Ở VN làm gì có cao tốc, chỉ là đường tránh, đường cho ô tô hay đường thu phí thôi. Chất lượng thấp, kẹt xe thường xuyên.
- Tags
- đường cao tốc
13km...hừm...bằng đúng hay ngắn hơn k/c Tôi đi chợ hay đi làm hằng ngày.
Còn ở Sg thì đâu đó bằng qđ từ BXMĐ ra Chợ Lớn.
Cao tốc gần nhà cách 3p, đi 13km cao tốc hết 5p, xuống cao tốc đến chợ 5p. Total 13p.
Đi Local song song cũng tầm 10-15p.
Thế nên chả có mấy ai đi 13km #8ml mà lên cao tốc ( Free) đừng nói có thu phí.
10k tỉ vnđ cho 13km đường song hành QL51 với đủ thứ chi phí từ giải tỏa đến thi công, chưa kể đội giá sau này ( Nó sẽ đội) có đáng ko?
Còn ở Sg thì đâu đó bằng qđ từ BXMĐ ra Chợ Lớn.
Cao tốc gần nhà cách 3p, đi 13km cao tốc hết 5p, xuống cao tốc đến chợ 5p. Total 13p.
Đi Local song song cũng tầm 10-15p.
Thế nên chả có mấy ai đi 13km #8ml mà lên cao tốc ( Free) đừng nói có thu phí.
10k tỉ vnđ cho 13km đường song hành QL51 với đủ thứ chi phí từ giải tỏa đến thi công, chưa kể đội giá sau này ( Nó sẽ đội) có đáng ko?
Chỉnh sửa cuối:
À, Họ đang làm KTTB do tư nhân quản lý, còn đường này đang làm là KT định hướng XHCN do Nn quản lý.14 năm trước, em hay đi mua ở chợ Gò Vấp,
thấy mấy người bán rau muống, mấy người bán thịt lợn cũng hay nói như anh, cái gì của Việt Nam đều đắt, trừ rau muống và thịt lợn của họ đang bán
1 đồng Họ đầu tư là đầu tư thực, làm ra lợi nhuận là.dành hết cho nhu cầu thực.
Họ là dân lao động ít Chất xám nên thông cảm nhé!
2 cái đường Hoàng Sa (chưa kể đường trong Long Sơn xấu mà nhỏ, cong qoẹo) với đường qua Long Hải mà a nói rộng thênh thang. Mỗi đường có 1 chiều, không rải phân cách (kể cả cầu luôn). Chưa kể chẳng ai đi Sài Gòn bằng các đường này vì đi sẽ vòng vèo, nếu có cao tốc. Hiện nay, hàng ngày đoạn từ cầu Cỏ May đến ngã 3 Qoẹo Ông Từ lưu lượng xe khá dày rồi chứ không còn thoáng đãng đâu a, đừng nói lúc cao điểm trong ngày và Lễ, Tết đều nghẽn cả. Còn việc a nói xây nhà gần đường là chính xác, nó ra từ cái tư duy nhà mặt đường, kinh doanh buôn bán là ăn gian không gian không phải của mình chứ k bao giờ xây lùi lại (diện tích trước nhà) và thói tiện đâu dừng đó của người đi đường...Ngoài QL51 (đoạn từ BR vô VT chủ yếu đi qua rừng ngập mặn, không có nhà dân 2 bên nên chưa bị quá tải), còn có đường DT44A đi theo hướng Long Hải và đường Hoàng Sa đi qua đảo Long Sơn. Nếu dư giả, thì không ai phàn nàn chuyện thêm đường này làm gì. Nhưng QL51 (khúc từ BR lên Long Thành) kẹt xe như cơm bữa, đường cao tốc Biên Hòa - Bà Rịa thì chưa có tiền xây mà mấy ổng cứ thích vẽ vời mấy chuyện phi thực tế!
Chỉ cần quản lý chặt chẽ quy hoạch QL51 đoạn BR đi VT, để giữ nguyên hiện trạng, tức là không có hoặc rất ít nhà dân san sát 2 bên thì em tin là 10 năm nữa nó cũng chưa quá tải. Đó là chưa tính đến dung lượng của 2 con đường kia. Thực tế là sẽ có rất ít đường QL ở VN quá tải nếu chỉ tính lưu lượng xe liên tỉnh, liên huyện. Chỉ là vì cái "quy hoạch" theo kiểu vô tổ chức, thiếu tầm nhìn, cho phép khu dân cư nằm sát lòng đường mới gây ra chuyện quá tải và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn thôi.
Lần đầu tiên mình bị kẹt hơn 3h30 trên cao tỗc lun ko nhúc nhích đc.Về thì đi ql51 mà cũng kẹt y nhưng đỡ hơn.Chán quá chánNgán ngẫm luôn bác ơi. Cao tốc 60-120km/h mà em đi được 0-7km/h. Vẫn thu phí ko sót đồng nào. Haizzz
2 cái đường Hoàng Sa (chưa kể đường trong Long Sơn xấu mà nhỏ, cong qoẹo) với đường qua Long Hải mà a nói rộng thênh thang. Mỗi đường có 1 chiều, không rải phân cách (kể cả cầu luôn). Chưa kể chẳng ai đi Sài Gòn bằng các đường này vì đi sẽ vòng vèo, nếu có cao tốc. Hiện nay, hàng ngày đoạn từ cầu Cỏ May đến ngã 3 Qoẹo Ông Từ lưu lượng xe khá dày rồi chứ không còn thoáng đãng đâu a, đừng nói lúc cao điểm trong ngày và Lễ, Tết đều nghẽn cả. Còn việc a nói xây nhà gần đường là chính xác, nó ra từ cái tư duy nhà mặt đường, kinh doanh buôn bán là ăn gian không gian không phải của mình chứ k bao giờ xây lùi lại (diện tích trước nhà) và thói tiện đâu dừng đó của người đi đường...
Có sao nói vậy thôi nè bác. Chỉ có tuyến màu đó là sẽ ít người đi vì nó vòng xuống gần Long Hải, sẽ phù hợp cho ai ở mạn bên đó muốn đi vào thành phố Vũng Tàu. Đường qua Long Sơn chỉ hẹp 1 đoạn ngắn chưa tới 2km ở dưới chân núi, còn lại đều là đường có dải phân cách ở giữa và chừa sẵn đất dự trữ để mở rộng. Nhìn trên map bác cũng thấy là nếu đi từ hướng Sài Gòn hoặc Đồng Nai thì cự ly của tuyến đó với tuyến QL51 là tương đương nhau chứ không hề vòng vèo. Thậm chí đi đường qua Long Sơn còn nhanh hơn vì ít khu dân cư.
Cá nhân em đi VT là toàn đi vào cuối tuần và cũng chưa bao giờ bị kẹt xe ở đoạn từ VT ra BR. Vấn đề ở đây không phải là phản đối chuyện làm thêm đường, mà trong hoàn cảnh nguồn lực có hạn. Hầu hết các công trình quan trọng đều dang dở do thiếu vốn mà lại đầu tư 10k tỷ cho một con đường 13km như thế là không đáng.
Vậy là xuống cao tốc, quay ngược lại qua Long Sơn để về Vũng Tàu?View attachment 2820917
Có sao nói vậy thôi nè bác. Chỉ có tuyến màu đó là sẽ ít người đi vì nó vòng xuống gần Long Hải, sẽ phù hợp cho ai ở mạn bên đó muốn đi vào thành phố Vũng Tàu. Đường qua Long Sơn chỉ hẹp 1 đoạn ngắn chưa tới 2km ở dưới chân núi, còn lại đều là đường có dải phân cách ở giữa và chừa sẵn đất dự trữ để mở rộng. Nhìn trên map bác cũng thấy là nếu đi từ hướng Sài Gòn hoặc Đồng Nai thì cự ly của tuyến đó với tuyến QL51 là tương đương nhau chứ không hề vòng vèo. Thậm chí đi đường qua Long Sơn còn nhanh hơn vì ít khu dân cư.
Cá nhân em đi VT là toàn đi vào cuối tuần và cũng chưa bao giờ bị kẹt xe ở đoạn từ VT ra BR. Vấn đề ở đây không phải là phản đối chuyện làm thêm đường, mà trong hoàn cảnh nguồn lực có hạn. Hầu hết các công trình quan trọng đều dang dở do thiếu vốn mà lại đầu tư 10k tỷ cho một con đường 13km như thế là không đáng.
Nếu k đề xuất ngay thì lại như đoạn đầu vào cao tốc Long Thành dầu dây, chục năm chưa được giải quyết
Chỉnh sửa cuối:
Thấy bác hơi cứng nhắc và có vẻ chỉ muốn bảo vệ quan điểm của mình ...Vậy là xuống cao tốc, quay ngược lại qua Long Sơn để về Vũng Tàu?
Nếu k đề xuất ngay thì lại như đoạn đầu vào cao tốc Long Thành dầu dây, chục năm chưa được giải quyết
Ai bắt buộc đi cao tốc xong rồi phải quay ngược lại để vô đường Hoàng Sa? Có tận 3 con đường để đi vào VT mà. Vấn đề là người ta muốn làm thêm đường dù đang dư đường, chứ nó đâu có giống như nút giao An Phú. Và bác có chắc là người ta sẽ không làm đường rẽ từ cao tốc xuống đoạn Long Sơn không?
Hoặc nếu tệ đến mức không có option đó, thì xe đi QL51 sẽ rẽ vào VT theo đường Hoàng Sa, còn xe đi cao tốc sẽ vào VT theo đường 51 BR-VT. Có vấn đề gì đâu nhỉ?
Chỉnh sửa cuối: