Thảo Luận Chung Đề ba ngang dốc

Hạng B2
22/9/07
228
507
93
360.yahoo.com
RE: Đề ba ngang dốc

Bài cũ moi lên, em học lên cầu 2 buổi rồi mà vẫn chưa điều chỉnh được chân nhấc lên sao cho vừa, toàn bị tắt máy và bị tuột 1 đoạn rồi mới vụt lên. Làm 5 cái may ra qua 3 cái. Em đã cố để ga và nhả nhả từ từ chân trái đợi cho máy rung lên rồi buông thắng tay xuống nhưng xich...xịch xịch-----> tắt máy. :mad:
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.970
113
RE: Đề ba ngang dốc

Thắng tay không bám, chưa hẳn do bố mà do dây thắng lơ. Nghi ngờ bố thắng: Chạy xuống giữa dốc thắng lại: Xe vẫn trôi thì do thắng, phải kiểm tra. Còn xe dừng tại chỗ thì do thao tác depart .
 
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
RE: Đề ba ngang dốc

Trích đoạn: PhamHung

Thường thì khi đề pa lên những đoạn dốc thấp, thời gian dừng ngắn dùng chân tì côn là chính. Bước 1 đạp phanh sau đó nhả côn từ từ đến khi nhìn thấy cần số rung rung, giữ nguyên côn, chân phanh chuyển nhanh sang chân ga và kết hợp nhả côn đạp ga là xe lên.
Đối với những đoạn dốc cao, kéo phanh tay cho chắc ăn. Bước 1 đạp ga trước sao cho vòng tua máy ở mức khoảng 30, lấy đầu gối tỳ vào gầm buồng lái làm điểm tựa để giữ chân sao cho chuẩn sau đó cầm phanh tay nhấn nút (không được nhả) kết hợp nhả côn trước nhả phanh tay (đã nhấn nút) tiếp theo là vù luôn.

Trường hợp của bác Hanx có lẽ phanh tay đã kém, phanh tay khi kéo chỉ ở 3 mức (nghe khậc, khậc, khậc) nếu phanh của bác lên 6 hay 7 mức nghĩa là kém rồi, bác nên đi căn chỉnh lại phanh ngay hoặc có thể má phanh đã quá mòn nên đi thay.
Xe của em cũng Siena 1.6 lên đỉnh Ba Vì đề pa lên ầm ầm bác ợ.

Cách này nếu xe có garanty to thì không sao,garanty nhỏ là dễ chết máy
 
Hạng C
11/1/08
786
0
16
Thủ Đô Hà Nội
clip.vn
RE: Đề ba ngang dốc

Trích đoạn: WHITE TIGER

Trích đoạn: PhamHung

Thường thì khi đề pa lên những đoạn dốc thấp, thời gian dừng ngắn dùng chân tì côn là chính. Bước 1 đạp phanh sau đó nhả côn từ từ đến khi nhìn thấy cần số rung rung, giữ nguyên côn, chân phanh chuyển nhanh sang chân ga và kết hợp nhả côn đạp ga là xe lên.
Đối với những đoạn dốc cao, kéo phanh tay cho chắc ăn. Bước 1 đạp ga trước sao cho vòng tua máy ở mức khoảng 30, lấy đầu gối tỳ vào gầm buồng lái làm điểm tựa để giữ chân sao cho chuẩn sau đó cầm phanh tay nhấn nút (không được nhả) kết hợp nhả côn trước nhả phanh tay (đã nhấn nút) tiếp theo là vù luôn.

Trường hợp của bác Hanx có lẽ phanh tay đã kém, phanh tay khi kéo chỉ ở 3 mức (nghe khậc, khậc, khậc) nếu phanh của bác lên 6 hay 7 mức nghĩa là kém rồi, bác nên đi căn chỉnh lại phanh ngay hoặc có thể má phanh đã quá mòn nên đi thay.
Xe của em cũng Siena 1.6 lên đỉnh Ba Vì đề pa lên ầm ầm bác ợ.

Cách này nếu xe có garanty to thì không sao,garanty nhỏ là dễ chết máy
Cũng phải ga to vào chứ!
 
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
RE: Đề ba ngang dốc

Trích đoạn: darklord8x
Cũng phải ga to vào chứ!


Cách tốt nhất và an toàn nhất là cứ theo các bài cơ bản đã được học,nhất là cái đề pa lên dốc,không nên ăn bớt thao tác
 
Hạng B2
5/1/08
176
1
18
53
Mường nhà
http
RE: Đề ba ngang dốc

Khi chưa quen, tốt nhất là bác dùng phanh tay, chân trái đạp côn, chân phải ga, tay phải cầm phanh tay, bấm nút phanh tay trước, vào số 1 rùi nhả côn từ từ, thấy xe rung rung thì mớm ga và nhả từ từ phanh tay, xe hơi tiến nhả dần hết phanh tay. Bình thường khi kéo hết phanh tay ga to một chút xe vẫn có thể đi được cơ mà, như thế xe ko bao giờ trôi dốc. Bài này bác phải tập thành thạo, vì đi đường rất hay dùng, khi mũi xe sau cách đuôi xe bác chỉ dưới 30cm mà bác để trôi thì..[:'(][:'(][:'(]
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Đề ba ngang dốc

Trích đoạn: huynqlc

Khi chưa quen, tốt nhất là bác dùng phanh tay, chân trái đạp côn, chân phải ga, tay phải cầm phanh tay, bấm nút phanh tay trước, vào số 1 rùi nhả côn từ từ, thấy xe rung rung thì mớm ga và nhả từ từ phanh tay, xe hơi tiến nhả dần hết phanh tay. Bình thường khi kéo hết phanh tay ga to một chút xe vẫn có thể đi được cơ mà, như thế xe ko bao giờ trôi dốc. Bài này bác phải tập thành thạo, vì đi đường rất hay dùng, khi mũi xe sau cách đuôi xe bác chỉ dưới 30cm mà bác để trôi thì..[:'(][:'(][:'(]
Chính xác. :D
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.970
113
RE: Đề ba ngang dốc

Dzụ xe trước trôi, già hàm đổ thừa xe sau ịn là có xãy ra: Cải nhau loạn xị chẳng biết ai sai.:D Tốt nhất khi dừng xe nhất là giữa dốc, cố gắng giữ khoảng cách cần thiết, đề phòng xe trước dze bất đắc dĩ:D:D
 
Tập Lái
20/11/07
2
0
0
RE: Đề ba ngang dốc

Bạn có thể thử cách này:Khi dừng ở trên dốc thì kéo thắng tay,muốn đề-pa thì thêm 1 tí ga và giữ nguyên chân ga ở đó,ko nên nhịp nhịp chân ga,sau đó nhả chân côn đến khi nghe tiếng máy dịu lại thì giữ chân côn ở đó và thả thắng tay.
 
Hạng B2
10/10/05
360
70
28
RE: Đề ba ngang dốc

Bác nào qua được bài này thì mới gọi là qua được bài Đê-pa leo dốc này:
Có 2 con Mer đời mới đỗ cách nhau 5,5m nằm sát 1 bờ tường cong và độ dốc cũng tương đối (bằng khoảng 1/2 độ dốc của hầm để xe Tràng Tiền Plaza - HN). Xe của các bác dài 4,5m, các bác tự lùi được vào và đỗ giữa 2 xe (sát bờ tường), xong sau đó lại chui ra an toàn!
E 1 lần gặp trường hợp này ở ngay sảnh KS Deawoo - HN. Tối hôm đó cũng hơi toát mồ hôi hột, mặc dù E là thằng chuyên đi lùi xe và cũng hay phải đỗ xe vào khoảng trống 5m - 5m10 (xe E dài 4m5) vì hoàn cảnh chỗ để xe ở CQ quá chật chội!