Hạng B2
2/3/11
262
171
58
Xàm nhất trong ngày :))
Ăn dầy lâu nay giờ đòi giảm
Trong khi đó đây lại ko phải mặt hàng thiết yếu như Khẩu Trang hay Nước rửa tay
Bác sai nha, giảm thuế, tức là vẫn ăn dầy :rolleyes:
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.868
113
45
Bác suy nghĩ vậy thì bác mới là ng mua xe, chứ ko bán xe hay làm luật
Đầu tiên thì hãng nộp thuế là lấy tiền từ đâu bác? Là tiền của ng dân mua xe chứ đâu. Các hãng chỉ là kích thích tiêu dùng thôi. Trong khi đó đa số vẫn là xe nhập và linh kiện nhập, nên làm giầu cho bọn nc ngoài là chính, chứ ở Vn lắp ráp thì tạo công ăn cho được bao nhiêu công nhân đâu.
Cái này thì ít ra vinfast còn ok vì sx ở VN và có chủ trương xây dựng hệ thống phụ trợ ở VN. (Toy Vn và Hyundai, Mbv cũng ok vì đẩy mạnh lắp trong nc)
Thứ 2: bác biết ý nghĩa của từ "thuế tiêu thu đặc biệt" ko. Vì ngành này phải có sự quản lý đặc biệt. Thứ nhất nó cần có sự đồng bộ giữa hệ thống công trình giao thông và số lượng xe tham gia giao thông. Bác cứ thử nghĩ xem nếu lượng xe hơi như hiện nay, nhưng là cơ sở hạ tầng của 10 năm trước xem chúng ta đi lại thế nào. Thứ 2 thì xe hơi là một nguồn gây ô nhiễm môi trường rất lớn, nên nó cũng cần quản lý đặc biệt, ko thể vì tăng trưởng kinh tế nóng mà làm hỏng môi trường được.
E cũng phải bóp mồm bóp miệng để mua chiếc xe ở Vn, với cái giá gấp 2-3 lần ở nc ngoài. Nhưng e ko thấy khó chịu hay ấm ức gì cả. Nó đánh đổi lại nhiều thứ khác ở Vn có mà ở chỗ khác ko có.
Ví dụ bác thấy đánh đổi gì so với nước phát triển mà giá xe rẻ ví dụ Hàn Quốc?
Về môi trường, theo bác biết thì khí thải xe bán ở VN và nước phát triển nơi nào xe xả khí ra môi trường sạch hơn?
Ở VN không có tiền mua xe ô tô thì đi xe máy hứng bụi và khí xả sẽ tốt cho sức khỏe?
Thuế TTDB ko phải làm như bác nghĩ đâu. Nó nên được mang ra làm đúng nhiệm vụ của nó là mở mang phát triển đường xá mạng lưới giao thông. Hiện nay khoản này không hề nhỏ. Mỗi năm trên dưới 50 tỷ Đô Mỹ chứ không ít.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Ví dụ bác thấy đánh đổi gì so với nước phát triển mà giá xe rẻ ví dụ Hàn Quốc?
Về môi trường, theo bác biết thì khí thải xe bán ở VN và nước phát triển nơi nào xe xả khí ra môi trường sạch hơn?
Ở VN không có tiền mua xe ô tô thì đi xe máy hứng bụi và khí xả sẽ tốt cho sức khỏe?
Thuế TTDB ko phải làm như bác nghĩ đâu. Nó nên được mang ra làm đúng nhiệm vụ của nó là mở mang phát triển đường xá mạng lưới giao thông. Hiện nay khoản này không hề nhỏ. Mỗi năm trên dưới 50 tỷ Đô Mỹ chứ không ít.
Sao bác lại so với Hàn Quốc
VN là nước vẫn thuộc dạng đang phát triển. Còn HQ là quốc gia Phát Triển từ lâu rồi, nó còn là nền công nghiệp oto hàng top rồi, sao so được?
Còn bác nói đi xe máy để hít bụi thì vẫn là đang suy nghĩ dưới góc độ người dân rồi, môi trường là môi trường chung, như vụ HN ở tình trang ô nhiễm không khí cao đó.
Trên TG có rất nhiều nước thuế cao hơn VN nhiều, cũng có những nước kém pt hơn nhưng giá xe lại rẻ như Lào hay Cam, vì những nước này kinh tế thấp dù có thuế thấp thì lượng xe cũng ko tăng nóng được.
Còn những quốc gia phát triển như Âu, Mỹ, Hàn Nhật, Trung... Thì kinh tế nó quá phát triển. Hệ thống giao thông cũng quá tốt. Nên cách kiểm soát môi trường ở các nước này là hạn chế khí thải/xe bằng các quy chuẩn khí thải cao và phát triển xe điện.
Còn VN là nửa với, kinh tế ko thấp ko cao đang phát triển khá nóng nên người dân những năm gần đây có nhu cầu mua xe rất lớn, dân số VN cũng rất đông, hệ thống đường xá cũng thuộc dạng kém (vài năm nay mới ổn ổn). Nên thời điểm hiện tại áp thuế cao mục đích chính là hạn chế số lượng xe chứ bác nghĩ thuế nó chui đc hết vào túi các ông à?
Em đảm bảo với bác là thuế nước ta đánh thấp, 1 chiếc mornign 150tr, 1 chiếc camry 500tr... Thì em đảm bảo với bác VN sẽ vỡ trận luôn. Như Ấn Độ đang vỡ trận đấy, bác có biết new delhi bị cấm oto theo biển chẵn lẻ từ năm 2016 ko?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tktung
Hạng B2
27/3/09
357
327
63
Chắc cà đau
Ngân sách nhà nước đang thâm hụt do xuất quỹ chống em Vi, các ngành kinh doanh dịch vụ, sản xuất, xuất khẩu đều bị ảnh hưởng nên ngân sách giảm thu các mảng này nữa thì làm gì có chuyện giảm thuế kích cầu cho xe oto. Chiếc xe không bán được thì để đó qua dịch bán tiếp còn không các hãng tự cắt lời giảm giá bán để thu hồi vốn thôi.
 
