Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Nha trang, mấy hôm nay mưa rả rích,lúc phất phơ khi nặng hạt,ào ào. Nhìn trời xám xịt mà nản. Nhưng biết làm sao được. 7/11,Asia hết hạn lưu hành rồi. Lại một lần nữa,đến hẹn lại lên. 6 Tháng sao trôi qua nhanh thế...
Chiều qua, ở nhà tổng kiểm tra: Còi,đèn, nháy, thắng...và khói. Ổn cả. Tuy vậy,để chắc ăn, sáng nay đổ xăng A95 (là món xa xỉ đối với Asia). Đem theo bộ guốc,bố thắng "siêu ăn" dự phòng. Từ nhà đến Trạm đăng kiểm,có thể lội vài vũng nước, nếu thắng bị chê, sẽ lập tức thay bố thắng. Khám lại sau 30min !
Trời vẫn mưa...sân Trạm vắng hoe. 3030 sắp hàng đầu tiên và cũng được gọi lên"thớt" đầu tiên. Sướng thế !
Đợi này có vẽ khám kỹ. Kiểm tra số máy,số khung,còi đèn, "sàng" tay lái...đủ cả. Tiếp theo qua thắng. Hơi hồi hộp vì lội mưa thắng sẽ bớt ăn. Nhưng trắng trước rồi thắng sau, trên guồng ru lô,mỗi khi thắng, xe đều nhổm đầu rồi đuôi. Chứng tỏ thắng khá hiệu quả . Thở nhẹ một phát ! (Uả...hình như nãy giờ nín thở?).
Ra khỏi guồng thử thắng, NV ĐK lái xe sang nhà thử khói. Nghe tiếng máy vù vù vài phát. mình dọt qua coi thử mần chi mà vù dữ dậy ?! May, hay là Asia "xịn" không thấy xịt khói. Chắc động tác này là để tống muội than ra ngoài, khỏi chun vào ống hút máy thử khói.
Máy nổ ralenti chừng vài phút... Bác NVKT nói: Xe chú Ga răng ti cao.
- Cần chỉnh xuống không? Mình hỏi.
- Thôi, khỏi.
Đúng là ralenti hơi cao, mình nhìn trên màn hình máy thử khói: 1160v/p. Cái này chắc mọi khi đổ A92 hôm nay đi thi, cho dô A95, chắc em sướng quá, bốc thêm hơn 160v/p. Vụ thử khói coi như ...không vấn đề. Pass !
Ngồi chờ thêm 20p, dán tem mới xong...zìa.
Chạy đến tháng 5 sang năm. Nói sang năm cho oai,chớ vài cái chớp mắt là tới liền hà..!!!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
phamtiensinh nói:
Ô, thế bác Thiết không chung chi cái vụ "cafe" cho các chú ấy à ???

Đâu có !
Hồi giờ, từ khi còn chạy N360 tới giờ,mình chưa bao giờ có "ý đồ" làm hỏng CB...
Trước đây, khi còn hút thuốc,thỉnh thoảng cũng có mời gói 3 số, mình thường hút loại này. từ ngày bỏ thuốc,cũng thôi luôn.
Thực tình mà nói, trong kiểm định còn nhiều công đoạn phụ thuộc con người,dù máy móc đã ngày càng hoàn thiện. Tỉ dụ như kiểm thắng, máy móc cũng lệ thuộc cái chân đạp thắng. Khâu này chưa có tự động!. Rủi buồn buồn, bác NV đạp riu riu thì đương nhiên máy báo thắng không đạt. Cãi cũng khó.
Mong rằng mọi người làm việc trung thực,có cái tâm. Những khâu quan trọng về kỹ thuật,an toàn...nếu chưa đạt mà cho qua, cũng không phải là tốt..!
 
Hạng D
5/1/08
1.569
28.278
113
Saigon
Cái vụ kiểm số khung, số máy trước đây em cũng chẳng thấy hỏi han gì tới cả, vậy mà gần đây em cũng bị hỏi nữa nè ! Làm em cũng hơi chưng hửng chút xíu vì thực sự sau lần cà số khung để lất cavet xe em cũng chẳng quan tâm nhớ nó nằm ở chỗ nào nữa ! Chừng bị hỏi cũng hơi ... lớ ngớ nhưng rồi cũng xong. Em còn bị hỏi là có trang bị bình chữa cháy mini cho xe không nữa.
Có thêm vụ mới so với những lần trước là sau khi xét xong chỉ đợi có nhân viên tới dán tem kiểm định nhận lại sổ rồi về, lần này , phải tự lột tem kiểm định cũ, dán vào giấy biên nhận, nộp lại để nhận sổ rồi chờ người đến dán. Cũng hay!
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.219
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Chúc mừng bác đã thành công và luôn thành công trong công tác tự chuẩn bị an tòan kỹ thuật cho một chiếc xe cũ mà ngon của bác!Ở Nha Trang kiểm ngược chiều so với SG:thắng và khói sau cùng...Còn ở SG thì khói trước,tới thắng sau đó mới là lái-gầm-đèn...
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
Bác Thiết đi đăng kiểm mà chuẩn bị kỹ còn hơn đi chơi xa nữa. Em giống bác là kô bao giờ có ý định làm hỏng CB, em xác định nếu kô đạt thì sửa cho đạt
 
Hạng F
10/11/07
5.229
405
83
Cái vụ làm hỏng cán bộ này thì em cũng xin kiểm điểm như thế này.
Em vốn dốt về xe, có ông bạn giám đốc 1 trung tâm đăng kiểm nọ nên cứ quăng xe cho bạn, lúc nào cũng đạt, nhưng sau đó bao giờ lính của họ cũng mất thời gian chỉnh chọt xe cho mình, tất cả chả tốn cái gì, chả nhũng nhiễu gì, bạn em cũng không bao giờ thèm đi nhậu với em nữa, chỉ được 1 việc duy nhất là em luôn mua BH ủng hộ ở đó (cũng k biết do ai bán, có liên quan gì đến trạm DK không nữa!)
Thế rồi lần này, vì xe đã sang tên nhưng chưa đổi hồ sơ gốc, bạn em hướng dẫn cho em về trạm Lạc long quân đổi hs, em ngán quá! bảo bạn ấy điện qua cho giám đốc trạm bên này dùm, lại nhờ 1 ông anh là bác tài taxi đi kèm cho nó hiểu việc.
Nghe anh ấy làm kiểu taxi, em để 200k vào cốp xe, (em cũng không thích làm chuyện này, nhưng đang kém tự tin, thui ai seo mình vậy!) ngay lúc đưa xe vào, bảo vệ kêu chủ xe vào lấy tiền và tư trang có giá trong xe ra! quê quá mà cũng mừng là kỹ thuật viên mình đàng hoàng, hay quản lý đơn vị tốt rồi đây!
Sau đó họ kiểm xe em lâu ơi là lâu, lâu hơn các xe khác rất nhiều, kỹ thuật viên chui lên chui xuống, xách đồ nghề chỉnh chọt đủ thứ cái gì em chả biết... rồi cũng dán tem và báo ok. Em mừng quá, mới mua 2 gói thuốc 3 số tặng các chú hút cho thơm nhưng ai cũng từ chối lịch sự làm em quê tiếp...
Thế rồi trên đường về, xe tắt máy liên tục chả hiểu ra làm sao! bác tài taxi gọi tư vấn kỹ thuật mailinh cũng thua, đương SG lại đông về chiều làm em bị áp lực quá, ráng kiếm chỗ tấp lề gọi đại cậu em đã đi qua xe này vài lần... cậu ta kêu rút cái giắc cắm, gỡ cái chi tiết bù ga gì đó ra...
Quả nhiên xe lại nổ máy đi phe phé, và điều dặc biệt hơn là từ đó mất luôn cái tật hú ga khi cắt côn, đẩy vòng tua lên tới 2000 vòng! Cái bệnh này là bệnh cố hữu của daewoo, bao nhiêu người mất thì giờ sửa mãi không được. Em lại được lời đủ thứ mà mất bệnh là cái lời lớn nhất trong chuyến kiểm định này, mới lạ!
Các bác nói hộ em: rốt cuộc thì cái gì đã xảy ra với bà hai già đỏng đảnh nhà em vậy ạ?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Điều đã xảy ra là trạm đã chỉnh cho đạt tiêu chuẩn...dán tem.
Bây giờ chỉnh lại, chạy tốt rồi,cứ chạy. Lần kiểm tới...chỉnh lại .:).!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
phamtiensinh nói:
Ô, thế bác Thiết không chung chi cái vụ "cafe" cho các chú ấy à ???

Nói lại cho rõ:
Mình, và cả cái xe của mình không được "hên" như Mợ tài. Nên khi chạy xe đi khám phải ghé cây xăng "chung chi" 60k A95. Cô bán xăng la lên:
- Trời, ô tô gì mà đổ xăng như xe máy !(ý chê đổ ít).
- Nhiêu đó đủ khám xe rồi. Xe này quen xài A92 à !
Tới cửa "đầu vào" trạm ĐK..."chung chi" 140k, có hóa đơn đỏ á .
Từ đầu đến cuối chỉ bị chê 1 câu " Ga răng ty to " ở chỗ kiểm khói, nhưng cũng không cần chỉnh xuống. Nếu chỉnh xuống 950 +- 50 (như trong manual), dám đạt... Euro3 lắm nha !!!