Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Sao mấy ông không giảm giá xe lúc này đi, lại kêu nhà nước giảm thuế
Thuế ăn hết 60% trong giá xe thì lấy gì giảm giá ? Tính toán 1 chiếc Vios nếu giảm 50% thuế TTĐB và 50% thuế VAT thì giá xe giảm khoảng 80tr/ xe. Trong khi giá xe bán lẻ ở đại lý hiện nay là 520 triệu ==> quá nhiều đấy
 
Hạng D
21/12/14
2.441
8.868
123
Giá xe chưa chắc đã giảm. Mấy a bán 2 chiếc đống thuế bằng 1 chiếc. Lời quá nn éo đc giề
 
Hạng C
3/12/19
729
2.292
93
Đồng nai
đến lúc các ông lớn phải xả hàng thu hồi vốn rồi, anh em chuẩn bị gom lúa sắm mẹc bim giá vài chăm chiệu thôi :d
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Thuế ăn hết 60% trong giá xe thì lấy gì giảm giá ? Tính toán 1 chiếc Vios nếu giảm 50% thuế TTĐB và 50% thuế VAT thì giá xe giảm khoảng 80tr/ xe. Trong khi giá xe bán lẻ ở đại lý hiện nay là 520 triệu ==> quá nhiều đấy
Anh làm bên mer nên chắc hiểu rõ.
Mer trừ vào giá xe đc 100-200 củ, thì chỉ cần giảm phần lãi, bán ko lợi nhuận cầm cự qua mùa dịch là đc rồi. Còn vừa muốn đc giải cứu, vừa muốn lãi thì ai chơi.
Nhà nước ko thu đc thuế, thì ko có ngân sách phát triển, lại quả trứng với con gà thôi.
Còn dân tình nói đâu sai, dịch bệnh là cứu trợ hàng thiết yếu, đâu phải cứu trợ mặt hàng xa xỉ đâu. Ngành gì chứ oto thì em khẳng định chẳng hãng nào dám rút khỏi vn luôn, toàn sấn hoả đả kiếp, lợi dụng dịch giã đi xin cứu trợ làm giàu bản thân.
 
Hạng C
3/12/19
729
2.292
93
Đồng nai
Anh làm bên mer nên chắc hiểu rõ.
Mer trừ vào giá xe đc 100-200 củ, thì chỉ cần giảm phần lãi, bán ko lợi nhuận cầm cự qua mùa dịch là đc rồi. Còn vừa muốn đc giải cứu, vừa muốn lãi thì ai chơi.
Nhà nước ko thu đc thuế, thì ko có ngân sách phát triển, lại quả trứng với con gà thôi.
Còn dân tình nói đâu sai, dịch bệnh là cứu trợ hàng thiết yếu, đâu phải cứu trợ mặt hàng xa xỉ đâu. Ngành gì chứ oto thì em khẳng định chẳng hãng nào dám rút khỏi vn luôn, toàn sấn hoả đả kiếp, lợi dụng dịch giã đi xin cứu trợ làm giàu bản thân.
Biết đâu sau đợt này o tô VN sẽ về đúng với giá trị thật của nó ha bác :D
 
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Em đọc qua thấy họ đang đề xuất giảm thuế, để giá xe giảm, khuyến khích người mua mà. Còn thuế của doanh nghiệp gì đó thì thì giãn thời gian ra thôi. Đọc mình chỉ thấy lợi cho người mua, không biết em có hiểu sai ý gì ở đây không?
Hiện tại giá lăn bánh đâu đó = giá xe + 10% VAT + 10% phí trước bạ + thuế phí = 125% giá xe. Nếu đề xuất đc đồng ý thì giá lăn bánh = giá xe + 5% VAT + 5% phí trước bạ + thuế phí = 115% giá xe.
Bạn hiểu đúng nhưng chỉ là bề nổi của vấn đề. Họ muốn giảm thuế để giá xe giảm, kích cầu người dân mua xe nhưng lợi nhuận của họ vẫn giữ nguyên. Trong khi đó, nếu chính phủ giảm thuế cho họ tức thu ngân sách sẽ giảm nhưng mùa dịch này chính phủ lại phải chi rất nhiều thứ chưa kể rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang trên bờ vực phá sản cần nhà nước giải cứu bằng giảm thuế, rất nhiều người thất nghiệp cần nhà nước xuất ngân sách ra cho chi phí hỗ trợ thất nghiệp,... Vậy nên thay vì giảm lời hoặc bán đúng giá gốc để kích cầu thì doanh nghiệp ô tô lại muốn đá phần thiệt đó sang cho nhà nước gánh. Chơi khôn kiểu lời tôi hưởng, lỗ bạn tự chịu kiểu vậy thì ai chơi!!!
 
