím điều khiển điều hoà nhiệt độ và cũng độc lập từng bên.
Em còn khối chuyện liên quan đến cái hình này, các bác chờ phần tiếp nhé.
Thực ra, xung quanh ghế lái của X5 không có quá nhiều nút bấm như trên Mer hay Audi vì có rất nhiều tính năng được gom hết vào điều khiển từ iDrive. Đối với nhiều người thì cho rằng hệ thống này phức tạp và càng khó hơn nếu không rành tiếng Anh nhưng em cho rằng iDrive chính là điểm đặc trưng khá thú vị trên X5 và việc điều khiển nó cũng đơn giản như ta học cách sử dụng một chiếc phone mới chưa cài tiếng Việt mà thôi. Các nút bấm giống như 1 phím tắt để ta điều khiển nhanh 1 tính năng nào đó, còn nếu dùng iDrive thì phải vào đúng menu của nó mất công hơn.
Tiếp tục với các nút bấm, bên cửa lái vẫn bố trí các nút điều khiển kính cửa sổ, điều khiển gương ngoài như thông thường, nhưng có 1 cần gạt vừa kiêm tính năng chọn gương cần điều chỉnh, đồng thời là công tắc nếu gạt sang bên trái thì kích hoạt, còn nếu sang phải là tắt tính năng cụp gương bên phụ khi lùi xe như em đã đề cập. Em thấy hơi lạ khi nghe bác mb_fan nói không mò thấy cái này trên GL.
Tiếp đến là hệ thống điều hoà, tiêu chuẩn thì chỉ có điều hoà tự động 2 vùng khí hậu, lọc khí bằng than hoạt tính nhưng vì xe em có option Rear Climate pkg nên thành 4 vùng, kèm theo đó là kính sẫm màu cho cửa sổ sau gọi là Privacy Glass, nên có bác dịch nhầm thành "Cốc riêng" làm em suýt ngất[:-] Điều khiển cũng khá đơn giản nhờ có các nút bấm và núm vặn chỉnh nhiệt độ cho từng vùng. Trên núm vặn bên trái là nút auto 3 chế độ Soft, Medium và Intensive, trên núm bên phải là nút max cho công suất làm lạnh và quạt gió tối đa, rất tiện khi mới vào xe lúc trời nóng. Hàng ghế thứ 2 cũng tương tự, núm điều khiển nhịêt độ cho từng bên và có thể tắt khi ko có người sử dụng, hàng ghế thứ 3 thì chỉ có cửa gió có thể chỉnh độ mở, không có nút điều khiển riêng. Các cửa gió cũng được thiết kế và bố trí khá hợp lý, loại bỏ được hiện tượng tạo sương gây mờ kính, hàng trước có tới 8 cửa gió không kể các cửa ở chân kính lái, hàng sau có 4 cửa gió: 2 giữa và 2 trên cột B, hàng cuối có cửa gió ngay chỗ để cốc ở giữa và 2 bên. Điều khiển bằng các nút bấm và núm vặn thì tiện lợi và đơn giản, nhưng nếu muốn chỉnh chi tiết hơn, chẳng hạn như chỉnh gió cho phần chân, thân mình hay đầu, nóng hay lạnh cho từng phần thì phải nhờ hệ thống iDrive, em xin post 1 vài hình để các bác tham khảo.
Xe em cũng có hệ thống sưởi ghế nhưng chưa đến mùa đông nên chưa thử, không biết cảm giác thế nào. Nút điều chỉnh sưởi ghế ngay phía trên hàng phím điều khiển điều hoà nhiệt độ và cũng độc lập từng bên.
Em còn khối chuyện liên quan đến cái hình này, các bác chờ phần tiếp nhé.
Last edited by a moderator: