Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Nhìn đồng hồ xăng bên trái chắc là bệnh của các bác cưỡi BIM hết thì phải.

Các bác chia sẻ các bệnh mình đã gặp phải và đã đưa vào chuyên khoa nào tiếp đi, để em tập hợp lại rồi đưa vào danh mục.

Cái này theo em rất hữu ích cho các anh em đi BIM cũ hoặc định cưới BIM cũ (Lúc đấy chỉ còn mỗi 1 rào cản là đồ BIM đắt thường gấp đôi đồ xe Nhật, nhưng bù lại mua xe cũ giá lại rẻ hơn rất nhiều so với xe mới)
 
Hạng B2
15/2/06
106
1
0
Hóng hớt chia sẻ cùng các cụ, dòng Bim nói chung cả 318 lẫn 325 thường gặp mau xuống cấp dàn bạc càng A, nhất là cục cao su sinlock chữ A (cái mà cụ k007 bị gãy và nổ bong bóng đó). Xe em sau khi thay Febi Autopart 6 tháng lại bị hư cao su càng A tiếp, lại thay vì chạy lục cà lục cục. Vào hãng thì mấy chú chuyện viên cũng công nhận Bim mau chết cục cao su càng A này vì đường VN không như đường bên tây. Các bác nên kiểm tra và thay khi nghe tiếng lục cục dưới gầm xe, vì để thì khó chịu mà còn ảnh hưởng đến bạc đạn càng A, chưa kể trường hợp đáng tiếc như xe bác k007. Dàn gầm Bim thì em thấy chỉ có 1 nhược điểm này (và chỉ thường bị phía bên phụ nơi hay gánh vỉa hè, ổ gà vì khó canh).

Còn chi phí bảo dưỡng thì thay thế định kỳ từng món mỗi tháng thì xe tốt mà cũng không kẹt chi phí lắm. Dòng Bim, Mẹc có tiếng là đắt, nhưng nó xắt ra miếng:D, dòng E46 thì cũng tạm trung niên chứ không đỏng đảnh teen như mấy em E90 nên chi phí bảo dưỡng nếu chia đều mỗi tháng hay vài tháng úp một món thì cũng ổn, hơn là để dồn hay chạy cố.
 
Tập Lái
7/12/09
5
0
0
Sài Gòn
Mình nghĩ các bác cũg có thể liên hệ oto Phạm Gia làm cũng good mà giá cả rất phải chăng đúng phương châm nhanh, đẹp, bền rẻ....
 
Tập Lái
13/12/09
8
0
0
42
Kính các bác.
Hôm bữa em đi Vũng Tàu lúc về thì dàn lạnh xì hơi sương giống máy lạnh ở nhà ý, hôm sau nó die luôn, chỉ chạy quạt không có hơi lạnh. Bác nào chỉ e gara nào uy tín với (rẻ nữa
10.gif
vì xe e cũ rồi 525i đời 94, nên độ hãng khác qua cũng được) cảm ơn các kụ.
8.gif
8.gif
. Em ở Sài Gòn ạ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
NSON nói:
@ Tuxedo: Bác PM giúp e số phone của bác sĩ 3T. Cám ơn bác.

Số của bác sĩ Hoa súng thì chẳng còn gì để bí mật trên OS nên em khỏi PM,
Các bác thích tì hỏi bạn Google là ra hết cả

0988200139
 
Hạng B2
7/7/07
121
7
18
Sài Gòn
Em hỏi các bác cái này tí.
Mấy hôm trước xe em chạy báo lỗi màu vàng thiếu nước làm mát, bây giờ tự nhiên hết.
- Vậy em có nên châm thêm nước làm mát không ?
- Nếu châm thì mua loại nào ? Có ký hiệu hay mã code của loại nước cần thay thế không (xe em là 325i 2003)
Em cảm ơn các bác trước.

@ Tuxedo: Tks bác nhé.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
NSON nói:
Em hỏi các bác cái này tí.
Mấy hôm trước xe em chạy báo lỗi màu vàng thiếu nước làm mát, bây giờ tự nhiên hết.
- Vậy em có nên châm thêm nước làm mát không ?
- Nếu châm thì mua loại nào ? Có ký hiệu hay mã code của loại nước cần thay thế không (xe em là 325i 2003)
Em cảm ơn các bác trước.

@ Tuxedo: Tks bác nhé.

Cái vụ đèn báo nước làm mát chỉ cần châm thêm nước tinh khiết (Aquafina hoặc có nước cất thì càng tốt, hoặc là nước tinh khiết đóng chai) là OK. Tuy nhiên nhớ tranh thủ vệ sinh cái nắp bình nước phụ (Lấy vòi xịt cao áp mà xịt cho sạch bên trong). Tiết kiệm vụ hao nước khá lắm đấy . Sau đó cứ 3 tháng kiểm tra một lần coi sao.
Không dùng lọai nước khóang, nước suối và Lavie nhé các bác vì nước khóang sẽ đóng cặn khi nước nóng lên .
Không nên châm thêm loại nước thay thế (nước màu xanh hoặc nâu) vì sẽ làm thay đổi tỷ lệ nước làm mát.
Chỉ châm nước màu khi thay toàn bộ lượng nước (xúc xả két nước).

Cứ yên tâm mà chạy nhen bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Đèn đó lúc hiện lúc ko phải ko bác ? Như bác haichien đã nói , chỉ cần đổ nước lã vào là ok rồi
Nhớ đổ lúc sáng sớm , máy còn nguội nhé . Bác mà chạy vài vòng , mở nắp ra nó xịt cho bác phỏng da luôn đấy
 
Hạng B2
2/10/08
122
0
0
43
  1. Bác hội trưởng cho e số củaBs ở 3T đi,em cần được tư vấn,cám ơn bác