Làm ơn bỏ cái thói quen đó đi, đèn Hazard không dùng vào việc đó, de thì đã có đèn de, de về phía nào thì bật signal về phía đó, ông bật cả 2 bên người ta biết ông de về phía nào ?Khi de em hay bật đèn hazard, để người đằng sau chú ý chứ nhiều người ko biết đèn de là gì. Ko biết bật vậy có đúng ko nhưng thấy an toàn hơn thì bật thôi
Thằng đó Grab đấy. Bọn suốt ngày chạy rẽ lung tung và quay đầu vô lối.Mới hôm qua, ngay trước chợ Tân Định, chiếc Vios chạy chiều ngược lại bấm hazard rối rít, tưởng chẳng liên quan đến mình, nào dè...hắn quay đầu rẽ trái cái rụp ngay trước mũi xe mình kèm theo ánh mắt hằn học của bác tài....kiểu như: "mày mù à! tao đã bấm đèn khẩn cấp để quay đầu mà mày vẫn tiến lên à...mẹ kiếp, biết chạy xe không...."
Còn trên đường đi thẳng thì nó đi lờ đờ, có khách cũng như xe trống.
Không phải vì Grab và taxi, thì nói thật, chả phải kẹt xe kinh khủng như bây giờ.
Xe nhà có vài cái còn đâu toàn xe con cóc xe Vios với xe mào gà.
Chạy sau rất ức chế vì éo biết thằng/con trước có rẻ trái/phải hay không!Em lên Đà Lạt chuyến này, thấy có nhiều bác vô vòng xoay bật Hazard, vẫn chưa hiểu lí do. Bác nào giải thích giúp em nha.
Mấy ông dạy lái tôi xin phép được gọi là “thầy”. 10 ông thì hết 7-8 ông to mồm, nhiều ông sắm đc con xe ghẻ góp vô trưong lái kiếm cơm mà học viên ngồi vào chưởi như đang bị phá Rolls Royce.Em quen mồm tại thấy các anh cứ bật là auto ưu tiên nên nhầm mất. Mà khi đi học lái xe thầy cũng dạy thế mới chết ....
Thật tình xin lỗi so it các “thầy” tử tế còn lại
Hèn chi ra đường gặp bọn 60 chạy kiểu này rất nhìu..Nhiều bạn bè người HN kể lại: "Thầy dạy bằng lái em bảo em qua vòng xoay hay ngã tư nên bật hazard lên (!)"
Tuy không quơ đũa cả nắm, nhưng kiểu chạy xe vào vòng xoay - qua ngã tư bật hazard phần lớn là bác tài gốc/ miền Bắc.
Chiều 12/5 cao tốc Trung Lương mưa tầm tã. Tầm nhìn 5m thôi. Hầu hết từ xe công đến con…đều nháy đèn này?View attachment 2474320
*Ảnh minh họa
Ngày thường đã đành, gặp mấy dịp lễ hội là đến nản với các thể loại bật hazard vô tội vạ trên đường. Mình xin giải nghĩa đèn hazard là đèn cảnh báo nguy hiểm, không phải đèn ưu tiên (với bất kỳ tình huống nào: xe chở bà bầu, người đi cấp cứu, xe hỏng…)
Khi nào thì sử dụng đèn hazard:
- Đơn giản chỉ sử dụng khi xe dừng, đỗ (hỏng xe giữa đường, dừng xe chỗ khuất, dừng nơi nhiều sương mù, dừng giữa đường do xe khác tai nạn… ). Thi sát hạch có bài tình huống khẩn cấp, làm ơn dùng não nhớ lại hộ nhé
- Xe không thể tự di chuyển (đang được xe cứu hộ kéo)
Vì sao không được bật đèn hazard khi xe đang chạy:
- Nó gây thêm nguy hiểm cho chính bạn và những người khác. Xe bạn rẽ trái, rẽ phải các xe khác không thể biết, đi qua giao lộ càng nguy hiểm
- Các bạn bật đèn hazard khi đang chạy có thấy được xe khác nhường không: ddeos
P/s: 10 năm lái xe là 10 năm kinh nghiệm hay 1 năm kinh nghiệm 10 lần
Đèn hazard là đèn xi nhan đôi, nó dành cho trường hợp bạn muốn đi thẳng ở ngã tư và nó cũng là đèn ưu tiên khi bạn đang vội vã việc gì đó, vì thế bạn thích thì bạn cứ xài thoải mái - theo chia sẻ của 1 tài xế mua bằng lái