Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
mazda6. nói:
sgb345 nói:
tranthienminh nói:
Một người thông minh không tận dụng khe hở luật pháp để vụ lợi cá nhân

Câu nói trên của bác Tranthienminh chắc có ý phê phán hành vi "tận dụng khe hở luật pháp để vụ lợi cá nhân" của nhiều xxx, khi "thay vì chỉ nhắc nhở lái xe, họ lại tích cực phạt tiền lái xe mà chỉ căn cứ trên các biển nhiều hình không có quy định trong luật (vốn chỉ là chiếc biển thuộc nhóm chỉ dẫn, luật không quy định hiệu lực để buộc thi hành)".


.


Cụ Sgb345 thật là người biết " dĩ hòa vi quí" và thâm thúy!! nhà cháu phục cụ!!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
!!
và biết "đánh tráo khái niệm" nữa chứ
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Chờ bác tranthienminh vào xác định :D
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
sgb345 nói:
Thực tế trên toàn thế giới không có nước nào có biển "gộp nhiều hình" như ở VN.
Ngay cả tại Ấn độ, một quốc gia có thực trạng giao thông phức tạp hơn nhiều so với giao thông VN (nơi có lượng xe 2b nhiều hơn hẳn VN, nơi phương tiện cơ giới phải lưu thông chung với rất nhiều bò) mà họ vẫn sử dụng biển báo theo thông lệ quốc tế, không cần "phát minh" ra biển gộp nhiều hình làm gì.

Nói ngắn gọn:
- "Biển không có trong luật mà đem ra cắm đầy đường là sai luật",
- "Luật quy định đường kính biển 70cm trở lên, mà chỉ dùng biển có đường kính nhỏ hơn (40cm) là sai luật",
- "Luật quy định để giới hạn tốc độ cho phép tối đa phải cắm biển cấm 127, Sở gtvt không cắm là sai luật".
- "Dựa trên biển gộp nhiều hình không có trong luật, dựa trên biển chỉ dẫn nền xanh không được luật quy định hiệu lực buộc phải thi hành, để bắt lỗi phạt tiền lái xe là sai luật".

Đơn giản là vậy.
Bác chủ phát biểu câu này nghe có vẻ như bác ấy "đi nhiều nước, sống nhiều nơi" hay là chịu khó tra cứu lắm nhỉ
39.gif


Bác có vẻ tâm đắc với cái khái niệm "biển gộp". Em thì lại hiểu nó theo cách khác, tức là "gắn nhiều biển báo lên cùng 1 giá thể" chứ không phải "biển gộp nhiều hình". Luật không quy định phải gắn riêng. Như vậy cái hình trong topic của các bao gồm nhiều biển báo: phần trên là biển 127 ( với kích thước sai), phần dưới là nhóm các biển 412a,b,c,d (kích thước cũng có vẻ sai luôn).

Nếu bác cho rằng đó là sai, thì trường hợp đường có nhiều làn với tốc độ cho phép khác nhau chỉ có cách tối ưu là gắn các biển 127 và nhóm biển 412 lên bảng long môn từ bên này sang bên kia đường như Tây hay làm. Nhưng phải gắn trên các giá thể riêng biệt chứ nếu trên cùng 1 khung giá thì bản chất cũng là...gộp (theo quan điểm của bác chủ).

Nói ngắn gọn:
- "GTCC đặt các biển báo kích thước không đúng gây khó quan sát cho người tham gia giao thông với thị lực bình thường là sai cho dù với mục đích là thuận tiện",
- "Người tham gia gt một khi đã hiểu rõ mục đích ý nghĩa của biển báo cho dù biển báo sai quy chuẩn mà cố tình dựa vào đó để không tuân thủ là thiếu văn minh",
-" CSGT nếu lợi dụng sự chưa quen với biển báo (đặc biệt là các biển không theo quy chuẩn) của người tham gia giao thông để trục lợi là thiếu đạo đức"

-" Nếu ai cũng nghĩ: anh sai thì tôi cũng có quyền sai, muốn tôi đúng thì anh đúng trước đi" thì Việt nam ta sẽ trở về thời kỳ đi ngựa"

Đơn giản là vậy.

 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Kính chào các O-sờ,
đề nghị các O-sờ không đả kích nhau bằng câu chử, và quay về chuyên môn.
Ở đây bác chủ nêu rỏ vấn đề rồi, nếu chúng ta nhận thấy là hợp lý thì cùng nhau đề nghị các dồng chí gtcc xem xét. Thực thi hay không là quyền các đồng chí ấy.
còn về nội dung của chủ thớt, đề nghị các O-sờ không đồng tình chỉ cần vắn tắt : tui hổng tham gia (lịch sự), và ... é ...o quan tâm (hơi bị xờ trét) và .... (nếu không được ....)
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
clieduyet nói:
sgb345 nói:
3- hơn nữa, biển gộp nhiều hình, nền màu xanh, hình chữ nhật là loại biển thuộc nhóm biển chỉ dẫn thông tin. Luật không quy định biển chỉ dẫn có hiệu lực để buộc lái xe phải tuân thủ.


Xin hỏi vậy các biển chỉ dẫn 403a,b thì sao bác chủ? Có hiệu lực tuân thủ không vậy?

Mong bác Clieduyet lập một thớt mới tiêu đề "Các biển chỉ dẫn 403a,b có hiệu lực buộc phải tuân thủ hay không?".

Mình tin sẽ có nhiều ý kiến trao đổi về câu hỏi bác nêu.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
clieduyet nói:
sgb345 nói:
Thực tế trên toàn thế giới không có nước nào có biển "gộp nhiều hình" như ở VN.
Ngay cả tại Ấn độ, một quốc gia có thực trạng giao thông phức tạp hơn nhiều so với giao thông VN (nơi có lượng xe 2b nhiều hơn hẳn VN, nơi phương tiện cơ giới phải lưu thông chung với rất nhiều bò) mà họ vẫn sử dụng biển báo theo thông lệ quốc tế, không cần "phát minh" ra biển gộp nhiều hình làm gì.

Nói ngắn gọn:
- "Biển không có trong luật mà đem ra cắm đầy đường là sai luật",
- "Luật quy định đường kính biển 70cm trở lên, mà chỉ dùng biển có đường kính nhỏ hơn (40cm) là sai luật",
- "Luật quy định để giới hạn tốc độ cho phép tối đa phải cắm biển cấm 127, Sở gtvt không cắm là sai luật".
- "Dựa trên biển gộp nhiều hình không có trong luật, dựa trên biển chỉ dẫn nền xanh không được luật quy định hiệu lực buộc phải thi hành, để bắt lỗi phạt tiền lái xe là sai luật".

Đơn giản là vậy.
Bác chủ phát biểu câu này nghe có vẻ như bác ấy "đi nhiều nước, sống nhiều nơi" hay là chịu khó tra cứu lắm nhỉ
39.gif


Bác có vẻ tâm đắc với cái khái niệm "biển gộp". Em thì lại hiểu nó theo cách khác, tức là "gắn nhiều biển báo lên cùng 1 giá thể" chứ không phải "biển gộp nhiều hình". Luật không quy định phải gắn riêng. Như vậy cái hình trong topic của các bao gồm nhiều biển báo: phần trên là biển 127 ( với kích thước sai), phần dưới là nhóm các biển 412a,b,c,d (kích thước cũng có vẻ sai luôn).

Nếu bác cho rằng đó là sai, thì trường hợp đường có nhiều làn với tốc độ cho phép khác nhau chỉ có cách tối ưu là gắn các biển 127 và nhóm biển 412 lên bảng long môn từ bên này sang bên kia đường như Tây hay làm. Nhưng phải gắn trên các giá thể riêng biệt chứ nếu trên cùng 1 khung giá thì bản chất cũng là...gộp (theo quan điểm của bác chủ).

Nói ngắn gọn:
- "GTCC đặt các biển báo kích thước không đúng gây khó quan sát cho người tham gia giao thông với thị lực bình thường là sai cho dù với mục đích là thuận tiện",
- "Người tham gia gt một khi đã hiểu rõ mục đích ý nghĩa của biển báo cho dù biển báo sai quy chuẩn mà cố tình dựa vào đó để không tuân thủ là thiếu văn minh",
-" CSGT nếu lợi dụng sự chưa quen với biển báo (đặc biệt là các biển không theo quy chuẩn) của người tham gia giao thông để trục lợi là thiếu đạo đức"

-" Nếu ai cũng nghĩ: anh sai thì tôi cũng có quyền sai, muốn tôi đúng thì anh đúng trước đi" thì Việt nam ta sẽ trở về thời kỳ đi ngựa"

Đơn giản là vậy.
bác clieduyet hơi quá lời chút rồi. Thực ra bác SGB cũng nghiên cứu rất chịu khó tra cứu kỹ, thậm chí ra tận hiện trường để xem xét như trong thớt này. Chỉ có điều là đôi khi hơi suy luận chủ quan và k chấp nhận những lúc mình sai thôi.
Còn các phân tích của bác ấy thì nói chung có lợi cho người tham gia giao thông nên dễ được chấp nhận. Vấn đề khác ở đây là nếu một số chỉ đơn giản nghe theo và thực hiện thì sẽ có hậu quả, ví dụ như việc "biển chỉ dẫn thì k có hiệu lực bắt buộc". Ai mà nghe vậy cứ chạy sai làn khi có biển chỉ dẫn 412 thử xem? và như em trích luật rồi đó, k biết bác SGB sẽ phản biện thế nào?
Còn bác SGB cũng k cổ suý cho việc cố tình lách luật đâu, nhưng một số người khác sẽ dùng lập luận của bác SGB để làm "bùa" cho mình và cố tình vi phạm. Khác với mục tiêu chúng ta phân tích để có thể tranh luận khi xxx bắt sai.
Phần tô đỏ của bác khách quan hơn của bác SGB.
 
Hạng B2
16/4/13
275
198
43
31
Lâm Đồng - Tp. HCM
Lỗi này là của mấy ổng ! Mình sai thì đã có xxx phạt. Vậy những kiểu như thế này. Nhà Nước sai thì ai phạt ? Cứ đề đầu dân đen ra mà moi móc. Làm vậy mà đua đòi với các nước phát triển gần nhất là Thái Lan chứ đừng nói đi đâu cho xa xôi :"(
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Mình xin gửi các bác 3 tấm hình biển gộp nhiều hình gắn tại Ngã 3 Thảo điền, chụp từ cự li khoảng 50m, để các bác tự rút ra kết luận cho chính mình về hiệu quả cắm biển kiểu này của bác Chánh.
Điều kiện chụp: buổi sáng thời tiết đẹp, tầm nhìn tốt.

Hình #1: Các bác có nhìn thấy số 50 bên trong vòng tròn đường kính 40cm không?
Ban ngày, trời đẹp còn không nhìn thấy số 50 đó. Nói chi tới ban đêm, bị đèn xe ngược chiều chiếu loá mắt, hoặc khi trời mưa, làm sao thấy được?
Đây không phải là tờ 10.000đ, đây cũng không phải là biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"



Hình #2: Khi đường kính vòng tròn là 70cm. Các bác có nhìn thấy số 50 trong vòng tròn đó không?
Đây không phải là tờ 10.000đ, đây cũng không phải là biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"



Hình #3: Thêm biển số 127 cắm trên cột nơi con lươn (như luật quy định) và hình tròn đưowfng kính 70cm vẽ trên bảng?
Để tạo thuận lợi trong lưu thông, bác Chánh nên làm theo phương án #3 này.
Đây không phải là tờ 10.000đ, đây cũng không phải là biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
 
N7
Hạng D
27/10/13
1.707
643
113
44
USA
cám ơn bác sgb345 đã bỏ không ít công sức cho vấn đề này, mọi chuyện đã rất rõ ràng, chỉ không biết là gtcc có điều chỉnh lại hay không, gtcc mà điều chỉnh lại cho đúng quy chuẩn thì đỡ biết mấy cho anh em tài xế
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
N7 nói:
cám ơn bác sgb345 đã bỏ không ít công sức cho vấn đề này, mọi chuyện đã rất rõ ràng, chỉ không biết là gtcc có điều chỉnh lại hay không, gtcc mà điều chỉnh lại cho đúng quy chuẩn thì đỡ biết mấy cho anh em tài xế
Biển gộp này sẽ vào quy chuẩn.
Sẽ không có việc GTCC tách ra từng biển mà treo đâu ạ. Tách ra từng biển sẽ rất tốt, nhưng không phải trong điều kiện đường sá và thực trạng giao thông ở VN.
Em GIA CÁT DỰ như thế