Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Vâng, thu thuế chi lung tung nên không được phép đổ lỗi là không có hạ tầng nên hạn chế ô tô. Nên rất cần có tư duy chuẩn.
Ai chẳng muốn đc mua rẻ, nhưng cái gì cũng thẳng như cụ ... thì vd bây h dịch zã cần tiền, đợi quốc hội quy định thì toàn cờ mờ nờ rờ.
Nước bạn thỉnh thoảng lại hứng chí điều vài cái tàu lượn qua eo biển, lại đợi quy định thu đúng chi đính thì lại cũng toang cờ mờ nờ rờ.
 
  • Like
Reactions: kamelov1
Hạng D
23/8/08
3.165
1.849
113
45
Ai chẳng muốn đc mua rẻ, nhưng cái gì cũng thẳng như cụ ... thì vd bây h dịch zã cần tiền, đợi quốc hội quy định thì toàn cờ mờ nờ rờ.
Nước bạn thỉnh thoảng lại hứng chí điều vài cái tàu lượn qua eo biển, lại đợi quy định thu đúng chi đính thì lại cũng toang cờ mờ nờ rờ.
Như em đã viết Thuế xe thì mang ra mở đường chứ ko phải thuế khác. Chứ kể cả mang 100% thuế chi cho QP thì nước lạ nó coi như con dĩn. Nên tranh thủ mà mở mang đường xá chứ càng để sau là càng không mở được
 
  • Like
Reactions: kamelov1
Tập Lái
11/3/20
28
25
13
51
Đúng là nó có tạo công ăn việc làm, nhưng như hiện nay với xe lắp ráp chỉ nội địa hóa được 10-20% thì nó tạo ra được rất ít công ăn việc làm, hơn nữa làm tăng nhập siêu nên về lâu dài nó đem lại ít lợi ích. Nền công nghiệp oto nếu phát triển tốt sẽ là một ngành CN mũi nhọn, nên CP muốn bảo hộ là chuyện bt thôi. Bọn tư bản cũng bảo hộ bỏ xừ ra ý chứ.
Nhưng nếu nói thuế TTDB là để bảo hộ là ko đúng bác. Nghị định 16 mới là để bảo hộ, nó đã bóp chết xe nhập, nhưng rồi các ông DN sx oto có tăng được tỉ lệ nội địa hóa đâu, vậy nên giờ thuế suất asean về 0 thì các ông phải cạnh tranh sòng phẳng.
Còn chuyện tiền thuế làm gì có chuyện để đầu tư vào ngành CN oto bác. Nó là để đầu tư vào công trình giao thông, rồi nó còn phải chia ra rất nhiều ngành ko sinh ra lợi nhuận chứ, như y tế, giáo dục, rồi duy trì bộ máy, tích trữ ngân sách, như hiện nay tiền cách ly và điều trị covid bệnh nhân đâu phải đóng (vậy thì sẽ lấy ở đâu bù vào ngoài tiền thuế)... Cũng ko nên lạm bàn về chuyện tiền thuế này để làm gì, vì thực ra nó phải làm rất nhiều thứ, trong khi thực ra tỉ lệ thu thuế ở VN là ít.
Chuyện thuế bảo vệ môi trường cũng khác, ý mình là cần hạn chế phát triển nóng để ko làm ảnh hưởng quá lớn đến môi trường, khi môi trường ô nhiễm thì có tiền cũng khó lấy lại được ý chứ, rồi ảnh hưởng đến sk.
Rồi theo em ý nghĩa quan trọng nhất hạn chế tăng trưởng là để nó song hành với sự phát triển cơ sở hạ tầng đường xá. Chứ e ở nội thành ngán khoản kẹt xe lắm. Rồi những tuyến quốc lộ ngày lễ tết khác gì đàn kiến vỡ tổ đâu. Nếu lượng xe tăng đột biến thì thử hỏi còn kẹt như thế nào nữa.
Còn quy luật cung cầu nên bác cứ yên tâm ko lo bọn nó ngỏm đâu. Đề xuất "Đối với doanh nghiệp sản xuất ô tô là giãn nộp thuế GTGT và thuế tiêu thụ đặc biệt hàng tháng" thì ok. Chứ cái đề xuất giảm 50% vat, 50% ttdb nghe nó xa vời lắm. Bao nhiêu ngành bị ảnh hưởng trực tiếp như du lịch, ăn uống, kinh doanh nhỏ lẻ còn cần phải hỗ trợ nữa. Ngành nào cũng đòi ưu đãi khủng thì sao chịu nổi.
Mà cái ngành oto này ko phải là thiết yếu nên e càng nghĩ nó phải còn xếp sau nếu đòi hỗ trợ.
bài phân tích thực tế, rất hay :)
 
  • Like
Reactions: Vietnew2128
Hạng F
29/10/16
12.086
24.904
113
Pháp
Thuế VAT thì ai cũng phải chịu, nhưng thuế tiêu thụ đặc biệt thấy lạ quá, với lại một chiếc xe ở VN chưa thuế còn đắt hơn cả xe ... nước ngoài đã lăn bánh (và dỉ nhiên bao gồm thuế). Thêm nửa là thuế trên dung tích xy lanh là điều buồn cười nhất, thường thì người ta tính thuế trên công suất xe chứ tính trên xy lanh thì hoá ra xe Xanh electric khỏi đóng thuế à ? vì xy lanh đốt = 0, chỉ có moteur điện với battery mà thôi. Đúng là con voi lọt lổ kim là thế

Thêm nửa là các xe đang đua nhau giảm giá cả trăm triệu, có nghĩa là chính thức thì các nhà bán xe ... ăn trên đầu cổ dân VN mình cả chục năm nay, nhất là .....:):):):)
Hơn nửa các xe :):):):) mới ra ở VN ta, chạy xăng với EURO4 (từ 2005) tôi thiết nghĩ là các máy đó thời đệ nhị thế chiến tống qua VN chứ qua tây phương chắc là loại ngay. Nước người ta xe dầu đã đến EURO6 thậm chí 6D, 6D_temp và chuẩn bị trong 2 năm nửa là EURO7 rồi, Các bác nào thích tò mò tỉ mỉ thì vào trang .... xem phần kỹ thuật sẽ biết ngay thôi, trừ các xe Đức/Pháp/Âu/Mỹ/Hàn ..... KKKKK
 
Chỉnh sửa cuối: