Bác Thiết làm em nhớ tới ông bạn già của em! Đi đăng kiểm cũng chỉ đổ 5 litres A95! Con Daihatsu già! Tội em nó, bình thường chỉ cho ăn A92!
Chúc mừng bác Thiết qua ĐK 1 cách gọn nhẹ, o hư CB
O biết ở các tỉnh thành khác sao, chứ SG thì chuyện làm hư CB hình như nó thành 1 cái "tất yếu". Và hội chứng "quên" là thường xảy ra ở Trạm ĐK nhất:
CB hỏi: - Xe anh có "quên" gì trong xe o?
- Dạ, có!
Thế là CB mới chịu lên xe và lái vô dây chuyền.
O biết ở các tỉnh thành khác sao, chứ SG thì chuyện làm hư CB hình như nó thành 1 cái "tất yếu". Và hội chứng "quên" là thường xảy ra ở Trạm ĐK nhất:
CB hỏi: - Xe anh có "quên" gì trong xe o?
- Dạ, có!
Thế là CB mới chịu lên xe và lái vô dây chuyền.
kittyharry nói:Chúc mừng bác Thiết qua ĐK 1 cách gọn nhẹ, o hư CB
O biết ở các tỉnh thành khác sao, chứ SG thì chuyện làm hư CB hình như nó thành 1 cái "tất yếu". Và hội chứng "quên" là thường xảy ra ở Trạm ĐK nhất:
CB hỏi: - Xe anh có "quên" gì trong xe o?
- Dạ, có!
Thế là CB mới chịu lên xe và lái vô dây chuyền.
Trời, để quên đồ trong xe mà la lớn vậy bác? Ai dám lụm nữa???
damme nói:Các bác cho cho em hỏi tại sao đổ xăng A95 lại làm tăng chất lượng khí thải?
Em tưởng nó chỉ làm tăng khả năng chống kích nổ thôi chứ, nên đối với xe cũ có khi còn không tốt vì khả năng tự cháy kém?
Kích nổ là chưa đánh lửa đã nổ. Còn mức độ cháy hoàn toàn để khí thải "sạch" hơn ở các loại xăng ntn thì mình không rõ lắm. Nhưng về trực quan, chạy A95,thấy ống xả "đẹp" hơn..!
kittyharry nói:Chúc mừng bác Thiết qua ĐK 1 cách gọn nhẹ, o hư CB
O biết ở các tỉnh thành khác sao, chứ SG thì chuyện làm hư CB hình như nó thành 1 cái "tất yếu". Và hội chứng "quên" là thường xảy ra ở Trạm ĐK nhất:
CB hỏi: - Xe anh có "quên" gì trong xe o?
- Dạ, có!
Thế là CB mới chịu lên xe và lái vô dây chuyền.
Ủa vậy hả bác!
Thoai, iem lại mắc cái bệnh ngây thơ...cụ roài!
6 tháng...Đến hẹn lại lên, quả là điều chẳng chủ xe nào mong muốn.Nhìn những cái xe còn vài năm mới đến hẹn,mà thèm. Nhưng chưa giàu thì đành phải chịu thôi. "Giai cấp" này cũng đông,đâu phải chỉ mình ta !
Để phần nào tránh được những cơn "sốt rét" khi gần đến hạn khám xe. Có vài kinh nghiệm...nghèo,"đồng chí" nào chưa biết thì nên áp dụng.
1- Đừng cố chạy thêm khi cảm thấy có bộ phận nào đó của xe quá xộc xệch, thiếu an toàn. Hãy thường xuyên theo rõi, sửa chữa ngay,nhất là ở hệ thống lái, thắng.
2- Trước ngày đi khám lưu hành, hãy tự khám, (hoặc đưa ra gara)kiểm tra cơ bản để chắc rằng xe không có sai sót quá đáng.
3- Hãy rửa gầm xe,lau chùi sạch sẽ. Bớt đi cảm giác xe nghèo bị ghét vì...bẩn !
4- Đừng châm nhớt máy đến vạch "Max",nên trên vạch"Min" một ít. Khám xong có thể châm thêm.
5- Xe nghèo thường chạy xăng A92. Hãy thử 1 lần A95 (khi hết xăng).Nếu thấy ống xả sạch hơn,thì ngày khám xe nên đổ vài lít A95.
Kinh nghiệm trên rút ra từ bản thân mình với 2 đời xe cũ mèm. Hoàn toàn hợp pháp. Mời các bác cứ tự nhiên 8 thêm..!
Để phần nào tránh được những cơn "sốt rét" khi gần đến hạn khám xe. Có vài kinh nghiệm...nghèo,"đồng chí" nào chưa biết thì nên áp dụng.
1- Đừng cố chạy thêm khi cảm thấy có bộ phận nào đó của xe quá xộc xệch, thiếu an toàn. Hãy thường xuyên theo rõi, sửa chữa ngay,nhất là ở hệ thống lái, thắng.
2- Trước ngày đi khám lưu hành, hãy tự khám, (hoặc đưa ra gara)kiểm tra cơ bản để chắc rằng xe không có sai sót quá đáng.
3- Hãy rửa gầm xe,lau chùi sạch sẽ. Bớt đi cảm giác xe nghèo bị ghét vì...bẩn !
4- Đừng châm nhớt máy đến vạch "Max",nên trên vạch"Min" một ít. Khám xong có thể châm thêm.
5- Xe nghèo thường chạy xăng A92. Hãy thử 1 lần A95 (khi hết xăng).Nếu thấy ống xả sạch hơn,thì ngày khám xe nên đổ vài lít A95.
Kinh nghiệm trên rút ra từ bản thân mình với 2 đời xe cũ mèm. Hoàn toàn hợp pháp. Mời các bác cứ tự nhiên 8 thêm..!