Hạng C
13/11/15
956
655
93
HoChiMinh city, Vietnam
Giá xe tăng.., thì các anh bla bla bia kèm lạc.
Giá xe giảm thì các anh bla bla... ăn dày quá...
Nói chung thì dẹp mẹ ko sản xuất nữa thì các anh khỏi bla
 
Hạng D
6/8/16
2.555
19.425
113
đề xuất này của VAMA mà bạn, họ có ăn gì trong đó đâu - 2 loại thuế này nộp cho NN mà, giảm được thì có lợi cho người mua xe trực tiếp thôi chứ.
anh đùa :eek:... hay anh ko làm trong ngành xe hơi?
 
Hạng B2
23/5/17
107
130
43
Bác suy nghĩ vậy thì bác mới là ng mua xe, chứ ko bán xe hay làm luật
Đầu tiên thì hãng nộp thuế là lấy tiền từ đâu bác? Là tiền của ng dân mua xe chứ đâu. Các hãng chỉ là kích thích tiêu dùng thôi. Trong khi đó đa số vẫn là xe nhập và linh kiện nhập, nên làm giầu cho bọn nc ngoài là chính, chứ ở Vn lắp ráp thì tạo công ăn cho được bao nhiêu công nhân đâu.
Cái này thì ít ra vinfast còn ok vì sx ở VN và có chủ trương xây dựng hệ thống phụ trợ ở VN. (Toy Vn và Hyundai, Mbv cũng ok vì đẩy mạnh lắp trong nc)
Thứ 2: bác biết ý nghĩa của từ "thuế tiêu thu đặc biệt" ko. Vì ngành này phải có sự quản lý đặc biệt. Thứ nhất nó cần có sự đồng bộ giữa hệ thống công trình giao thông và số lượng xe tham gia giao thông. Bác cứ thử nghĩ xem nếu lượng xe hơi như hiện nay, nhưng là cơ sở hạ tầng của 10 năm trước xem chúng ta đi lại thế nào. Thứ 2 thì xe hơi là một nguồn gây ô nhiễm môi trường rất lớn, nên nó cũng cần quản lý đặc biệt, ko thể vì tăng trưởng kinh tế nóng mà làm hỏng môi trường được.
E cũng phải bóp mồm bóp miệng để mua chiếc xe ở Vn, với cái giá gấp 2-3 lần ở nc ngoài. Nhưng e ko thấy khó chịu hay ấm ức gì cả. Nó đánh đổi lại nhiều thứ khác ở Vn có mà ở chỗ khác ko có.

