vwbeetle nói:
em vừa cập nhật thông tin thì không chỉ có ông già 67 tuổi mất mạng mà trong xe LFA còn một người trẻ tuổi cũng chết luôn, như vậy không thể đổ lỗi ông chết vì già mà còn gân,cậu kia đâu có già.
Bác cho em xem nguồn thông tin của bác với. Như bài báo đã nói chiếc LFA này chỉ là prototype, bác không thấy chiếc BMW 3 kia túi khí bung xung quanh xe còn chiếc LFA này chỉ bung túi khí trước mặt tài xế hay sao? Ngay cả những xe bình thường của Lexus mà còn trang bị túi khí xung quanh thì sao LFA này lại không có và không bung? Thêm một điều nữa là bác tài xế này là chief test driver, người từng lái xe cho cả bác chủ tịch của Toyota thì em nghĩ thâm niên và khả năng lái là rất vững vàng. Tại sao chiếc LFA lại mất lái? Em cho rằng chiếc LFA này do đang ở dạng prototype và chưa hoàn chỉnh nên mới xảy ra sự cố ... Còn bác lý luận kiểu siêu xe thì phải cứng hơn xe thường thì cái đó là không có cơ sở, em có thể show cho bác nhiều tấm hình siêu xe như Ferrari đụng xe thường thì cũng hư hại, tanh bành như ai thôi.
Mà em thấy các bác do nhìn mấy vụ xe Toy ở VN tông xe máy bị móp vỏ thì bị ám ảnh về vụ vỏ cứng hay mềm. Cho nên cứ hay có suy nghĩ so sánh xe nào cứng hơn xe nào. Nhưng thực tế thì em chưa thấy có cái thông số nào là đo độ cứng của thân vỏ (nếu có thì quá dễ để so sánh xe nào cứng hơn xe nào chứ còn nhìn hình và suy đoán thì khó nói lắm, nếu có thông số này thì bác nào biết chỉ giáo em với), điều đó cho thấy các hãng sản xuất không quan trọng việc vỏ xe có cứng hơn hãng khác hay không. Cái quan trọng nhất là các xe phải vượt qua được các crash tests của các nhà quản lý chất lượng, cái này mới là cái cốt yếu. Người ta chỉ đánh giá xe nào an toàn ở mức độ nào thông qua các crash tests mà trong các crash tests em xem thì xe nào cũng móp cả, từ xe Kia cho đến Toyota cho đến xe Mercedes, BMW ... Mai mốt các bác nào có dịp ghé dealer của các hãng xe bên nước ngoài rồi hỏi câu hỏi kiểu như chiếc BMW này cứng hơn hay chiếc Mercedes kia cứng hơn thì em nghĩ họ sẽ không thể trả lời được các bác câu hỏi đó, họ chỉ có thể nói là chiếc BMW này đạt chuẩn 4 hay 5 sao trong crash tests của tổ chức X chẳng hạn và nó là an toàn ... Cho nên em thấy chỉ có ở VN ta mới ám ảnh cái vụ vỏ xe hãng này cứng hơn hay mềm hơn hãng kia chứ, chứ ở Mỹ chỉ cần xe thỏa các tiêu chuẩn an toàn của các tổ chức kiểm định là mua chạy vô tư và không ai băn khoăn hay việc xe mình cứng hơn hay mềm hơn xe người khác. Nói đi thì phải nói lại, Mỹ có các tiêu chuẩn an toàn bắt buộc cho xe vì xe bên đó chạy tốc độ cao, còn xe ở VN chủ yếu chạy tốc độ thấp thì vỏ có mềm hơn cũng là điều dễ hiểu, bác nào có nhiều tiền thì mua xe xịn có tiêu chuẩn an toàn cao hơn, bác nào tiền ít thì mua xe ráp trong nước vỏ tuy mỏng hơn nhưng vẫn đủ an toàn so với điều kiện và tốc độ lưu thông ở VN ... Em nghĩ nhiều bác trong đây trước khi lên 4B thì cũng phải trải qua quãng thời gian đi 2B, lúc đó không biết các bác có thắc mắc là thân vỏ chiếc 2B của mình so với xe khác nó có cứng hơn hay mềm hơn, so với xe máy nhập thì thế nào, chiếc 2B của mình nó có an toàn hay không? Em nghĩ hầu hết chắc chẳng ai đặt những câu hỏi đó khi đi 2B (trong đó có em). Thế mà giờ đây khi đã lên 4B an toàn hơn 2B rất nhiều thì nhiều bác lại ám ảnh về cái gọi là an toàn và vỏ cứng vỏ mềm
... Nói chung thì em thấy là khi người ta ghét xe LD, ghét Toy thì người ta có muôn vàn lý do đưa ra để chê bai, bài xích ...