Hạng B2
24/4/08
147
52
28
Saigon
mợ tài nói:
kittyharry nói:
Chúc mừng bác Thiết qua ĐK 1 cách gọn nhẹ, o hư CB:)
O biết ở các tỉnh thành khác sao, chứ SG thì chuyện làm hư CB hình như nó thành 1 cái "tất yếu". Và hội chứng "quên" là thường xảy ra ở Trạm ĐK nhất:
CB hỏi: - Xe anh có "quên" gì trong xe o?
- Dạ, có!
Thế là CB mới chịu lên xe và lái vô dây chuyền.

Ủa vậy hả bác!
Thoai, iem lại mắc cái bệnh ngây thơ...cụ roài!
Chào các Bác,
Mấy hôm nay, sáng nào vào OS cũng đợi lâu quá nên em không thường xuyên vào xem , hôm nay thấy vụ đăng kiểm này hay quá nên đọc tự nảy đến giờ.
Bác Mợ Tài ah, cái trạm đăng kiểm ở Lạc Long Quân đúng là nhất định không lấy tiền đó bác, em cũng đã để lại tiền trong lần đầu tiên xét xe và anh đăng kiểm nhất định kêu em lấy tiền lại thì mới cho xe vào. Đầu tháng 2 này xe em lại kiểm nữa rồi, nhanh quá, họ kêu phải lên 282 Nơ Trang Long tìm biên bản cải tạo từ xe tải thành xe khách để đổi sổ. Đã vào xin rồi 4 tờ giấy copy lại hồ sơ lưu mất 200K (hơi chát, vì cán bộ tìm hơi lâu). Bác nào trong hội Asia đã đổi sổ rùi có vướn gì cho em tí kinh nghiệm với.
 
Hạng B2
24/4/08
147
52
28
Saigon
Vậy là chắc mọi người trong hội ASIA đều qua suôn sẽ hết rùi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/4/08
147
52
28
Saigon
Các bác nào biết cho em hỏi tí : khi nào mới được lên B1 vậy ? Em tập lái lâu quá mà vẫn là tập lái Hihi... lên B1 cho vui tí...

Trời vừa hỏi xong lên B1 rùi, Vậy là 50 bài là lên ...Vui quá he..he
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
alecmu nói:
Đối với xe cũ tăm bua mòn nhiều, các bác có thể tháo bánh mang má phanh ra lấy cây dũa 3 cạnh dũa ngang vài đường cho từng má để tăng ma sát giữa má phanh và tăm bua thì phanh sẽ ăn hơn, hem biết đúng ko em thấy mấy ông tài già nói vậy

Mấy ông già đó nói...bậy. Mần thế thì hư tăm bua, mòn bố thắng. Một nguyên tắc là giữa tăm bua và bố thắng càng tiếp xúc tốt,thắng càng ăn. Tạo mấp mô thì chỉ mau mòn các chi tiết này. Nếu bố thắng quá "chai", dùng giấy nhám đánh bớt lớp chai nếu còn dày. Đã mòn thì nên thay bố mới. Nên tránh "zdớt" tăm bua bừa bãi ..!
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
đi đăng kiểm nếu bị rớt vụ thắng do yếu hoặc bó thắng nếu kẹt quá thì làm tạm :
Nếu thắng yếu (do mòn bố hoặc xì phốt nhẹ) : tăng càng thắng lên và vệ sinh sạch mỡ bò bằng giẻ lau hoặc xăng hoặc bằng cát cũng được 
Nếu bó thắng thì chà bớt lớp chai hoặc mài xuống mặt đường : giảm càng một tí !
 
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Bác Thiết viết hay quá, mong bác thường xuyên post bài để tụi em học hỏi. Cảm ơn Bác.