Đúng thật là một vấn đề. Cách giải quyết thì không dễ. Gộp vô thì chữ nhỏ, khó nhìn. Cắm bên hông thì khi đông xe sẽ có khả năng không thấy do nhiều làn xe.
Sơn lên mặt đường thì khi xe chạy nối đuôi cũng khó thấy.
Theo em nghĩ là làm cả 3 cách: hy vọng khi lái xe sẽ thấy 1 trong 3.
Theo em nghĩ là làm cả 3 cách: hy vọng khi lái xe sẽ thấy 1 trong 3.
neveroff nói:lời các cược xem như đã được chấp nhận, tuy nhiên em cần làm rõ như sau: biển hiện nay bác sgb kết luận như nhưng có thể bác sgb chưa đúng vì không ai có điều kiện leo lên đo đường kính để biết rằng như vậy là đúng hay sai. Cá nhân em vẫn khẳng định rằng nếu sai luật thì GTCC sẽ đi sửa ngay vì các ấy còn phải bảo vệ cái ghế của bác ấy chứMr. Bean nói:Cảm ơn các anh GTCC đã giúp chúng tôi có chầu cá độ này!mazda6. nói:neveroff nói:em cá với bác rằng gtcc sẽ chỉnh sửa điều này trong vài tuần tới. GTcc sẽ viện dẫn lý do lý trấu này nọ tuy nhiên vẫn sẽ chỉnh sửa thôimazda6. nói:Xin cảm ơn cụ Sgb345!! Phân tích của cụ rất khoa học và rất chặt chẽ !! Chắc hẳn cụ phải là một .. luật sư giỏi!!
Tuy nhiên, có một thực tế là những lý luận " luật hóa" như vậy chỉ có tác dụng ở những đất nước mà thượng tôn pháp luật được toàn thể mặc nhiên thừa nhận. Còn ở ta... nhiều phần trăm... những lý luận của cụ sẽ làm XXX chỉ cười và có khi còn nghĩ mình là đồ gàn .. rồi có ra tòa thì cũng rất mất công sức, thời gian và hy vọng thắng kiện gần như bằng không ( đã có tiền lệ, cụ bên OF kiện CA ngoài Hà Nội )
Vậy chúng ta cứ tìm ... bàn...những bất hợp lý giống như trên.. và ... hy vọng vào .. tương lai nhé cụ!!!
đứa bạn em làm trong gtcc nói phương châm của gtcc là có làm thì mới có ăn mà lị, làm 1 phát đúng ngay luôn thì còn gì để nói. Đó là lý do mà gtcc cứ nay gắn cái này, mai gắn cái nọ, xây rồi đập tiểu đảo nên chuyện mấy cái bảng này là muỗi
Nhà cháu vốn không ham cá cược ... nhưng cụ Neveroff có thịnh tình thì nhà cháu cũng chấp nhận ( vui là chính )
Nếu trong vòng một tháng, kể từ ngày 01/3/2014 Bảng biển này được sở GTCC TP HCM thay đổi ( có kẻ lại cho đúng kích cỡ quy định hoặc đổi bảng và thông báo chính thức ) nhà cháu sẽ mời cụ Neveroff một chầu cà phê ăn sáng ( T7 hoặc CN tùy cụ chọn ) khu sân bay ( nếu được nhà cháu sẽ mời cả cụ Sgb345 nữa )
Ngược lại,( GTCC không action ), cụ Neveroff sẽ mời nhà cháu điều kiện như trên!!
Cụ Neveroff có quyền suy nghĩ lại và thông báo quyết định chấp nhận hay không trên cùng topic này ...càng sớm càng tốt.... để nhà cháu và các cụ OSers khác biết nhé!!!
Rất xin lỗi cụ Sgb345!! Mong cụ thông cảm.. nhà cháu và cụ Neveroff có ... spam.. chút chút trên Topic của cụ!!!
P/s : Nếu nhà cháu thua cuộc nhà cháu cũng rất vui vì như vậy chứng tỏ càng ngày tiếng nói của Osers càng được quan tâm và có tác dụng!!!
Hayyzzza!! Bận quá nay mới vào " nhà" cụ Sgb345 được!!! Về tinh thần là cụ Neveroff đã nhận cược rồi!!
Rất Cảm ơn cụ đã chiếu cố Mazda6. tui!!!
Tuy nhiên, Việc cá cược này được hiểu là nghiễm nhiên chúng ta ( nhà cháu và cụ Neveroff ) kết luận và tin tưởng theo phân tích và kiểm chứng một cách chặt chẽ và khoa học của cụ Sgb345 là đúng.. tức là biển báo 127 gộp chung của GTCC là sai luật.
Nếu cụ đặt vấn đề về tính chính xác của bài viết của cụ Sgb345 thì có vẻ sẽ làm phức tạp hóa vấn đề lên và như vậy e rằng sẽ dẫn đến tranh cãi không cần thiết đi sai tiêu chí " Vui là chính rồi!!
Vậy nếu cụ Sgb345 mà đo được vòng tròn nhỏ hơn 70cm thì chúng ta tiếp tục... còn nếu không..... việc cá cược cần phải xem lại.
Tuy nhiên như nhà cháu nói " vui là chính" nên nếu việc các cược không được tiếp tục Nhà cháu vẫn muốn mời cụ ăn sáng và cà phê sáng tán gẫu ở khu sân bay!! Cụ PM số cầm chân của cụ để nhà cháu liên hệ!! Tks cụ Sgb và cụ Neveroff và OS đã tạo điều kiện để nhà cháu post bài này!!
Bác có nội dung cái công văn đó không?sgb345 nói:Cá nhân mình xin có 3 ý kiến như sau về câu hỏi nêu trên của bác:target_locked nói:...
À mà theo bác SGB thì nếu XX phạt quá tốc độ theo cái biển nhiều hình đó thì khiếu nại/kiện XX hay sở GTVT?
1- Về việc cắm biển chỉ dẫn gộp nhiều hình:
Biển gộp nhiều hình nêu trên không có quy định trong QC41. Hơn nữa, về bản chất biển gộp nhiều hình đó thuộc loại biển chỉ dẫn thông tin, không được luật quy định có hiệu lực bắt buộc thi hành.
Biển gộp nhiều hình này được Sở Gtcc cắm thí điểm theo nội dung công văn của Bộ Gtvt. Nay thời hạn cho phép thí điểm đã hết từ lâu.
Khi Sở Gtcc vẫn tiếp tục sử dụng một loại biển không có trong luật để điều chỉnh giao thông là họ đang vi phạm luật gtđb. Nếu hành vi sai luật đó của Sở gtcc gây thiệt hại cho công dân (bị phạt oan, có tổn thất tài chính, v.v...) thì công dân có quyền kiện Hành vi sai luật đó của Sở gtcc.
target_locked nói:Bác có nội dung cái công văn đó không?
Nó đây nè bác ui.
Mong các bác lưu ý. Công văn 8840/BGTVT-KCHT này của Bộ GTVT, cũng như các quy định, thông báo, thỏa thuận, cho phép nêu tại các công văn trao đổi chuyên môn khác giữa Bộ GTVT và Sở GTVT Tp HCM, chỉ mang tính chất văn bản nội bộ trong ngành. Nó không phải là văn bản luật pháp, công dân không có nghĩa vụ phải tuân thủ nội dung nêu trong các công văn nội bộ đó.
Trong phần gạch đỏ trang 2 ở trên chính Bộ GTVT cũng khẳng định các biển báo đó phải được "xem xét, bổ sung, sửa đổi Điều lệ báo hiệu đường bộ phù hợp với thông lệ quốc tế" thì mới có hiệu lực để thi hành.
Mời các bác xem thêm tại thớt "Lưu thông không đúng phần đường quy định", theo link này nhé.
http://www.otosaigon.com/...spx?m=7330581&p=12
.
Last edited by a moderator:
sgb345 nói:target_locked nói:Bác có nội dung cái công văn đó không?
Nó đây nè bác ui.
Mong các bác lưu ý. Công văn 8840/BGTVT-KCHT này của Bộ GTVT, cũng như các quy định, thông báo, thỏa thuận, cho phép nêu tại các công văn trao đổi chuyên môn khác giữa Bộ GTVT và Sở GTVT Tp HCM, chỉ mang tính chất văn bản nội bộ trong ngành. Nó không phải là văn bản luật pháp, công dân không có nghĩa vụ phải tuân thủ nội dung nêu trong các công văn nội bộ đó.
Trong phần gạch đỏ trang 2 ở trên chính Bộ GTVT cũng khẳng định các biển báo đó phải được "xem xét, bổ sung, sửa đổi Điều lệ báo hiệu đường bộ phù hợp với thông lệ quốc tế" thì mới có hiệu lực để thi hành.
Mời các bác xem thêm tại thớt "Lưu thông không đúng phần đường quy định", theo link này nhé.
http://www.otosaigon.com/...spx?m=7330581&p=12
.
Bác sgb345 đưa cái công văn này ra làm em lại phân vân về cái biển gộp ở chiều ngược lại. Nó cũng nhỏ y chang cái cắm ở ngã ba Thảo Điền. Nếu phi 80 đoạn này có hợp pháp không các bác????
mazda6. nói:Vậy nếu cụ Sgb345 mà đo được vòng tròn nhỏ hơn 70cm thì chúng ta tiếp tục... còn nếu không..... việc cá cược cần phải xem lại.
Tuy nhiên như nhà cháu nói " vui là chính" nên nếu việc các cược không được tiếp tục Nhà cháu vẫn muốn mời cụ ăn sáng và cà phê sáng tán gẫu ở khu sân bay!! Cụ PM số cầm chân của cụ để nhà cháu liên hệ!! Tks cụ Sgb và cụ Neveroff và OS đã tạo điều kiện để nhà cháu post bài này!!
Kết quả đo đây, các bác à:
1- Đường kính hình tròn viền đỏ chỉ là 40cm, nhỏ hơn nhiều so với kích thước 70cm quy định trong luật.
2- Tính Diện tích "bề mặt nhận biết có phản quang" của 2 hình tròn cho thấy diện tích bề mặt nhận biết của hình tròn nhỏ đường kính 40cm chỉ bằng 1/3 diện tích hình tròn đường kính 70cm.
Tính diện tích 2 hình tròn:
(20x20x3.14=1.260cm2)
(35x35x3.14=3.846cm2)
1.265cm2 : 3.846 cm2 = 33%
Diện tích bề mặt phản quang của biển báo là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo lái xe có thể nhìn thấy biển từ xa, nhận ra hiệu lệnh của biển báo để tuân thủ.
Việc Sở Gtvt Tp HCM thu nhỏ diện tích bề mặt nhận biết của biển báo cấm xuống, chỉ còn 1/3 so với diện tích luật quy định, vô tình đã biến chiếc biển đó thành "biển tàng hình" đối với lái xe, là làm hại người tham gia giao thông.
So sánh giữa biển trên thực tế (biển nhỏ) và biển có kích thước đúng luật (biển to)
Last edited by a moderator: