Hay quá. Cám ơn bác sgb. Cơ mà em vẫn thắc mắc, liệu khi gặp cs, mình lôi qcvn41 ra đọ với cái bảng này có đc đi không nhỉ?
Ye, như vậy là hợp lý nhất bác ạ
sgb345 nói:tonyhao nói:em đồng ý việc kết hợp vào 1 bảng để thuận tiện khi nhìn
nhưng việc thu nhỏ kích cỡ thì không được rồi, không lẽ khi chạy xe em phải đeo thêm " cái đít chai" để nhìn cho rỏ hơn ???? trong khi em đã vượt qua tiêu chuẩn sức khỏe về mắt khi lấy bằng lái rồi
Ý của bác như thế này chăng?
Nhớ xin nhượng quyền tác giả của bác SGB nhé bác.thietbiloc nói:@Các nhà báo nằm vùng: Nếu các bác chưa có khả năng tổng hợp để đăng 1 bài hoàn chình thì chỉ cần copy nội dung bác SGB đăng lên là quá hót rồi.
Chả lẽ em nộp đơn xin làm nhà báo?
Bác SGB không tự đăng thì cho em đăng nha. Có chỉnh sửa vài câu chữ
chưa phải hợp lý nhất đâu. Cái này cắm nhắc lại thì OK, còn cắm chính thì k điều chỉnh mấy làn bên trái (chỗ xe máy đi, và hỗn hợp) được vì hiệu lực chỉ bên phải biển.tonyhao nói:Ye, như vậy là hợp lý nhất bác ạ
sgb345 nói:tonyhao nói:em đồng ý việc kết hợp vào 1 bảng để thuận tiện khi nhìn
nhưng việc thu nhỏ kích cỡ thì không được rồi, không lẽ khi chạy xe em phải đeo thêm " cái đít chai" để nhìn cho rỏ hơn ???? trong khi em đã vượt qua tiêu chuẩn sức khỏe về mắt khi lấy bằng lái rồi
Ý của bác như thế này chăng?
target_locked nói:Nhớ xin nhượng quyền tác giả của bác SGB nhé bác.thietbiloc nói:@Các nhà báo nằm vùng: Nếu các bác chưa có khả năng tổng hợp để đăng 1 bài hoàn chình thì chỉ cần copy nội dung bác SGB đăng lên là quá hót rồi.
Chả lẽ em nộp đơn xin làm nhà báo?
Bác SGB không tự đăng thì cho em đăng nha. Có chỉnh sửa vài câu chữ
Xin cảm ơn bác Target_locked trước nhé.
Vâng, mời bác cho đăng giúp. Chỉ cần nêu nguồn tin là diễn đàn Otosaigon.com là đủ, bác à.
- Nếu bác muốn chỉnh sửa vài câu chữ, xin cho mình biết trước, để không bị sai những ý tứ sâu xa (nếu có) mình lỡ gửi gắm trong đó.
- Mong bác gộp thêm nội dung thớt bên kia, nói về công & tội của biển gộp nhiều hình, cho hoàn chỉnh về tội lỗi của loại "siêu biển" (nhưng không có trong luật) này.
Công tội của "Biển gộp nhiều hình"
NGUYEN T nói:Theo em, đã là luật thì phải thực hiện cho đúng.sgb345 nói:...
Quan điểm của mình về "biển nhiều hình": mình đã tóm tắt tại post #69 ở trên.
Ý kiến bác thế nào?
Do đó cái biển nhiều hình, nếu nói theo luật, thì nó hoàn toàn không có giá trị pháp lý bác ạ! Nó chỉ có giá trị pháp lý khi:- Điều chỉnh quy chuẩn 41, thêm vào hệ thoonsh biển báo loại biển kết hợp này.- Điều chỉnh quy chuẩn 41 bằng 1 Thông tư, quy định biển nhiều hình là biển "412 phối hơp".
Riêng em, em ủng hộ cái biển nhiều hình, vì nó giải quyết được vấn đề an toàn giao thông hiện nay. Chỉ tiếc là họ không có lộ trình để hợp thức hóa nó!
Cảm ơn bác Nguyen T đã giành nhiều thời gian công sức, cùng trao đổi, chia sẻ quan điểm với mình.
Qua đó mình hiểu được, về lí bác cũng cho rằng "biển gộp nhiều hình" không có giá trị pháp lí để tồn tại, về tình bác "ủng hộ "biển nhiều hình", vì nó giải quyết được vấn đề an toàn giao thông hiện nay".
Mình xin được trao đổi thêm cùng bác nhé.
Riêng mình lại nhìn thấy "biển gộp nhiều hình" này là "công ít hơn tội", do vậy chẳng nên hợp thức hoá "biển gộp nhiều hình" này vào luật.
Giao thông trên thế giới này tồn tại và phát triển bao năm qua mà không hề có cái "biển gộp nhiều hình" kia. Do vậy chúng ta nên tìm kiếm các hình thức về cắm biển kẻ vạch khác để tổ chức giao thông, phù hợp nền "văn minh xe máy tiến lên ô tô", vừa hợp luật, vừa không phải dùng "biển gộp nhiều hình" sai luật đó, bác à.
Mong bác và các bác khác mỗi người cho thêm một vài ý kiến nữa nhé.
Xin cảm ơn các bác nhiều.
--------------------------
Lan man cuối tuần:
Công của "Biển gộp nhiều hình":
1- Giúp tách xe máy ra khỏi dòng ô tô.
2- Là giải pháp được coi là chữa cháy cho việc tổ chức giao thông hiện tại (tác dụng giống cầu vượt tại ngã tư), và công tác thu ngân sách/ngân lượng.
Tội của "Biển gộp nhiều hình":
1- Phá huỷ nguyên tắc cơ bản về giao thông mà cả thế giới đang tuân theo (xe đang di chuyển chậm KHÔNG thể đi về bên phải theo luật, làn bên trái KHÔNG bao giờ trống để chừa cho xe khác qua mặt, lái xe KHÔNG thể có quyền chủ động chọn làn phù hợp)
2- "Biển gộp nhiều hình" chỉ có ở VN, điều chỉnh giao thông theo kiểu chẳng giống ai, nó tạo nên tương đối nhiều thói quen và kỹ năng "phi chuẩn" cho lái xe, theo kiểu "đặc thù VN" (xe con chạy chậm cứ chiếm làn bên trái; xe tải khách chạy nhanh phải phi làn bên phải sát làn xe 2b tạo nhiều nguy cơ gây tai nạn).
Sau 5-10 năm nữa xã hội sẽ phải mất khá nhiều công sức để điều chỉnh lại những thói quen tạo nên bởi "biển gộp nhiều hình" này đấy, các bác à.
3- Gây méo mó về cách hiểu và tuân thủ luật giao thông (cho các cán bộ thực thi và người tham gia giao thông), tồn tại bất cần luật.
4- Phá huỷ nguyên tắc "trực quan" về cắm biển báo, gây nhiều bối rối cho lái xe (dù chỉ có hình thức của một biển chỉ dẫn nhưng "biển gộp nhiều hình" đã được biến thành một loại "siêu biển", siêu quyền lực; ẩn chứa những lệnh cấm ngầm gây tranh cãi, gây bối rối cho lái xe đến từ tỉnh khác hoặc từ ngoại quốc; cấm xe nhưng không dùng biển cấm, ra hiệu lệnh cho lái xe nhưng không dùng các biển hiệu lệnh; là một phương tiện "trong mơ" cho xxx dùng để hù doạ, làm luật hoặc phạt oan tài xế
- v.v...
Link: [link]http://www.otosaigon.com/forum/FindPost/7827775[/link]
.
Last edited by a moderator:
Sẵn dịp này các bác "xử" luôn các bác GTCC vụ bảng báo chỉ 40 km/giờ và cắm tuốt trong đường song hành (rất nhỏ) ở đoạn đường dẫn từ Ng Văn Linh vào cao tốc Trung Lương luôn thể.
Chả hiểu các bác GTCC nghĩ gì hoặc có ý gì mà rất ưa 40 km/giờ dù cho đường rất đẹp, rất rộng, có đến 2 làn + 1 làn khẩn cấp ở đường dẫn này.
Chả hiểu các bác GTCC nghĩ gì hoặc có ý gì mà rất ưa 40 km/giờ dù cho đường rất đẹp, rất rộng, có đến 2 làn + 1 làn khẩn cấp ở đường dẫn này.
Xem ra cả hai biển báo đều „thừa rối rắm“ khi mà hạn chế tốc độ áp dụng cho tất cả các loại xe thì cần gì phải có phần chú thích lòng thòng bên dưới. Sẽ phải mất bao nhiêu thời gian để đọc và nhớ hết các thông tin trên BB đó? Ở NN, nguyên tắc là nếu các loại xe bị BB hạn chế (hoặc cấm) nhiều hơn các đối tượng khác thì phần giải thích sẽ ghi „ngoại trừ…(các loại..)..“ như vậy nội dung phần giải thích sẽ ngắn gọn hơn.tonyhao nói:
Cái tư duy biển báo sao cứ tối tăm mãi thế nhỉ?
Các bác thôgn cảm, đầu tư dự toán và trẻ tiền thì đều tính trên kích thước chuẩn, nhưng khi thi công thì tỉ lệ 7/10 hay 3/10 gì ấy ấy, vì sao lại thế thì các bác d8ã hiểu.
Vãi VN lun, đi xứ người thấy cái biển báo to đùng giăng ngang từ lề đường bên này qua sát lề bên đây mà thấy ham, tốc độc tối đa được thể hiện trên bảng ngay mỗi line. Chả bao giờ quá tốc độ nếu mình kh mún. Còn xứ mình chạy xe cứ nom nóp lo sợ nếu kh rành đường (nhất là đi từ các đường nhánh ra chả biết đường chính là tốc độ bao nhiêu, cứ thế mà bò.....)
Vãi VN lun, đi xứ người thấy cái biển báo to đùng giăng ngang từ lề đường bên này qua sát lề bên đây mà thấy ham, tốc độc tối đa được thể hiện trên bảng ngay mỗi line. Chả bao giờ quá tốc độ nếu mình kh mún. Còn xứ mình chạy xe cứ nom nóp lo sợ nếu kh rành đường (nhất là đi từ các đường nhánh ra chả biết đường chính là tốc độ bao nhiêu, cứ thế mà bò.....)
tktung nói:Hay quá. Cám ơn bác sgb. Cơ mà em vẫn thắc mắc, liệu khi gặp cs, mình lôi qcvn41 ra đọ với cái bảng này có đc đi không nhỉ?
Khi xxx sử dụng biển gộp nhiều hình, là loại biển không có quy định trong luật, để phạt bác lỗi đi sai làn đường, bác cứ trao đổi cùng họ, hoặc đề nghị ghi ý kiến sau đây vào biên bản, hoặc ghi vào đơn khiếu nại:
1- Xe bác đang đi trên làn đường không có cắm biển cấm xe ô tô. Theo luật, xe được quyền đi vào những nơi không cắm biển cấm.
2- csgt căn cứ vào biển gộp nhiều hình của nhiều loại xe khác nhau, nền xanh, hình chữ nhật, không hề được quy định trong QC41 để lập BB phạt bác là sai luật.
3- hơn nữa, biển gộp nhiều hình, nền màu xanh, hình chữ nhật là loại biển thuộc nhóm biển chỉ dẫn thông tin. Luật không quy định biển chỉ dẫn có hiệu lực để buộc lái xe phải tuân thủ.