Thảo Luận Chung đậu trên dốc với số AT

Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
RE: đậu trên dốc với số AT

1 chân 2 chân bàn nhiều ghê nhể
- Ông nào mới đi thì cứ nên tuân theo lý thuyết triệt để đã.
- Đi quen rồi qua nhiều tình huống khắc tự biết thỉnh thoảng dùng thêm chân kia.
Xe tôi có lúc chết bù ga điều hòa, đi trong phố cứ nhả chân ga là chết máy. Không phanh bằng chân trái thì chỉ còn chân giữa hơi ngắn. Mà thế thì đàn bà họ chịu chết à?
 
Tập Lái
4/9/06
9
0
0
RE: đậu trên dốc với số AT

Bác ơi thế 2 chân nó chụm lại thì hơi mệt nhỉ, em thấy nó khó khó thế nào ý.
 
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
RE: đậu trên dốc với số AT

Đúng là lái xe ở 1 số nơi có độ dốc lớn tập dùng 2 chân vẫn tốt hơn , nhất là cho các xe ..... cũ và yếu .
 
Hạng B1
22/9/06
66
0
6
RE: đậu trên dốc với số AT

ơ sao em không thấy các bác bàn đến việc dùng phanh tay trong trường hợp này nhỉ ? em mới lái AT nên chưa gặp trường hợp dốc cao quá đến mức bị lùi xe . nhưng em thấy mình có thể sử dụng phanh tay và đềpa như MT thì các bác thấy có được không ạ ?
em tuyệt đối sẽ không có ý định dùng chân trái đâu . để gác lên ghế kiểu bác nông dân sướng hơn :)
 
Hạng C
19/12/06
629
2
0
53
RE: đậu trên dốc với số AT

Bác Phuni giải thích rất đúng . Nhiều khi dốc quá đứng mà xe hơi yếu thì mình phải dùng luôn 2 chân để chạy . Đó là chuyện rất bình thường cho những người chạy xe có kinh nghiệm .

Bác 318ti - nếu bác chạy xe ở San fran mà bác cứ cho xe bác tuôn kểu đó thì bác rất mau thay bánh và hộp số

Bác BM318 - Thắng tay thì không sử dụng nhanh bằng thắng chân .

Bên này lúc nào họ cũng khuyên rằng lúc đậu xe chờ đèn hay kẹt xe thì nên đạp thắng để ngừa trường hợp xe sau tông lên và xe mình không tông xe trước mặt
 
Tập Lái
18/1/08
43
0
6
RE: đậu trên dốc với số AT

Trời ạ, đọc hết các bài viết về chạy xe AT từ các đường links mà các bác cho xong vẫn chưa thông.
Vẫn tồn tại 2 trường phái khác nhau.
Các bác làm em confuse quá. Đang tính mua AT chạy mà các bác cứ tranh luận như thế lày thì làm sao em yên tâm cưới vợ hai AT được cơ chứ

Nói tóm lại nếu chạy AT bị kẹt xe trên dốc cầu phải dừng lại rồi đi tiếp sẽ phải làm sao hả các bác.

1/ Nếu chỉ dùng chân phải. Đạp lút thắng để xe dừng lại rồi khi nào đi tiếp thì nhả chân thắng rồi chuyển qua chân ga luôn. Vậy trong trường hợp xe yếu thì khi nhả chân thắng xe chưa thể đủ lực để đi tiếp hoặc do dốc quá cao thì thời gian chuyển chân sang ga xe có bị tụt dốc hay chết máy không?

2/ Nếu lái bằng 2 chân mặc dù chưa biết nhưng e có cảm giác khó khó thế nào ấy. Em lái MT rồi, MT thì rõ ràng hơn: chân trái là độc quyền của côn còn chân phải là phụ trách "ga ra thắng vào"

3/ Trong trường hợp thứ 1. Tại sao mình không dùng thắng tay? Vì không giống MT, AT không có chân côn nên việc xả thẳng tay không cần phối hợp nhịp nhàng với chân côn như MT. Vậy nếu mình dùng thắng tay khi dừng ngang dốc. Khi đi tiếp chân phải mình rà rà chân ga và chỉ cần làm một động tác là xả từ từ thắng tay và đệm thêm ga có được không?
Hãy so sánh sự phối hợp của ga-thắng trong trường hợp: (A) bằng 2 chân và bằng (B) 1 chân phải+tay phải. Em nghĩ phối hợp cặp (B) 1 chân phải + tay phải có vẻ dễ dàng hơn.

Những gì em nói trên đây hoàn toàn là suy nghĩ chủ quan của em, không phải kinh nghiệm (vì em đâu đã chạy AT bao giờ đâu :D) Chỉ mong nêu ra vấn đề để các bác có ý kiến và chỉ bảo thêm

Cám ơn các bác nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/3/08
3.964
8.065
113
Sàigòn
RE: đậu trên dốc với số AT

Bác phuni đúng đấy chứ các Bác.

Trong trường hợp bình thường (khôgn dốc or dốc ít) các Bác vẫb chạy 1 chân phải.

Nhưng khi dốc đứng, xe yếu, có xe chạy sát phía sau nếu chạy 1 chân thì có khi nguy hiểm ấy chứ! em thì dừng (phanh)= chân phải như thường lệ, sau đó dùng chân trái kềm phanh, chuyển chân phải sang ga, đến lúc di chuyển tiếp thì chân trái nhả phanh, chân phải thêm ga đồng thời!
 
Hạng B2
4/11/06
195
5
0
Tp HCM
RE: đậu trên dốc với số AT

Em đọc sách hướng dẫn sử dụng hộp số tự động của Trường Hải, trong đó cũng hướng dẫn cách khởi động xe trên dốc như bác Phuni56 nói đó các bác à (chân phải đạp ga, chân trái đạp thắng). Nhưng em nghĩ chắc chỉ áp dụng cho dốc cao, chứ nếu dốc bình thường thì chỉ cần chân phải là đủ.
 
Hạng B1
21/3/08
63
0
0
RE: đậu trên dốc với số AT

Trích đoạn: dawmgoodman

Hehe, bi giừ em mới bít nhiù người dùng chân trái khi đi AT đến thế. :D:D:D. Việt nam vô địch !!!!

Mâý thằng tây sang Việt Nam daỵ học phục dân ta lắm. Thấy bút (viết) rơi xuống không cúi xuống lượm mà một lúc lại có bút (viết) dùng !!! Chả là phe ta tụt dép, kẹp hai ngón chân gắp lên.:):):):D:D:D.

Vô địch Robocon chỉ là chiện nhỏ !!!

Bác làm em cười vỡ bụng......
033102luf_1_prv.gif
 
Hạng C
20/12/06
958
207
43
53
otosaigon.com
RE: đậu trên dốc với số AT

Trích đoạn: nta522

Tùy deo dốc thôi chứ dốc như thế này buôn thắng thì xe trôi liền
Còn nếu phải tắt máy thì nên để P và kéo thắng tay

CAst.jpg

đúng đấy các bác ah