Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.680
4
36
48
Hà Nội
RE: Bác đừng đem Quạ ra so với Công

Các bác nên bầu bác Hung_ng làm Mod của box BMW ..:D:D
Ai đồng ý giơ tay biểu quyết phát nhỉ ??
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Bác đừng đem Quạ ra so với Công

Trích đoạn: Mrpinocio

Các bác nên bầu bác Hung_ng làm Mod của box BMW ..:D:D
Ai đồng ý giơ tay biểu quyết phát nhỉ ??


Quá hay
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
bác hung_ng đã post bài rất công phu và chi tiết để ae "mở rộng tầm mắt" .

@bác hung_ng : em có đọc nhiều bài của bác thấy kìến thức về BMW của bác quá phong phú. Mong bác dành thêm nhiều thời gian cho 4R để ae học hỏi. Cám ơn bác.

@mb_fan : thực ra các option về camera, cảm biến và hướng dẫn lùi có từ lâu rồi (trước đây 3 năm, em qua Nhật đối tác đón bằng xe Nissan loại 9 hay 12 chỗ gì đó, xe lớn gần bằng Mer Sprinter, trên xe có lắp hệ thống GPS navigations, có đầy đủ mọi tính năng hỗ trợ lùi, parking). Có điều tùy dòng xe mà hãng sx có đưa ra hay không thôi. Nếu không có theo hãng thì có thể tìm mua bên ngoài lắp thêm cho xe mà.

Ủa , sao bác nào đổi tên topic vậy chài ????? Kỳ quá !!!
17.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Bác đừng đem Quạ ra so với Công

@haichien : em biết nhưng hãng nó không có option đó nên hơi tức vậy thôi. Cái vụ 3 chìa cho 3 người hơi bị hay:)
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Điều khiển từ iDrive cũng cho phép đặt chế độ điều hoà bật tự động khi xe tắt máy mà không sợ hết bình acquy, gọi là Parked Car ventilation cho phép đặt hẹn giờ bật tự động cho tối đa 2 lần trong 1 ngày (sau 24h nó tự động xoá đi), mỗi lần 30 phút, rất tiện đối với các bác đúng giờ. VD các bác cần đi lúc 2h thì có thể đặt giờ để hệ thống nó tự bật thông gió trước từ 1h30 hoặc 1h45 để làm mát xe trước. Tất nhiên tính năng này cũng có thể bật/tắt mà không cần đặt giờ, trong trường hợp khi ta ngồi chờ ai đó trong xe mà ko muốn nổ máy chẳng hạn.
Cũng như trong cái hình núm iDrive, các bác đã thấy cái lẫy phanh tay có chữ P ngay phía sau cần số, đây là dạng phanh kiểu mới của BMW có cơ chế hoạt động khá tân tiến. Khi động cơ không hoạt động thì phanh này tác động lên bánh sau thông qua cơ chế điều khiển điện- cơ, nhưng khi xe đang chạy thì nó lại tác động lên các đĩa phanh cả bánh trước và bánh sau thông qua hệ thống thuỷ lực. Với phanh tay kiểu này, các bác có muốn quên không bỏ phanh thì cũng không được vì xe không chạy, sẽ không có chuyện quên làm má phanh khét lẹt như các loại xe thường. Khi đang chạy xe thì lực hãm của phanh này tương ứng với thời gian kéo và giữ lẫy phanh và chỉ khi tốc độ xe đã giảm xuống đến mức 2-3kmh thì mới phanh chết xe luôn, còn nếu không giữ lẫy và xe vẫn chạy tiếp thì lại phanh lại được nhả ra. Lẫy phanh được thiết kế là phải thò ngón tay móc lên để tránh trường hợp vô ý tác động lên phanh.
 
Tập Lái
22/5/05
8
0
0
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Cám ơn bac hung_ng rất nhiều vì những bài viết có giá trị của bác. Đọc xong bài của bác em càng quyêt tâm và sẽ cố gắng cuối năm nay sẽ cưới đượ em X5 này. Hy vong có cơ hội gặp bác và các bác ở hội BMW Hn.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

@hung_ng : cái vụ máy lạnh là hình như X5 dùng 1 accu riêng cho máy lạnh phải không bác. Nghĩa là xe sẽ có 2 accu, accu cho máy lạnh bự chà bá. Em thấy Q7 có. Còn cái phanh tay thì quá hay, có lẫy để giúp ko vô tình đụng vào nút P. Cần số trên vôlăng của GL, ML, S, S7 không có lẫy, dễ chết lắm.
 