Hạng B2
2/1/17
168
257
65
40
Có khứa NN chịu nhá, khôn hết phần thiên hạ dù người dùng sẽ được lợi ít nhưng nhà nước chả thu được đồng nào, còn anh DN vẫn hưởng lãi như cũ.
 
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Thuế ăn hết 60% trong giá xe thì lấy gì giảm giá ? Tính toán 1 chiếc Vios nếu giảm 50% thuế TTĐB và 50% thuế VAT thì giá xe giảm khoảng 80tr/ xe. Trong khi giá xe bán lẻ ở đại lý hiện nay là 520 triệu ==> quá nhiều đấy
Hãng xe không phải hãng từ thiện mà bán lợi nhuận thấp ở VN so với thế giới, VN cũng chẳng phải thị trường lớn để các hãng xe quan tâm đặc biệt mà có chính sách giá tốt hơn. Do đó thuế cao nhưng để lời vẫn tương đương thì hãng xe có vô số cách để giảm chi phí tạo nên chiếc xe mà cách dễ thấy nhất là cắt options xe hoặc có options nhưng xài loại chất lượng cùi, bán những xe lỗi mốt trên thế giới tại VN thay vì bán giá rẻ để xả hàng cũ trên thế giới, xài động cơ cũ, khung gầm model cũ,... đến những thứ tinh vi hơn như cắt giảm cách âm của xe, độ dày lớp tôn,... Vậy nên tôi không bao giờ tin hãng xe không có gì để giảm giá cả.
 
Hạng B2
23/5/17
107
130
43
Bạn hiểu đúng nhưng chỉ là bề nổi của vấn đề. Họ muốn giảm thuế để giá xe giảm, kích cầu người dân mua xe nhưng lợi nhuận của họ vẫn giữ nguyên. Trong khi đó, nếu chính phủ giảm thuế cho họ tức thu ngân sách sẽ giảm nhưng mùa dịch này chính phủ lại phải chi rất nhiều thứ chưa kể rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang trên bờ vực phá sản cần nhà nước giải cứu bằng giảm thuế, rất nhiều người thất nghiệp cần nhà nước xuất ngân sách ra cho chi phí hỗ trợ thất nghiệp,... Vậy nên thay vì giảm lời hoặc bán đúng giá gốc để kích cầu thì doanh nghiệp ô tô lại muốn đá phần thiệt đó sang cho nhà nước gánh. Chơi khôn kiểu lời tôi hưởng, lỗ bạn tự chịu kiểu vậy thì ai chơi!!!

Đồng ý với bác là hãng xe thì nó phải có lời mới làm trong đó, để nó có thể vận hành được hệ thống sản xuất, kỹ sư nghiên cứu chế tạo và chi phí dưới gầm bàn khó ghi lại nữa. Chứ đâu phải ngồi 1 chỗ đánh thuế nhiều % như nhà nước. Và hồi nào giờ họ cũng đóng góp cho NN bao nhiêu là tiền thuế rồi. Giờ là lúc dịch bệnh, ngành nào cũng bị ảnh hưởng, đến lúc cần NN ra tay tương trợ rồi. Quan điểm của em thì thấy là thà NN thu được thuế ít hơn một chút, nhưng thu được nhiều lần, tính ra vẫn nhiều hơn là thu thuế y như cũ, nhưng số lượng ít lại.
Bù lại, em thấy tình hình dịch bệnh này hãng xe chắc chắc cũng tốn nhiều chi phí, và thiệt đơn thiệt kép tùm lùm, muốn kéo khách tới showroom chắc còn phải thêm khuyến mãi giảm giá. Còn đề xuất này là chỉ mới đề xuất với NN thôi, nên cũng đâu biết được là hãng/showroom có chịu giảm lợi nhuận hay không được.
Còn với em là người tiêu dùng, thì NN nước có thu đc thuế ít hơn nhay nhiều hơn với em không quan tâm, em chỉ muốn là mua được chiếc xe với giá rẻ nhất thôi (càng ít thuế phí càng tốt)
 
