Hix...mà iêm hỏi ngu 1 tý: chân côn là cái giề vậy nhỉ? Sao em không thấy? Nó có giống cái xương cụt của mình không các bác?



asiantiger nói:Theo kinh nghiệm thực tế của mình thì :
- Khi mới lái, chưa có kinh nghiệm thì chúng ta thường đạp côn trước rồi mới đạp thắng, để xe khỏi chết máy mà. Bởi vậy, các bác tài mới khi chạy trong nội thành cũng như chạy ngoài xa lộ, chân trái bao giờ cũng đặt lên bàn đạp côn !
- Khi đã có giờ bay nhiều, tích lũy kinh nghiệm rồi thì khi muốn thắng chúng ta có hai trường hợp :
+ Nếu chỉ thắng cho xe chạy chậm lại một vài chịp thì ta chỉ cần nhấp thắng (không đạp hết thắng) trong vài giây rồi lại buông ra ngay. Chân côn chúng ta không quan tâm.
+ Nếu thắng gấp, hay phải chuyển số thấp để chạy chậm thì ta nhấp thắng và sau đó cắt côn để chuyển số hoặc thắng đứng xe.
Với các bác chạy lâu năm khi chạy ngoài xa lộ thì xe AT hay MT cũng không khác nhau mấy, vì chân trái luôn gác lên "bục" nghỉ, không đặt thường trực lên chân côn như tài mới.
Mình nghiệm từ kinh nghiệm chạy xe của bản thân không biết có chuẩn không nữa.
Bác này chạy AT nèXe_chuong_ga nói:Hix...mà iêm hỏi ngu 1 tý: chân côn là cái giề vậy nhỉ? Sao em không thấy? Nó có giống cái xương cụt của mình không các bác?![]()
![]()
![]()