RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Có bác hỏi em là khi xe đang chạy có cụp gương vào để lách hoặc tránh va quệt trong lối hẹp được không, xin thưa rằng chức năng này quá bình thường, chẳng lẽ các loại xe bình dân còn làm được mà X5 lại chịu ư?! Chẳng những thế, giả dụ khi các bác lên xe hay đãng trí không mở gương ra thì khi chạy đến tốc độ khoảng 30km, gương còn tự động xoè ra được nữa kia. Ngoài ra em cũng nhớ ra là quên chưa mô tả khoang sau của xe, tiện thể em tả luôn. Hàng ghế thứ 3 thường ít khi dùng đến, có vẻ như tính năng quan trọng nhất của nó là giúp giảm tới 20% thuế TTĐB đã được sử dụng ngay từ khi nhập về rồi nên việc có ngồi hay không không quan trọng nữa
. Do vậy nó thường được gập xuống lấy chỗ cho ngăn chứa đồ rộng rãi hơn. Ngay cả khi dựng hàng ghế thứ 3 thì phần dung tích chứa đồ còn lại cũng đủ chứa được 1 vài cái valy loại lớn. Xung quanh khoang sau cũng như phía sau hàng ghế thứ 3 đều được bọc bằng thảm nhung giúp tạo vẻ sang trọng và sạch sẽ. Có 1 tấm chắn khoang hành lý có thể tự co lại được (giống kiểu màn chiếu projector) có khe và lẫy gắn chắc chắn với khoang sau giúp che khoang hành lý và tạo sự sang trọng, kín đáo. Tấm chắn này sẽ phải tháo ra nếu dùng đến hàng ghế thứ 3. Sát cửa sau cũng có 1 ngăn chứa đồ nghề sửa xe, khoá vạn năng để mở cửa nóc, mở hộp số hoặc phanh tay và ngăn chứa đồ vật quý có khoá. Cửa sau được mở ra thành 2 phần, trong đó phần phía dưới khá chắc chắn, bề rộng khoảng 30cm, giúp việc vận chuyển khuân đồ dễ dàng cũng như có thể sử dụng như 1 chỗ hóng mát hay ngồi thả chân câu cá khi đi picnic. Cũng nhờ vậy, không cần 1 không gian phía sau quá rộng để mở cửa hậu, các bác có thể lùi xe cách tường 50cm mà vẫn có thể mở được cửa sau để lấy đồ và khi mở lên, có 2 đèn gắn trên mép dưới cửa chiếu xuống trông khá tiện ích và đẹp mắt.
Bây giờ là tiếp theo dòng câu chuyện kỳ trước, em đang nói về cảm giác lái trên X5. Em cũng có tham gia 1 số 4rum nước ngoài mới biết là hoá ra mấy ông Mỹ, mấy ông Ảrập, Úc, Nam Phi, Slavơ, Ấn, HK, Tàu, Latin đều phê lòi cảm giác lái trên X5 chứ chả riêng gì em, mà họ còn có cơ hội cùng lúc sở hữu nhiều loại xe, nhiều đời xe, toàn xe xịn thì chắc đánh giá của họ không đến nỗi cảm tính. Mặc dù X5 vẫn được đánh giá là độ cách âm tốt và khá êm, nhưng vẫn phải thừa nhận rằng nó không được tĩnh lặng như Lexus, tất nhiên là không chấp mấy em Mer LD hay Cam, Cap làm gì. Khi chạy trên đường bằng phẳng thì chả có gì để nói, nhưng khi đi trên đường xấu thì vẫn hơi ồn, vẫn có những tiếng lịch kịch vọng vào cabin, nhưng đó là những tiếng động đầm chắc, phát ra do phản ứng của bộ treo chứ không phải là những tiếng lanh canh, lạch cạch khó chịu. Cũng có thể là do xe em có sport pkg, có bộ treo sport suspension nên phải chấp nhận ồn hơn các bộ treo comfort khác cũng nên. Còn tiếng động cơ thì hầu như không nghe thấy, trừ khi tăng ga đột ngột.
Bây giờ là lúc nói đến sức mạnh động cơ. Với động cơ i6 3.0, có công suất lên tới 260 mã lực thì chắc chẳng có gì phải lăn tăn, nó đủ sức kéo chiếc xe nặng gần 2.3 tấn tăng tốc lên 100kmh trong 7.8s. Đó là những con số sách vở, còn thực tế em chưa từng được lái chiếc xe nào có sự đáp ứng chân ga mạnh mẽ đến thế, khi cần vượt xe trên đường trường hay đường cao tốc, chỉ cần ấn nhẹ ga là chiếc xe đã có được gia tốc cần thiết mà cảm giác như không cần có 1 sự cổ gắng nào. Trong điều kiện giao thông ở mình, em cũng chưa có khi nào để thử tính năng kick-down mà em đã mô tả trong phần trước, một phần có lẽ cũng chả cần thiết vì chỉ cần dấn ga theo cách bình thường cũng đã quá thừa rồi. Khi chạy trên đường cao tốc, để đạt tốc độ 130-140kmh quá dễ dàng và vòng quay động cơ cũng chỉ vào khoảng 2300-2500v/phút, nếu em gan to hơn và mấy chú xe khách liên tỉnh không nghênh ngang thì tốc độ chắc còn lên được nhiều nữa. Đó mới chỉ là động cơ 3.0, em không hiểu với động cơ 4.8 v6, 355hp thì cảm giác còn đến mức nào và liệu có cần thiết phải có động cơ mạnh đến thế không ở VN ta? Điều này mong bác senato sẽ cảm nhận và chia sẻ với các bác. Đương nhiên là cái gì cũng có giá của nó, để có sức mạnh như thế đồng nghĩa với việc em uống cũng khá. Mặc dù động cơ X5 đã có nhiều cải tiến để tiết kiệm nhiên liệu hơn so với đời trước nhưng trong thực tế vẫn khác xa so với quảng cáo. BMW thông báo xe chạy trong thành phố hết khoảng 14l/100km nhưng em ước lượng khoảng 19-20l, còn ngoài đường trường thì thực tế lại khá ấn tượng, chỉ là 10-11l/100km. Đã đành là cái xe còn mua được thì tiền xăng đâu có vấn đề gì, nhưng cứ mấy ngày lại móc túi mua xăng tiền triệu thấy nó cứ tiếc tiếc sao đó.