  • Like
Reactions: tktung
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Đồng ý với bác là hãng xe thì nó phải có lời mới làm trong đó, để nó có thể vận hành được hệ thống sản xuất, kỹ sư nghiên cứu chế tạo và chi phí dưới gầm bàn khó ghi lại nữa. Chứ đâu phải ngồi 1 chỗ đánh thuế nhiều % như nhà nước. Và hồi nào giờ họ cũng đóng góp cho NN bao nhiêu là tiền thuế rồi. Giờ là lúc dịch bệnh, ngành nào cũng bị ảnh hưởng, đến lúc cần NN ra tay tương trợ rồi. Quan điểm của em thì thấy là thà NN thu được thuế ít hơn một chút, nhưng thu được nhiều lần, tính ra vẫn nhiều hơn là thu thuế y như cũ, nhưng số lượng ít lại.
Bù lại, em thấy tình hình dịch bệnh này hãng xe chắc chắc cũng tốn nhiều chi phí, và thiệt đơn thiệt kép tùm lùm, muốn kéo khách tới showroom chắc còn phải thêm khuyến mãi giảm giá. Còn đề xuất này là chỉ mới đề xuất với NN thôi, nên cũng đâu biết được là hãng/showroom có chịu giảm lợi nhuận hay không được.
Còn với em là người tiêu dùng, thì NN nước có thu đc thuế ít hơn nhay nhiều hơn với em không quan tâm, em chỉ muốn là mua được chiếc xe với giá rẻ nhất thôi (càng ít thuế phí càng tốt)
Bác suy nghĩ vậy thì bác mới là ng mua xe, chứ ko bán xe hay làm luật
Đầu tiên thì hãng nộp thuế là lấy tiền từ đâu bác? Là tiền của ng dân mua xe chứ đâu. Các hãng chỉ là kích thích tiêu dùng thôi. Trong khi đó đa số vẫn là xe nhập và linh kiện nhập, nên làm giầu cho bọn nc ngoài là chính, chứ ở Vn lắp ráp thì tạo công ăn cho được bao nhiêu công nhân đâu.
Cái này thì ít ra vinfast còn ok vì sx ở VN và có chủ trương xây dựng hệ thống phụ trợ ở VN. (Toy Vn và Hyundai, Mbv cũng ok vì đẩy mạnh lắp trong nc)
Thứ 2: bác biết ý nghĩa của từ "thuế tiêu thu đặc biệt" ko. Vì ngành này phải có sự quản lý đặc biệt. Thứ nhất nó cần có sự đồng bộ giữa hệ thống công trình giao thông và số lượng xe tham gia giao thông. Bác cứ thử nghĩ xem nếu lượng xe hơi như hiện nay, nhưng là cơ sở hạ tầng của 10 năm trước xem chúng ta đi lại thế nào. Thứ 2 thì xe hơi là một nguồn gây ô nhiễm môi trường rất lớn, nên nó cũng cần quản lý đặc biệt, ko thể vì tăng trưởng kinh tế nóng mà làm hỏng môi trường được.
E cũng phải bóp mồm bóp miệng để mua chiếc xe ở Vn, với cái giá gấp 2-3 lần ở nc ngoài. Nhưng e ko thấy khó chịu hay ấm ức gì cả. Nó đánh đổi lại nhiều thứ khác ở Vn có mà ở chỗ khác ko có.
 
  • Like
Reactions: Chul_lee and tktung