tụi nó chụp cho bác cái mũ ''phân biệt vùng miền''và ''có người này người kia,xe 51 cũng.v.v...''bây giờHèn chi ra đường gặp bọn 60 chạy kiểu này rất nhìu..
cái này có thể do trời mưa lớn quá,tầm nhìn hạn chế,mở để xe sau chú ý hơn.Chiều 12/5 cao tốc Trung Lương mưa tầm tã. Tầm nhìn 5m thôi. Hầu hết từ xe công đến con…đều nháy đèn này?
Trời mưa thì mình có thể mở đèn chiếu gần xe lên được mà. Nhưng nêu họ mở đèn hazard lên mà chạy k vượt thì chắc cũng có thể hiểu được. Đằng này mở hazard lên rồi mà vẫn vượt xe khác, chuyển làn liên tục nên mới đáng ngại ạ.cái này có thể do trời mưa lớn quá,tầm nhìn hạn chế,mở để xe sau chú ý hơn.
Em có thể kể ra hai ứng dụng khác của đèn hazard:
- Khi chạy xe trên đường cao tốc, có xe nào đó gặp tai nạn khiến các xe sau phải di chuyển chậm lại. Xe chạy sau cùng của nhóm xe bị ùn lại đó nên mở hazard để các xe đang chạy tốc độ cao ở phía sau tới biết mà giảm tốc độ.
- Khi đang đi tìm chỗ gửi xe trong bãi gửi xe, nếu phát hiện có chỗ trống có thể de xe vào, nên bật hazard để xe phía sau không lấp luôn chỗ trống ở vị trí chuẩn bị de.
Tất nhiên đây là quy ước chung ở nơi em đang sống. Còn có áp dụng ở VN được hay không là chuyện khác vì mỗi nơi mỗi khác, kiểu như chỗ em, bấm còi có nghĩa là "ĐM, mày chạy xe ngu vậy mày" còn ở VN là "Tránh ra cho tao chạy".
- Khi chạy xe trên đường cao tốc, có xe nào đó gặp tai nạn khiến các xe sau phải di chuyển chậm lại. Xe chạy sau cùng của nhóm xe bị ùn lại đó nên mở hazard để các xe đang chạy tốc độ cao ở phía sau tới biết mà giảm tốc độ.
- Khi đang đi tìm chỗ gửi xe trong bãi gửi xe, nếu phát hiện có chỗ trống có thể de xe vào, nên bật hazard để xe phía sau không lấp luôn chỗ trống ở vị trí chuẩn bị de.
Tất nhiên đây là quy ước chung ở nơi em đang sống. Còn có áp dụng ở VN được hay không là chuyện khác vì mỗi nơi mỗi khác, kiểu như chỗ em, bấm còi có nghĩa là "ĐM, mày chạy xe ngu vậy mày" còn ở VN là "Tránh ra cho tao chạy".
Mua bằng hay bao đậu?Chiều 12/5 cao tốc Trung Lương mưa tầm tã. Tầm nhìn 5m thôi. Hầu hết từ xe công đến con…đều nháy đèn này?
Attachments
-
136,4 KB Đọc: 20
Nghe vụ này lâu rồi mà mấy nay mới thấy tận mắt
Bữa đi grab thấy bác tài già qua bùng binh bật hazard.
Tính hỏi tại sao và góp ý nhưng thôi đành im lặng vì tính mạng mình dang nằm trong tay người khác
Cả mấy ông xe khách to 45-50 chỗ, quẹo trái quẹo phải mặc định là bật hazard
Bữa đi grab thấy bác tài già qua bùng binh bật hazard.
Tính hỏi tại sao và góp ý nhưng thôi đành im lặng vì tính mạng mình dang nằm trong tay người khác
Cả mấy ông xe khách to 45-50 chỗ, quẹo trái quẹo phải mặc định là bật hazard
Bác cứ giả bộ như không biết lái xe rồi hỏi: "Dạ anh, nếu xe nào cũng bật hazard hết thì mình xử lý sao ạ?" Để coi ổng trả lời như thế nào.Nghe vụ này lâu rồi mà mấy nay mới thấy tận mắt
Bữa đi grab thấy bác tài già qua bùng binh bật hazard.
Tính hỏi tại sao và góp ý nhưng thôi đành im lặng vì tính mạng mình dang nằm trong tay người khác
Cả mấy ông xe khách to 45-50 chỗ, quẹo trái quẹo phải mặc định là bật hazard
Anh bao nhiêu tuổi nhỉ, sao còn sân si quá. Thoáng ra một tí, khách quan một tí cho giống người lớn đi anh.tụi nó chụp cho bác cái mũ ''phân biệt vùng miền''và ''có người này người kia,xe 51 cũng.v.v...''bây giờ
Trời mưa nhỏ ko cần bật, nhưng mưa to thì cần bật để tăng khả năng quan sát cho xe sau, không nó đâm vào mít lại mệt hơn.Em đã gắp nhiều lần chạy xe trên Cao Tốc, lúc trời mưa là cả một loạt xe bật đèn hazard này lên và tiếp tục đua. Đường cao tốc, trời thì mưa, xe bật hazard rồi cứ qua trái, qua phải liên tục, k biết đâu mà lần cả.
Mưa to tầm nhìn kém nên rơi vào trạng thái nguy hiểm --> do vậy cần bật.