Hạng C
15/4/11
976
12
38
tùy từng tình huống, tốc độ mà xử ký thôi.
+ Đang quất 100kmh trên quốc lộ thì rà thắng để giảm tốc thôi.
+ Đi trong thành phố 30kmh thì chủ động cắt côn trước khi rà thắng tại ngã tư, đèn đỏ
+ Đang chạy có chú gâu gâu, anh xỉn chạy xe máy tự nhiên cúp đầu xe mình.... thì phải phang thắng ngay.
...... nói chung là linh hoạt tùy driver thôi chứ chẳng có công thức nào hết, mà đi học lái cũng chẳng có HLV nào nói vụ này.
 
Hạng C
28/10/11
522
23
28
Dap thang truoc roi dap con sau cac bac oi. Tuy theo theo dang chay toc do nao ma dap con som hay muon sau khi dap thang. Ong anh tui chuyen chay xe tai bao vay. Neu xe dang chay toc do cao va co hang hoa hang nang, neu dap con truoc xe chay nhanh hon vi theo quan tinh, neu luc do dap phanh thi rat nguy hiem, neu o cac khuc cua thi nguy hiem hon.
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Đạp phanh trước, đến khi tốc độ xe gần = tốc độ idle máy thì cắt côn.
 
Hạng B2
25/12/11
193
0
16
42
Em mới lái xe, bây giờ phản xạ của em là kiểu gì cũng đạp côn trước, sau đó tùy trường hợp có nên đạp thắng hay không.

Nhân tiện các bác cho em hỏi:
1, Em thấy đạp côn trước sau đó đạp thắng thì quãng đường thắng sẽ dài hơn đúng không các bác? Nói là trước sau thôi chứ thời gian cách nhau rất ít.

Cảm ơn nhiều.
 
Hạng D
6/12/11
1.074
554
128
David Son nói:
Em thấy đạp côn trước sau đó đạp thắng thì quãng đường thắng sẽ dài hơn đúng không các bác? Nói là trước sau thôi chứ thời gian cách nhau rất ít.

Dĩ nhiên rồi bác ah.

David Son nói:
Em mới lái xe, bây giờ phản xạ của em là kiểu gì cũng đạp côn trước, sau đó tùy trường hợp có nên đạp thắng hay không.

Cảm ơn nhiều.

Bác giống em khi mới ra trường, sợ tắt máy nên cứ côn trước cho chắc. Nhưng sau đó em phải tập thói quen mới là thắng trước (an toàn là trên hết mà). Tắt máy thì có thể depart lại chứ thắng không kip thì nguy to
 
Hạng D
20/1/11
2.990
10
0
Lương Sơn Bạc
phanh hay côn,thì vào 1 tình huống nào đó mà ta tuỳ cơ ứng biến...... vd:tới ngã tư đèn đỏ,xe trước rà thắng giảm tốc,ta chạy sau (vẫn có khoảng cách an toàn) cắt côn về số rà thắng để chuẩn bị dừng.....cũng ngã tư trên đèn vẫn xanh ta đang chuẩn bị qua ngã tư thì bên tay phải có 1 thằng dở hơi đột nhiên cắt đầu xe muốn vọt qua đường trước ta.....lúc đó thắng hay côn,côn trước thắng thì xe vẫn còn vọt lên mấy mét.....hây dà cụ chủ cứ tuỳ trường hợp mà xử lý.....:D
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
MeAuto nói:
Ví dụ đơn giản nhất là trường hợp khẩn cấp mình thắng chưa chắc kịp thì lấy đâu ra thời gian mà đạp côn

Khá chính xác lúc này đạp côn vêt thắng bắng sẽ dài hơn khá nhiều, để động cơ "ghì" xe lại bớt - ngớt ga máy sẽ có vòng tuor nhỏ hơn tuor của cầu xe do trớn của xe truyền qua bánh lên cầu. Xe sẽ rần rần do máy "ghị" xe lại, chỉ đạp côn khi máy lịm gần chết máy thôi.
 
Hạng D
4/11/07
2.960
28
38
53
Tùy điều kiện đường xá và tùy tốc độ nữa! Nếu đi trong Tp, tốc độ chậm thì e sẽ đạp côn trước rồi từ từ rà thắng, còn đi tốc độ cao muốn giảm tốc độ nhanh thì e sẽ đạp thắng trứớc, xe giảm tốc độ nhiều e sẽ đạp côn rồi thắng đứng xe. Còn khi thả đèo, dốc chỉ đạp thắng thôi, ko đạp côn (trừ khi cần thắng đứng) ah!
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
Ural 375D nói:
MeAuto nói:
Ví dụ đơn giản nhất là trường hợp khẩn cấp mình thắng chưa chắc kịp thì lấy đâu ra thời gian mà đạp côn

Khá chính xác lúc này đạp côn vêt thắng bắng sẽ dài hơn khá nhiều, để động cơ "ghì" xe lại bớt - ngớt ga máy sẽ có vòng tuor nhỏ hơn tuor của cầu xe do trớn của xe truyền qua bánh lên cầu. Xe sẽ rần rần do máy "ghị" xe lại, chỉ đạp côn khi máy lịm gần chết máy thôi.
Ngoài tác dụng "ghì" xe lại, nó còn giúp kiểm soát sự điều khiển xe. Bác nào đã lái xe ở xứ lạnh thì hiẻu rất rõ điều đó. Cắt côn mà đạp thắng ở đường có tuyết, băng thì xe sẽ mất điều khiển.