Hạng C
11/7/06
765
10.450
93
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Sử dụng cái cần số như thế nào hả bác.E trông cái cần số AT này lạ quá.
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Cần số trên X5 (hiện được lắp cả trên 5series) trông rất hi-tech ấn tượng với vỏ bọc kim loại và mặt hiển thị vị trí số và thực tế nó không dùng cơ cấu cơ khí mà dùng tín hiệu điện tử để điều khiển hộp số Steptronic 6 tốc độ. Ấy vậy mà vẫn có tuỳ chọn accessory chính hãng ốp gỗ cùng màu với gỗ trên taplô cho cái cần số này.

Đánh giá X5 sau 5000km


Riêng em thì thích cần số bọc kim loại hơn là ốp gỗ, nhất là nếu có cái iPhone mà để vào cái hốc thiết kế sẵn cạnh cần số, phía trước núm iDrive thì trông hợp nhau cứ như là iPhone sản xuất riêng cho X5 vậy:D. Trên cần số có 2 nút bấm, một nút P trên đỉnh cần và 1 nút khoá bên cạnh, được thiết kế ở vị trí ngón cái khi ta cầm cần số, khi vào số tiến hoặc lùi, đều phải bấm giữ nút cạnh này thì mới vào số được nhằm tránh việc chuyển số do va chạm vô ý vào cần số. Để cài số từ P hoặc số mo N, bắt buộc phải đạp phanh và để vào được các số D-tiến, R-lùi và N thì động cơ phải đang hoạt động, nếu không sẽ không có tác dụng. Khi tắt động cơ, số tự động nhả về P trừ trường hợp trước khi tắt máy đang ở số N, nhưng cũng chỉ sau 30 phút thì cũng sẽ tự động chuyển từ N về P. Dù đang ở số nào, nhưng khi ta bấm nút P thì xe cũng sẽ chuyển về vị trí P với điều kiện đang phanh chân. Cách vào số cũng khá đơn giản theo nguyên tắc tiến thì kéo cần về phía sau, lùi đẩy về trước và phải đẩy dứt khoát, nếu không chỉ nằm ở số N. Thứ tự vào số là R<-N<-P->N->D->M/S->M1-M6, vị trí số hiện tại được hiển thị trên bảng đồng hồ trung tâm và cả trên cần số. Khi đang ở số tiến D, nếu muốn chuyển sang chế độ số tự động thể thao thì gạt cần sang trái, trên bảng đồng hồ sẽ hiện ra chữ DS và số này được khuyến cáo dùng cho những bác tài nào muốn cảm nhận tính thể thao của xe, nguyên văn là recommended for a performance-oriented driving style (xin lưu ý lúc này xe vẫn sang số tự động tuỳ theo tốc độ). Nếu muốn sử dụng kiểu số tay, từ vị trí này tiếp tục kéo cần số về sau nếu muốn tăng số và đẩy về trước nếu muốn giảm, bảng đồng hồ sẽ hiển thị từ M1 đến M6 còn trên cần số đèn M/S sẽ sáng. Tuy sang số kiểu số tay nhưng vẫn phải theo nguyên lý đồng tốc, nếu tốc độ chưa đủ thì có muốn tăng kiểu ép số cũng sẽ không có tác dụng. Em nghe nhiều người nói chạy kiểu số tay tiết kiệm nhiên liệu hơn số tự động nhưng chả hiểu sao BMW lại nói để số ở nấc D là tiết kiệm nhất.
Hộp số của X5 còn cung cấp 1 tính năng tăng tốc nhanh gọi là kick-down, được kích hoạt khi người lái đạp ga sát ván, xe sẽ được cung cấp lực kéo tối đa giúp tăng tốc một cách nhanh chóng.
Bây giờ là một câu hỏi: Em đố các bác biết cái hình cần số ốp gỗ trên đây và hình cần số trên xe em ở trang trước có gì khác nhau (không kể màu sắc, hình dáng), câu trả lời sẽ có ở phần sau liên quan đến một tính năng khác riêng có của X5.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Bác đánh đố anh em rồi, trong cái 4rum này, có ai rành X5 hơn bác đâu[8|]

Cái hình cần số ốp gỗ ko load được hết, chắc do bác xóa. Em đoán là nút Sport phải không
 
Last edited by a moderator: