sgb345 nói:
Thực tế trên toàn thế giới không có nước nào có biển "gộp nhiều hình" như ở VN.
Ngay cả tại Ấn độ, một quốc gia có thực trạng giao thông phức tạp hơn nhiều so với giao thông VN (nơi có lượng xe 2b nhiều hơn hẳn VN, nơi phương tiện cơ giới phải lưu thông chung với rất nhiều bò) mà họ vẫn sử dụng biển báo theo thông lệ quốc tế, không cần "phát minh" ra biển gộp nhiều hình làm gì.
Nói ngắn gọn:
- "Biển không có trong luật mà đem ra cắm đầy đường là sai luật",
- "Luật quy định đường kính biển 70cm trở lên, mà chỉ dùng biển có đường kính nhỏ hơn (40cm) là sai luật",
- "Luật quy định để giới hạn tốc độ cho phép tối đa phải cắm biển cấm 127, Sở gtvt không cắm là sai luật".
- "Dựa trên biển gộp nhiều hình không có trong luật, dựa trên biển chỉ dẫn nền xanh không được luật quy định hiệu lực buộc phải thi hành, để bắt lỗi phạt tiền lái xe là sai luật".
Đơn giản là vậy.
Bác chủ phát biểu câu này nghe có vẻ như bác ấy "đi nhiều nước, sống nhiều nơi" hay là chịu khó tra cứu lắm nhỉ
Bác có vẻ tâm đắc với cái khái niệm "biển gộp". Em thì lại hiểu nó theo cách khác, tức là "
gắn nhiều biển báo lên cùng 1 giá thể" chứ không phải "
biển gộp nhiều hình". Luật không quy định phải gắn riêng. Như vậy cái hình trong topic của các bao gồm nhiều biển báo: phần trên là biển 127 ( với kích thước sai), phần dưới là nhóm các biển 412a,b,c,d (kích thước cũng có vẻ sai luôn).
Nếu bác cho rằng đó là sai, thì trường hợp đường có nhiều làn với tốc độ cho phép khác nhau chỉ có cách tối ưu là gắn các biển 127 và nhóm biển 412 lên bảng long môn từ bên này sang bên kia đường như Tây hay làm. Nhưng phải gắn trên các giá thể riêng biệt chứ nếu trên cùng 1 khung giá thì bản chất cũng là...gộp (theo quan điểm của bác chủ).
Nói ngắn gọn:
- "GTCC đặt các biển báo kích thước không đúng gây khó quan sát cho người tham gia giao thông với thị lực bình thường là sai cho dù với mục đích là thuận tiện",
- "Người tham gia gt một khi đã hiểu rõ mục đích ý nghĩa của biển báo cho dù biển báo sai quy chuẩn mà cố tình dựa vào đó để không tuân thủ là thiếu văn minh",
-" CSGT nếu lợi dụng sự chưa quen với biển báo (đặc biệt là các biển không theo quy chuẩn) của người tham gia giao thông để trục lợi là thiếu đạo đức"
-" Nếu ai cũng nghĩ: anh sai thì tôi cũng có quyền sai, muốn tôi đúng thì anh đúng trước đi" thì Việt nam ta sẽ trở về thời kỳ đi ngựa"
Đơn giản là vậy.