Hạng B2
3/4/09
259
1.779
93
Ý e nói ở đây khi mở đèn Hazard là cách để mọi người xung quanh biết là xe đang chở người đi cấp cứu,
xin một chút ưu ái,một chút nhường đường để a c e cha chú ông bà kịp tới bv
Trước giờ e bị 4 lần cần chở người cấp cứu gấp,một số xe hiểu biết thì họ nhường còn những người k biết hay k cần quan tâm thì họ k thèm nhường còn cố gắng ép sát vô xe trước
Có những bác chưa từng ngồi xe cấp cứu hay chở người đi cấp cứu ngồi nói hay lắm,nhưng ở đời mà,biết đâu có lúc mình rơi vào tình huống sinh tử cần nhanh vài giây cứu đc tính mạng thì mới hiểu
Cách đây mười mấy năm khi có xe cứu thương hay xe xin ưu tiên thì các bác tài nhanh chóng nép vô lề còn bây giờ chả thấy được mấy thằng tài xế nó nhường cho,tại sao?
Xe xin ưu tiên: OK thôi,người ta chở người đi cấp cứu thì nhường chút đi có gì đâu mà phải nghĩ phải lăn tăn
 
Hạng B2
3/4/09
259
1.779
93
Trước giờ e chở người đi cấp cứu bật đèn H chưa bao giờ bị công an thổi,nhiều bác nghe nói chứ chưa b giờ bị hay chứng kiến phát biểu như là đã bị rồi,ai nỡ làm khó dễ mình khi đang cứu người
 
Hạng C
21/10/07
557
282
63
53
Binh Duong
Lúc 19g30 e thấy xe Taxi Mai Linh chở người đi cấp cứu hướng từ Phạm Hùng về Chợ Rẫy,mặc dù xe Taxi mở đèn Hazard,đá đèn liên tục mà k một xe nào nhường đường,mình thì chạy ở đằng sau k có cách nào giúp đc.Hình như nhiều người k hiểu công năng của cái đèn Hazard
Đèn cảnh báo nguy hiểm có tác dụng thông báo cho những xe đang lưu thông xung quanh xe mình là xe tôi đang có trục trặc các bạn đề phòng sự cố xe đứng im hay rẻ phải trái bất ngờ
Ngoài ra đèn cảnh báo còn có tác dụng khi bạn đang chở người đi cấp cứu
Cách đây hơn 15 năm khi thấy xe sau có mở đèn Hazard và đá đèn liên tục là các bác tài lập tức nhường đường vì biết là xe đó đang chở người đi cấp cứu
Còn bây giờ nhiều a lạm dụng đèn cảnh báo bất kể hoàn cảnh,đi qua ngã tư cũng bật đèn H,xin vượt cũng H,taxi đua điểm cũng H nên đèn H bây giờ nhiều người thấy riết rồi cũng bình thường,kệ....
Khi nào các bác gặp chuyện chở người thân đi cấp cứu thì mới thấy và hiểu,gặp người hiểu thì người ta nhường,gặp cái thứ cù nhây k nhường thì ứa nước mắt cho dù mình xin vượt đủ kiểu
Qua diễn đàn e kêu gọi các bác hãy hiểu cho đúng chức năng của đèn HAZARD,cân nhắc kỹ khi sử dụng đèn H
Thân ái,chúc các bác lái xe an toàn
e đồng tình với bác ! e cũng ghét vụ vô vòng xoay mà bật ưu tiên
 
  • Like
Reactions: kentcar
Hạng D
5/6/13
1.118
1.199
113
tại vì giờ đen trắng nhập nhằng quá bác ạ, e đã gặp nhiều trường hợp taxi ko chở gì trên xe mà vẫn bật hazard để chạy cho lẹ đó bác. Anw, thì đúng là thấy thì nên nhường, còn nó láo thì có ngày nó sẽ chết. em đi SVH mỗi ngày nên gặp cái cảnh chặn xe cấp cứu hoài. haixxxx
 
Hạng F
16/7/15
6.335
26.268
113
giờ xe cứu thương chính chủ vẫn thường xuyên phải chủ động lách qua line khác để đi cho nhanh; chứ chờ né thì biết bao giờ!?!
các xe đó gặp em là luôn luôn được nhường ngay và luôn.
 