Để em tranh luận với bác cho vui mùa dịch:
Thứ nhất của bác: 1 chiếc xe đến tay người tiêu dùng thì nó qua tàu biển, hải quan, kho bãi, hoặc nhà máy lắp ráp xong tới vận chuyển đường bộ, showroom, sale mới tới được tay người mua cuối, sau đó còn đăng kiểm, bảo dưỡng, phí cầu đường. Nó làm cho đường xá rộng ra, garage mọc lên. Qua bao nhiêu công đoạn vậy là biết bao nhiêu công ăn việc làm rồi. Không có xe thì đâu có mấy công ăn việc làm này. Nên em nghĩ nó tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người đấy.
Thứ 2: Ok, thuế tiêu thụ đặc biệt dùng để bảo trợ ngành công nghiệp oto trong nước chứ không phải để hạn chế số lượng xe đâu bác. Hạn chế số lượng xe chỉ là tác dụng phụ thôi. Tác dụng chính là bảo trợ. Nhưng hiện tại thì người ta cũng không công bố là số tiền này đã đầu tư ngược lại cho ngành công nghiệp oto những gì nên em cũng chả biết. Nhưng nó là 1 số tiền khổng lồ đó bác. Vì nó bằng 50-200% giá trị chiếc xe lận mà.
Thứ 3: Xe hơi thải ra nhiều khí thải ô nhiểm môi trường => đúng luôn, đồng ý. Nhưng hiện tại đổ 1 lít xăng cũng đã đóng cho nhà nước 60% tiền thuế phí để bảo vệ môi trường rồi còn gì.
Thứ 4: Bác mua xe gấp 2-3 lần nước khác bác không ức, nhưng nhiều người khác thì ức lắm bác.
Thứ 5: Nếu em là ông nhà nước, thì cũng đáng cân nhắc giảm thuế cho bọn bán xe lắm chứ bộ, gầy dựng biết bao nhiêu năm nay tụi nó mới phát triển được cỡ này, giờ lỡ mùa dịch này nó trụ không được, nó ngủm củ tỏi hết, thì bao nhiêu công ăn việc làm, bao nhiêu thuế má biết phải làm sao, lấy đâu bù vào.
 
Hạng B2
23/5/17
107
130
43
Giá xe tăng.., thì các anh bla bla bia kèm lạc.
Giá xe giảm thì các anh bla bla... ăn dày quá...
Nói chung thì dẹp mẹ ko sản xuất nữa thì các anh khỏi bla
Vụ bán bia kèm lạc, lúc trước thằng bạn em mua chiếc Ford Everest, bắt phải mua phụ kiện 100 củ mới được lấy xe, em nghe mà cũng ức thay cho nó. Nhưng sau nghiên cứu lại thì không phải tự nhiên như thế bác à, lý do là nhà nước ra quy định mới về nhập khẩu và kiểm định, nên đẩy chi phí giai đoạn đầu lên rất cao, cao hơn giá bình thường rất nhiều, nên đại lý nó phải tìm cách để kiếm lời cho đại lý. Nhưng một số hãng ăn dày là có thật, em phải công nhận. Có nhiều thằng phân phối ăn cực kỳ dày, ăn dày tới nỗi nhà nhập khẩu nhỏ lẻ nhập về cũng rẻ hơn cả tỏi/chiếc so với anh nhập theo lô.