Tập Lái
26/3/07
16
0
0
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Theo em, điểm khác biệt chính là nút SPORT, chứng tỏ xe này không có SPORT PACKAGE - Một gói cực kỳ quan trọng của X5 làm cho nó khác với những xe khác. Chính vì vậy mà bác Hung đã tưng post một bài trước đó là tại sao lại không nên mua X5 without Sport package.

Em nói vậy có đúng không bác Hung ?
 
Hạng D
21/12/06
1.129
765
113
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

to bác hung_ng: cám ơn bác đã pót cặn kẽ các thông tin về i-drive rất là hửu ích, nhưng em không biết là trong i-drive nó có chức năng nào khóa vi sai trung tâm không bác ( 4x4) để trong trường hợp đi đường lầy đất đỏ hoặc cát mềm chẳng hạn?! hay là chức năng đó là tự động hoàn toàn ( nếu vậy thì người lái có cảm giác bị động trong một số tình huống đặc biệt) như những xe khác.?!
Bác vui lòng cho em biết với , thanks.
 
Hạng B2
18/7/07
135
0
16
Hanoi
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Cần số xe bác ở dưới có nút Sport còn cần ốp gỗ này thì không thấy. Có đúng không bác
 
Hạng D
23/12/03
1.715
13
38
45
XÌ FỐ
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

lanh chanh trước bác Hùng chút[8D]:
Chế độ sport của X5 quả là 1 điều tuyệt vời, cần số đang ở chế độ D mà gạt ngang qua trái, tiếng pô của X5 bỗng trở nên trầm đục, mạnh mẽ hơn, nếu bạn gạt +/- theo chế độ số manual thì xin nhớ phải rất để ý đến đồng hồ vòng tua máy (vì nó lên rất nhanh đến mức trên 6.000 vòng/phút). Nếu bạn để số tự động thì ở chế độ sport vòng tua máy sẽ lên đến mức 6.500vòng mới sang số, còn sang số manual thì bạn có thể kéo tùy ý, tuy nhiên nếu chân đạp lút ga thì đồng hồ vòng tua sẽ lên trên 7.000 vòng rất nhanh, lúc đó bạn cần phải dán mắt vào đồng hồ tua chứ ko lên đến 8.000 vòng mà ko sang số thì bạn tự hiểu chuyện j sẽ xảy ra;), như thế thì lúc này ai sẽ quan sát đường cho bạn => nếu bạn ko phải dân bro chuyên chạy drag thì lời khuyên là chỉ nên để ở chế độ số auto:D. Chạy với chế độ này thì chân ga trở nên cực nhạy với mọi chuyển động của bàn chân, chỉ cần nhích chân là lưng người lái và hành khách đều dính chặt vào ghế mà ko thể cưỡng lại được, trong chưa đầy 8s (nếu sử dụng số manual sang số ở 7.500vòng, còn số auto thì hơn 8s chút xíu) kim đồng hồ đã chỉ 100km/h và thêm vài giây nữa thì đã là 160km/h, những con số khủng khiếp nếu bạn thử nghiệm điều trên tại những con đường chật hẹp, đông đúc ở VN. Tuy nhiên, đây là điều em cảm thấy thích thú, hứng thú, kích động nhất của X5.
=> cảm nhận của em với chiếc X5 4.6is đời trước, còn ko biết đời 2007 thì như thế nào, các bác chờ xem bác Hùng cảm nhận nhé:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Các bác thật tinh mắt, đó chính là nút Sport cạnh cần số. Chiếc xe này thực ra có Sport pkg nhưng ở thị trường Canada nên cơ cấu các gói option khác hẳn thị trường Mỹ, và bộ treo Sport lại được bán riêng, các xe X5 bán ở các thị trường khác như Úc, Nam Phi... cũng khác. Thế nên nếu bác nào có ý định nhập X5 từ các thị trường khác thì phải cẩn thận với chi tiết các option. Nếu option Premium pkg là cái phải có (must have) thì, đúng như bác 2006toyotaRAV4 đã nhớ rõ về bài post trước của em, Sport cùng với Tech pkg là những gói tuỳ chọn rất nên có (highly recommended). Quay lại với cái nút Sport nhỏ nhoi khiêm tốn cạnh cần số, cách bố trí này dễ làm người ta nghĩ ngay nó chỉ là 1 tính năng sport của hộp số giống các dòng xe khác và chính em ban đầu cũng nghĩ vậy, chỉ đến khi tình cờ đọc được 1 bài về nó thì lúc đó mới thử và biết thế nào là Sport trên xe BMW. Trước đó em mới chỉ biết đến Sport pkg với mấy cái nhìn-thấy-được như mâm 19", viền cửa sổ kim loại, tay lái thể thao 3 chấu bọc da có nẹp nhôm, ghế thể thao và mấy cái nghe-quảng-cáo như chống lật Active Roll Stabilization ARS, giảm chấn điện tử Electronic Dampening Control EDC. Thế nhưng cảm nhận khi ấn nút Sport thật đặc biệt, ngay lập tức ta cảm nhận thấy sự khác biệt của hệ thống treo, có vẻ như nó cứng lên, trực tiếp hơn và cũng cảm thấy tiếng vọng từ lốp xe có vẻ lớn hơn, nhưng một cảm giác khác thích thú hơn nhiều đó là chiếc xe có một sự cân bằng thật hoàn hảo, khi chạy vào những ổ gà hay những chỗ lồi lõm trên đường, dù ở tốc độ cao nhưng xe không hề bị lắc hay tròng trành. Em cũng đã có lần dại dột đi vào một đoạn đường tắt lồi lõm sống trâu, trải đá cấp phối nhưng sau khi đi qua quãng đường gần 10km đó, cả 5 người ngồi trên xe phải thừa nhận sự tiện nghi và thoải mái với chiếc xe mặc dù phải đi trên quãng đường vũng trâu đầm đó và em thì hơi xót 1 chút (tội nghiệp 1 bác sedan bám theo em khổ sở mãi mới qua được). Đường sá nhà mình thì khá khó khăn để kiểm định hết tính năng của X5, em chỉ biết rằng khi vào cua với tốc độ gần 80kmh mà không thấy có cảm giác đít xe bị văng và không thấy ghê. Tiếc là em không đủ khả năng về ngôn ngữ cũng như tay lái cứng như bác Wit Diablo để tả lại cho các bác những cảm giác phấn khích trên X5 của em nhưng với khoảng chục loại xe mà em đã có dịp lái, sang có, thường có, chỉ có thể mượn lời 1 ca khúc của ca sĩ trọc đầu Sinead O'Connor: Nothing compere 2u. :D
Hệ thống cân bằng chủ động trên X5 cũng khá hiện đại, ngoài những công nghệ thông dụng như ABS, EBD, DSC (tương đương ESP hay ESC trên các dòng xe khác), DBC Dynamic Brake Control (tương tự BA), X5 còn có một số công nghệ khác chẳng hạn như kiểm soát phanh khi vào cua CBC Cornering Brake Control, phân bổ lực kéo chủ động DTC, và hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive. Sự kết hợp giữa xDrive với hệ thống DSC tạo ra sự phân bổ lực kéo tối ưu cho trục trước và trục sau tuỳ thuộc tình huống và điều kiện đường sá. Đến đây sẽ nảy sinh tình huống như bác bugi hỏi: Vậy trong các tình huống đặc biệt thì làm sao để "khoá vi sai trung tâm", em về kỹ thuật thì cũng i tờ lắm, chả biết có đúng là khoá vi sai không nhưng em thấy trên X5 có 1 nút DTC, được chỉ dẫn là dùng trong các trường hợp đường ngập tuyết, đi trên cát, bùn lầy hoặc mặt đường sụt lún, đá dăm hoặc đi trên băng có chằng dây xích, kích hoạt bằng cách ấn nút DTC nằm giữa nút PDC và HDC hàng dưới cùng như các bác thấy ở hình phía trên. Tuy nhiên có khuyến cáo rằng khi kích hoạt tính năng DTC thì độ ổn định xe có thể thay đổi nên lái xe phải cẩn thận hơn. Ngoài ra X5 cũng cho phép tuỳ chọn tắt chế độ DTC cũng như DSC nếu muốn nhưng cũng khuyên nên kích hoạt chế độ này càng sớm càng tốt.
Nói đến HDC Hill Descent Control, hỗ trợ xuống dốc thì em không biết nó có khác gì xe khác hay không nhưng X5 cho phép đặt chế độ này cả với tiến hoặc lùi, tự động kiểm soát phanh và hộp số, có thể tăng hoặc giảm tốc độ trong phạm vi từ 5-25kmh bằng cách gạt cần cruise control cạnh tay lái. Em đã thử xuống dốc trên nhà để cao tầng của Meliá, thấy ổn phết các bác ạ.
Phần sau sẽ viết về cảm giác lái và sức mạnh động cơ, các bác chờ nhé.
 
Hạng B2
3/2/07
196
0
0
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

bây h có ai cho bác Hưng lái thử Bentley hoặc Maybach chắc bác ấy cung ko khoái bằng con X5 3.0 của bác ấy. Hiếm có người nào lại tìm hiều tường tận về con xe mình dg đi như vậy, bác chắc fải yêu nó lắm. Chúc mừng bác tìm dc vợ 2 đich thực:D:D
 
Tập Lái
10/6/07
16
0
0
Hanoi
www.otosaigon.com
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

đọc bài bac hung_ng viết (chưa hết) thấy bác quá am hiểu,pro về X5, em nghĩ bài này là tư liệu quí đối với các bác muốn cưới vợ 2_X5. tiếp tục nhé bác để AE được cảm nhận cùng bác,,,,:)
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Trích đoạn: Hung_IMP

bây h có ai cho bác Hưng lái thử Bentley hoặc Maybach chắc bác ấy cung ko khoái bằng con X5 3.0 của bác ấy. Hiếm có người nào lại tìm hiều tường tận về con xe mình dg đi như vậy, bác chắc fải yêu nó lắm. Chúc mừng bác tìm dc vợ 2 đich thực:D:D

Em không mụ mẫm đến thế đâu, bác có mấy em đó cho em mượn đảm bảo 3 tháng sau sẽ có loạt bài đánh giá hầu các bác:D:D:D
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

@bác hung_ng : xe X5 bác đã giao cho vợ cả đi, em nghĩ cảm nhận chính xác hơn do vợ cả bác viết ra, bác bẩu bác gái tham gia OS làm vài dòng đi.
Bác đang đi REXTON sang box đó làm bài cảm nhận SS RX sau ...40000KM cho nhiều AE khỏi chê đi :D