Hạng B2
16/7/12
359
274
63
58
Các bác phân tích luật thì đúng, nhưng có ở trong hoàn cảnh của người ta mới biết.
Cách đây mấy bữa, em chở thằng bạn em đi cấp cứu, trong đầu không nghĩ được gì hết ngoài chạy thật nhanh tới bệnh viện, xe có bao nhiêu đèn em bật hết, chạy không quan tâm tới biển báo tốc độ (em đang công tác vùng sâu vùng xa mà), cũng may đến BV kịp. Nói thật là lúc đó công an có thổi em cũng chạy luôn. Mọi thứ từ từ tính sau.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
26/6/15
429
323
63
57
Tiếc là mình không có giải pháp hiệu quả cho anh. Trong trường hợp cần trở người đi cấp cứu mà không đợi được xe cứu thương thì cũng phải liều thôi anh. Nếu đèn hazard hay còi hiệu quả thì anh cứ dùng. Nhớ tạm tắt đèn hazard và bật đen xin nhan khi chuyển làn hay chuyển hướng. Bật đèn hazard dễ bị CSGT chú ý hơn. Nếu họ làm khó thì sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Cá nhân mình thì mình sẽ chọn không bật đèn hazard và chạy nhanh nhất trong phạm vi an toàn và luật cho phép. Chạy quá nhanh mà không phải xe ưu tiên dễ gây tai nạn. Khi gây tai nạn thì vô cùng rắc rối -- cho bệnh nhân, người lái, và nạn nhân. Cần phải cân bằng giữa sự cần thiết và tính rủi ro.

Nếu có thể, hãy dùng xe cứu thương.

Những trường cấp cứu hy hửu này mình cũng từng gặp:

- mở headlight, và liên tục nháy cốt pha, cốt pha bằng ngón, sử dụng tín hiệu còi, và đúng nhứ bác nói chạy nhanh nhất trong phạm vi an toàn và luật cho phép. nếu có người nhà hay ai đó đang theo giúp thì có thê nhờ hổ trợ khi ket ngã tư xin qua trước bằng cách hô to xe đang cấp cứu tai nạn.....

sau này mình mới đem độ công tắc đèn headlight: liên tục nháy cốt pha (dĩ nhiên là công tắc bí mật để sử dụng trong trường hợp thế này) bâm liên tục mỏi ngón tay lắm. các bác có thấy cứu hoả, cứu thương nước ngoai không? ngoài đèn ưu tiên trên nóc còn chớp đèn headlight phia trước...giúp mọi người dễ nhận biết.

Nói thật nhiều khi đi trên đường xe cứu thương VN mình nghe hụ, mà nhìn kiếng khn6g biết ở đâu, vì cái đèn ưu tiên như đồ chơi con nít...
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Những trường cấp cứu hy hửu này mình cũng từng gặp:

- mở headlight, và liên tục nháy cốt pha, cốt pha bằng ngón, sử dụng tín hiệu còi, và đúng nhứ bác nói chạy nhanh nhất trong phạm vi an toàn và luật cho phép. nếu có người nhà hay ai đó đang theo giúp thì có thê nhờ hổ trợ khi ket ngã tư xin qua trước bằng cách hô to xe đang cấp cứu tai nạn.....

sau này mình mới đem độ công tắc đèn headlight: liên tục nháy cốt pha (dĩ nhiên là công tắc bí mật để sử dụng trong trường hợp thế này) bâm liên tục mỏi ngón tay lắm. các bác có thấy cứu hoả, cứu thương nước ngoai không? ngoài đèn ưu tiên trên nóc còn chớp đèn headlight phia trước...giúp mọi người dễ nhận biết.

Nói thật nhiều khi đi trên đường xe cứu thương VN mình nghe hụ, mà nhìn kiếng khn6g biết ở đâu, vì cái đèn ưu tiên như đồ chơi con nít...

Đúng là xe cứu thương cứu hỏa của nhà mình hú không đủ "inh ỏi". :)

Mình vẫn bảo lưu quan điểm không nên bịa thêm chức năng cho đèn hazard. Đã có quá nhiều thứ dân mình bịa ra rồi. Giờ nhiều thứ trở lên loại cào cào.
 
  • Like
Reactions: datnt
Hạng B2
3/4/09
259
1.779
93
Đúng là xe cứu thương cứu hỏa của nhà mình hú không đủ "inh ỏi". :)

Mình vẫn bảo lưu quan điểm không nên bịa thêm chức năng cho đèn hazard. Đã có quá nhiều thứ dân mình bịa ra rồi. Giờ nhiều thứ trở lên loại cào cào.
Vậy theo bác có cách nào hay hơn để chở người đi cấp cứu khẩn cấp k bác?
Cách bật đèn H là cách hay nhất từ trước tới giờ nhiều người vẫn áp dụng khi chở người đi cấp cứu bật đèn H xin mọi người xung quanh nhường đường thì có gì đâu sai hay trái vậy bác,bác có thể chạy chậm chút,nép vào một bên nhường cho người ta wa có khó khăn với bác quá k?Có thể trong cuộc đời bác chưa b giờ chở người thân đi cấp cứu nên bác nói vậy,khi đụng chuyện bác mới thấy nó uất ức cỡ nào