RE: đậu trên dốc với số AT
Trời ạ, đọc hết các bài viết về chạy xe AT từ các đường links mà các bác cho xong vẫn chưa thông.
Vẫn tồn tại 2 trường phái khác nhau.
Các bác làm em confuse quá. Đang tính mua AT chạy mà các bác cứ tranh luận như thế lày thì làm sao em yên tâm cưới vợ hai AT được cơ chứ
Nói tóm lại nếu chạy AT bị kẹt xe trên dốc cầu phải dừng lại rồi đi tiếp sẽ phải làm sao hả các bác.
1/ Nếu chỉ dùng chân phải. Đạp lút thắng để xe dừng lại rồi khi nào đi tiếp thì nhả chân thắng rồi chuyển qua chân ga luôn. Vậy trong trường hợp xe yếu thì khi nhả chân thắng xe chưa thể đủ lực để đi tiếp hoặc do dốc quá cao thì thời gian chuyển chân sang ga xe có bị tụt dốc hay chết máy không?
2/ Nếu lái bằng 2 chân mặc dù chưa biết nhưng e có cảm giác khó khó thế nào ấy. Em lái MT rồi, MT thì rõ ràng hơn: chân trái là độc quyền của côn còn chân phải là phụ trách "ga ra thắng vào"
3/ Trong trường hợp thứ 1. Tại sao mình không dùng thắng tay? Vì không giống MT, AT không có chân côn nên việc xả thẳng tay không cần phối hợp nhịp nhàng với chân côn như MT. Vậy nếu mình dùng thắng tay khi dừng ngang dốc. Khi đi tiếp chân phải mình rà rà chân ga và chỉ cần làm một động tác là xả từ từ thắng tay và đệm thêm ga có được không?
Hãy so sánh sự phối hợp của
ga-thắng trong trường hợp: (A)
bằng 2 chân và bằng (B)
1 chân phải+tay phải. Em nghĩ phối hợp cặp (B)
1 chân phải + tay phải có vẻ dễ dàng hơn.
Những gì em nói trên đây hoàn toàn là suy nghĩ chủ quan của em, không phải kinh nghiệm (vì em đâu đã chạy AT bao giờ đâu
) Chỉ mong nêu ra vấn đề để các bác có ý kiến và chỉ bảo thêm
Cám ơn các bác nhiều