Hạng D
13/3/15
1.326
34.111
113
Tôi thì vẫn chưa nể vị ấy lắm đâu. Có mà mời tôi thì tôi cho hạ xuống hẳn 0-5 km/h cho oách. Lúc đó mà có tai nạn thì chỉ do đột quỵ. Giải tán được mớ cảnh sát giao thông nội ô luôn vì đi bộ hết lấy quái đâu ra tai nạn.
Hà hà hà.
Bậy bậy, sao giải tán CSGT được, tốc độ quy định càng giảm càng phải tăng CSGT, để chi, để bắt mấy a đi quá tốc độ chứ chi, gì chứ 30km/h chỉ cần để chân vô chân ga thôi là vượt rồi :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Chuột Mít
Hạng B2
5/11/15
202
90
28
61
Mới đây nhất, Một đề xuất giảm tốc độ phương tiện trong khu đông dân xuống 30km/h được đưa ra trong hội thảo trực tuyến về Quản lý các yếu tố có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông do Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức diễn ra cuối tháng 7 vừa qua.

View attachment 2540586

Khi thấy thông tin đó, bản thân cũng đang tự hiểu các cơ quan đưa ra đề xuất đó nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, hướng tới an toàn giao thông. Các cơ quan đang nghĩ khi tốc độ giảm thì tai nạn giảm nhưng thực tế khi chạy xe các tài xế đều hiểu tốc độ lớn quyết định mấy phần trong tai nạn giao thông.

Hiện tại nhà nước và các thành phố đều đầu tư nhiều tiền vào cơ sở hạ tầng giao thông để tăng số lượng xe lưu thông, vậy tự hỏi bây giờ kéo tốc độ xuống 30km/h có là hợp lý? Chưa kể tới hạ tầng các đô thị được đầu tư tốt, các đô thị lớn đều đã có vành đai, các xe liên tỉnh đã đi để đảm bảo cho nội đô thông thoáng vậy thì lại giảm tốc độ xuống làm gì?

Hãy tưởng tượng giờ đây số lượng xe lưu thông qua các đô thị, các thành phố lớn cực kì nhiều, nếu các phương tiện đồng loạt giảm tốc độ xuống 30km/h thì liệu tình trạng kẹt xe có cải thiện hay lại chỉ trầm trọng hơn?
Chưa giải quyết được kẹt xe thì lại tiếp tay vào khiến cho tình trạng trầm trọng hơn. Thử tưởng tượng các phương tiện giảm tốc độ xuống 30km/h ở những khu dân cư, thì kẹt xe không chỉ còn là đặc sản ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM, mà sẽ trở thành nổi ám ảnh của những quốc lộ liên tỉnh, những thành phố đang trên đà phát triển,...

View attachment 2540585

Chưa kể, ý thức khi tham gia giao thông cũng là thứ quyết định có xảy ra bao vụ tai nạn đáng tiếc hay không. Hãy thử nói về ý thức quyết định bao nhiêu sự quan trọng khi tham gia giao thông. Nếu vào khu dân cư chạy đúng tốc độ, gặp người đi bộ đang đừng trên vạch người đi bộ là giảm tốc độ và dừng lại nhường đường cho người đi bộ, chui từ trong hẻm ra thì ngó nghiêng giúp cái chứ đừng có lao cái vèo từ hẻm ra, đường cao tốc còn chạy ngược chiều, dừng xe trên làn 120km/h của đường cao tốc chụp ảnh tự sướng...lùi xe ngược chiều trên làn dừng khẩn cấp đường cao tốc.. Đó là hệ lụy của sự thiếu ý thức, và những điều đó đã gây ra bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm?

Vấn đề nằm ở ý thức, đừng đỗ lỗi tại cho tốc độ, những người đã muốn chạy vượt tốc độ cho phép thì có giảm xuống 20km/h thì người ta cũng vượt:)

Ngày trước từ 40km/h tăng lên 50km/h, bây giờ lại có ý muốn giảm về 30km/h để làm gì? Thay vì suy nghĩ những đề xuất như thế thì hãy cố gắng cấp bằng lái cho kĩ, phạt mạnh tay những người vi phạm để họ biết sợ, biết sợ tự động nâng cao ý thức. Dừng đi ngược lại với thế giới


Đó là ý kiến của em, không biết ý kiến của các bác thế nào về đề xuất này?
Mình sẽ sắm xe ngựa vừa bảo đảm tốc độ, vừa ko sợ xăng tăng giá , vừa bảo vệ môi trường ko khí thải
 
Hạng D
9/5/16
1.185
3.854
113
124
Để giảm tai nạn giao thông thì cứ làm theo truyền thống từ trước đến nay đi: không làm được thì cấm cho chắc ăn. Như này:
1. Tai nạn do xe ô tô, vậy thì cấm ô tô tham gia giao thông, đảm bảo 100% sẽ không có tai nạn do ô tô nữa.
2. Tai nạn do xe máy, vậy cấm xe máy tham gia giao thông, kết quả 100% không còn tai nạn liên quan đến xe máy.
3. Tai nạn do xe đạp, cấm luôn xe đạp đi trên đường, đương nhiên sẽ không có vụ tai nạn nào do xe đạp gây ra.
4. Cấm luôn đi bộ ra đường nữa là xong, thành công mỹ mãn với đường bộ.
5. Đường thủy thì cấm luôn tàu, thuyền, bè, mảng hay bơi lội thì cũng sẽ không có tai nạn đường thủy luôn.
Tất cả ở nhà bốc mứt ăn thì XH sẽ không có tai nạn giao thông!
 
Hạng C
22/12/12
622
6.980
93
Để giảm tai nạn giao thông thì cứ làm theo truyền thống từ trước đến nay đi: không làm được thì cấm cho chắc ăn. Như này:
1. Tai nạn do xe ô tô, vậy thì cấm ô tô tham gia giao thông, đảm bảo 100% sẽ không có tai nạn do ô tô nữa.
2. Tai nạn do xe máy, vậy cấm xe máy tham gia giao thông, kết quả 100% không còn tai nạn liên quan đến xe máy.
3. Tai nạn do xe đạp, cấm luôn xe đạp đi trên đường, đương nhiên sẽ không có vụ tai nạn nào do xe đạp gây ra.
4. Cấm luôn đi bộ ra đường nữa là xong, thành công mỹ mãn với đường bộ.
5. Đường thủy thì cấm luôn tàu, thuyền, bè, mảng hay bơi lội thì cũng sẽ không có tai nạn đường thủy luôn.
Tất cả ở nhà bốc mứt ăn thì XH sẽ không có tai nạn giao thông!
Lý của anh vậy thì nên diệt tận gốc đi anh. Gốc là do có người ra đường => cấm chịch!
 
Tập Lái
13/2/20
18
22
3
44
Whoever made this proposal clearly is one of those idiots who enjoy driving against traffic and hope not to get injured. Are not there any scientists in this committee to tell these Bozos they dumb?


first Build a city/town around a natoinal highway is just plain dumb. I understand people get land permits around roads and then roads evolve into highways but its just terrible planning. Towns should never be allowed to creep up on either sides of highways. Not even shops. But its too late. Highways shud be considering new areas away from populated.
2. 50km/hr is already stupid enough. If people are sensible enough not to jump across a road without looking either sides, its not the fault of vehicles moving at 50 or 80. Accidents happen in cities when speed is at 10km./hr coz drivers/riders are just plain ignorant of how they to control vehicles and how to focus on traffic and safety.
3. Consider 30. then u see more accidents happen coz motos imagine cars move at 30, i got plenty of time to U turn in a dumb manner and then more people will go under the truck. What then? Make it 20 or 10?
4. Educate people on their basic pattern of stupid driving habits and why it needs to be stopped. Nothing will make this country better than respectful smart sensible drivers.
5. while we are at it., police here needs to learn how to control the morons who drive against traffic and jump signals in an aggressive way than hiding in bushes catching drivers who do 65 in a 60zone and extort money from them. Aggressive policing and cold fines need to be a must in all towns and cities.
 
  • Wow
Reactions: Quách Huy
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Whoever made this proposal clearly is one of those idiots who enjoy driving against traffic and hope not to get injured. Are not there any scientists in this committee to tell these Bozos they dumb?


first Build a city/town around a natoinal highway is just plain dumb. I understand people get land permits around roads and then roads evolve into highways but its just terrible planning. Towns should never be allowed to creep up on either sides of highways. Not even shops. But its too late. Highways shud be considering new areas away from populated.
2. 50km/hr is already stupid enough. If people are sensible enough not to jump across a road without looking either sides, its not the fault of vehicles moving at 50 or 80. Accidents happen in cities when speed is at 10km./hr coz drivers/riders are just plain ignorant of how they to control vehicles and how to focus on traffic and safety.
3. Consider 30. then u see more accidents happen coz motos imagine cars move at 30, i got plenty of time to U turn in a dumb manner and then more people will go under the truck. What then? Make it 20 or 10?
4. Educate people on their basic pattern of stupid driving habits and why it needs to be stopped. Nothing will make this country better than respectful smart sensible drivers.
5. while we are at it., police here needs to learn how to control the morons who drive against traffic and jump signals in an aggressive way than hiding in bushes catching drivers who do 65 in a 60zone and extort money from them. Aggressive policing and cold fines need to be a must in all towns and cities.
google is so tired