Hạng B2
15/7/11
238
3
16
Gò Vấp TP/HCM
sweetman484 nói:
Thich_du_thu nói:
hehehe thế thì khi nào gặp nguy hiểm / sự cố, ta cần phải xem đồng hồ tốc độ, số má sau đó suy nghĩ - tính toán xem đạp cái nào trước hả các bác?
Đúng rồi, bác phải xem đồng hồ tốc độ & nhớ xem mình đang xài số nào rồi mới quyết định xem đạp cái nào trước. Nhớ là phải xem tốc độ trước khi xem số nhé. Xem số trước là cũng ko đúng đâu.
Cheers,
Vấn & Đáp kiểu nầy ko bít nói chơi hay giờn nữa ?[:O] [:O] [:O]
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
trauvang49 nói:
sweetman484 nói:
Thich_du_thu nói:
hehehe thế thì khi nào gặp nguy hiểm / sự cố, ta cần phải xem đồng hồ tốc độ, số má sau đó suy nghĩ - tính toán xem đạp cái nào trước hả các bác?
Đúng rồi, bác phải xem đồng hồ tốc độ & nhớ xem mình đang xài số nào rồi mới quyết định xem đạp cái nào trước. Nhớ là phải xem tốc độ trước khi xem số nhé. Xem số trước là cũng ko đúng đâu.
Cheers,
Vấn & Đáp kiểu nầy ko bít nói chơi hay giờn nữa ?[:O] [:O] [:O]
Không chơi cũng hông giỡn mà "thiệt" luôn...Quan sát> Phán đoán> quyết định xử lý: Xong...ầm..thiệt hại luôn.
 
trauvang49 nói:
sweetman484 nói:
Thich_du_thu nói:
hehehe thế thì khi nào gặp nguy hiểm / sự cố, ta cần phải xem đồng hồ tốc độ, số má sau đó suy nghĩ - tính toán xem đạp cái nào trước hả các bác?
Đúng rồi, bác phải xem đồng hồ tốc độ & nhớ xem mình đang xài số nào rồi mới quyết định xem đạp cái nào trước. Nhớ là phải xem tốc độ trước khi xem số nhé. Xem số trước là cũng ko đúng đâu.
Cheers,
Vấn & Đáp kiểu nầy ko bít nói chơi hay giờn nữa ?[:O] [:O] [:O]

Vô cùng thương tiết và thành thật chia buồn cùng gia đình khi bác nào khi đọc bài tư vấn này mà không suy nghĩ.
 
Hạng B1
12/2/11
61
0
0
Mình cảm tưởng các bác toàn mua bằng thì phái.

Mình học lái ở Bách khoa. Không nhớ thầy dạy hay trong câu hỏi lý thuyết thi ghi rõ.
Muốn giảm tốc độ (sau đó thì đi tiếp hay dừng thì tùy):
- Khi xe chạy tốc độ cao thì không được đạp côn trước mà phải giảm ga, rà thắng. (Nếu đạp côn trước xe vẫn lao nhanh tự do, không kiểm soát được tốc độ .)
- Khi xe chạy tốc độ chậm thì đạp côn trước (nếu không xe chết máy) rồi rà thắng.

Mình thấy rất hợp lý.


Nhanh hay chậm là bao nhiêu thì không ghi cụ thể, có lẽ phụ thuộc vào địa hình và tình hình lưu thông thực tế. Tôi cứ cho là trên 40 là nhanh.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/3/11
1.571
101
63
TP.HCM
Phanh gấp em phanh trước, côn sau.
Phanh từ từ êm ái thì em côn trước, phanh từ từ sau.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Sau trước đã rõ.
Gưỉ các bác...Chiều về, xe đông, dzo bùng binh rê rê chừng 10km...
Thằng 2B cup đầu em làm cái ự lút giò, yên ổn, vài giây sau nghe còi, không liên quan về luôn.
Ra khỏi xe, nghe..
- Chú chạy kỳ dzị?
- Sao mày?
- Móp cản rôì.
- Xe tao có sao đâu?
- Tại chú thắng gấp, con theo, thằng 2B nó làm thốn xe mình.
Thì ra...xe nó chạy. Thằng 2B lủi mất.:D
 
Hạng D
23/5/11
1.016
263
83
chỉ dùng côn khi cần sang số, bình thường thì chân trái các bác cứ để lên sàng cho thoải mái, không nên để lên côn vì làm vậy côn sẽ mau mòn. Các bác mới tập lái nên tập lại cho quen nhé nếu không nó trở thành thói quen không tốt, trong trường dạy chúng ta sai hết rồi
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
madguy nói:
Phanh gấp em phanh trước, côn sau.
Phanh từ từ êm ái thì em côn trước, phanh từ từ sau.

Mình cảm thấy ngược lại, khi lái xe ở QL nội thị 50Km/h xe số 3 (số 4 chạy tới 60-80 khó giữ 50). Vật cản cần dừng xe thấy từ xa đạp thắng xe từ từ ngừng rồi cắt côn , nếu mốn ngừng gấp cắt côn đạp thắng xe đứng ngay. Còn 60-80 đạp thắng giảm tốc độ cắt côn.
 
Hạng D
20/1/11
2.133
7
38
chu_bo_doi nói:
trauvang49 nói:
sweetman484 nói:
Thich_du_thu nói:
hehehe thế thì khi nào gặp nguy hiểm / sự cố, ta cần phải xem đồng hồ tốc độ, số má sau đó suy nghĩ - tính toán xem đạp cái nào trước hả các bác?
Đúng rồi, bác phải xem đồng hồ tốc độ & nhớ xem mình đang xài số nào rồi mới quyết định xem đạp cái nào trước. Nhớ là phải xem tốc độ trước khi xem số nhé. Xem số trước là cũng ko đúng đâu.
Cheers,
Vấn & Đáp kiểu nầy ko bít nói chơi hay giờn nữa ?[:O] [:O] [:O]

Vô cùng thương tiết và thành thật chia buồn cùng gia đình khi bác nào khi đọc bài tư vấn này mà không suy nghĩ.
Chỉ cần chậm 1 giây là có thể đi cái cản rồi, không còn thời gian suy nghĩ đâu Bác ơi.....Chờ đúng trình tự không chừng đi xe 1 chổ nằm & 10 chổ ngồi về thì không còn cơ hội sửa sai.