Re:Lại là vấn đề về quản lý nhân sự, các bác giúp Shop em với ạ!
Không biết mức độ quản lý của bác ejay như thế nào ( trực tiếp / gián tiếp ? ) + số lượng visit của khách là bao nhiêu / ngày ? Bác mở cửa hàng lâu chưa ? Business của bác có tính thời vụ hay ko, dựa vào sales trend ? Tỉ lệ khách mua hàng bao nhiêu % là nước ngoài/ local , ca nào trong ngày bán được nhiều hơn ? weekdays/ weekend ngày nào bán được nhiều.... Nếu khách hàng nước ngoài 1 lần mua hàng là bao nhiêu ? khách local 1 lần mua hàng bao nhiêu? Bác đưa vào file excel và yêu cầu nhân viên record lại thì ko khó khăn gì (Như 1 dạng của các hệ thống CRM thu nhỏ) Như thế thì mình mới biết khách hàng nước ngoài có phải là trọng tâm hay dân local là chính/ peak hours/ loại sản phẩm gì ưa chuộng/ mùa hè thì cái gì bán chạy/ mùa mưa cái gì bán ế......Tóm lại nó giúp bác có bức tranh của business mình để mở cửa hàng thứ 2 3 4 thành công cao hơn.
Khi có thông tin sơ bộ thì bác sẽ hoạch định nhân sự hợp lí và hiệu quả hơn ( cần tuyển parttime vào thời điểm x y z, hay tuyển full-time ? Nếu nghỉ hè khách nước ngoài nhiều thì bác ra mấy trường đại học hay trung tâm ngoại ngữ tuyển part time bán hàng cho nước ngoài, còn mấy em low level thì cho bán khách trong nước...Trong trường hợp bác muốn 1 vị trí full time có trình độ thì tuyển vị trí cửa hàng trưởng ( Store Manager, nghe cho nó oai chứ thực chất là NV bán hàng có kĩ năng 1 tí, trả cỡ 4-5 chai ở NTrang là OK rồi. Việc quản lí
- Cửa hàng bác nhìn rất hiện đại, em nghĩ nên chơi thêm cái chống trộm Electronic Article Surveillance này, chỉ cần 2 nhân viên + 1 bảo vệ là đủ.
Như em thấy bác sunglasses lấp ló bên dưới thì mỗi lần bán hàng hỏi 1 câu là tại sao anh biết cửa hàng, qua web hay đi ngang qua, truyền tai hay tham gia OS....nếu sau 3 tháng mà khách chẳng nhắc OS thì cancel sticky thớt với Hải lơ luôn..
Không biết mức độ quản lý của bác ejay như thế nào ( trực tiếp / gián tiếp ? ) + số lượng visit của khách là bao nhiêu / ngày ? Bác mở cửa hàng lâu chưa ? Business của bác có tính thời vụ hay ko, dựa vào sales trend ? Tỉ lệ khách mua hàng bao nhiêu % là nước ngoài/ local , ca nào trong ngày bán được nhiều hơn ? weekdays/ weekend ngày nào bán được nhiều.... Nếu khách hàng nước ngoài 1 lần mua hàng là bao nhiêu ? khách local 1 lần mua hàng bao nhiêu? Bác đưa vào file excel và yêu cầu nhân viên record lại thì ko khó khăn gì (Như 1 dạng của các hệ thống CRM thu nhỏ) Như thế thì mình mới biết khách hàng nước ngoài có phải là trọng tâm hay dân local là chính/ peak hours/ loại sản phẩm gì ưa chuộng/ mùa hè thì cái gì bán chạy/ mùa mưa cái gì bán ế......Tóm lại nó giúp bác có bức tranh của business mình để mở cửa hàng thứ 2 3 4 thành công cao hơn.
Khi có thông tin sơ bộ thì bác sẽ hoạch định nhân sự hợp lí và hiệu quả hơn ( cần tuyển parttime vào thời điểm x y z, hay tuyển full-time ? Nếu nghỉ hè khách nước ngoài nhiều thì bác ra mấy trường đại học hay trung tâm ngoại ngữ tuyển part time bán hàng cho nước ngoài, còn mấy em low level thì cho bán khách trong nước...Trong trường hợp bác muốn 1 vị trí full time có trình độ thì tuyển vị trí cửa hàng trưởng ( Store Manager, nghe cho nó oai chứ thực chất là NV bán hàng có kĩ năng 1 tí, trả cỡ 4-5 chai ở NTrang là OK rồi. Việc quản lí
- Cửa hàng bác nhìn rất hiện đại, em nghĩ nên chơi thêm cái chống trộm Electronic Article Surveillance này, chỉ cần 2 nhân viên + 1 bảo vệ là đủ.
Last edited by a moderator: