Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Nguy hiểm chưa đến mức phải dừng lại .......
Mưa to , tầm nhìn hạn chế nên bật đèn này.... ( có thể là sai Luật gì đó ) nhưng thật sự trong lúc đó có hiệu quả....Đèn chớp nó có tác dụng thực tế rất Cao.... xe sau thấy nhanh hơn là đèn bình thường...thường độ sáng của đèn xi-nhan sáng hơn đèn sau xe ( khi mở)

Ông nào nói đèn sau ( đỏ) cháy là đủ ánh sáng để xe sau thấy đc thì có thể là chưa đi mưa lớn đến mức ko thấy xe trước dù chỉ cách chừng 30-50m...( nhất là trên Cao tốc )
Thích chớp thì tấp vào lề chạy chậm xuống rồi chớp gì chớp, như e nói tầm nhìn của mỗi xe mỗi tài xế là khác nhau. Tùy sự bảo dưỡng mà kính lái trong hay mờ cũng tạo nên sự khác biệt rất lớn. ông A thấy mờ thì ông cứ chạy chậm sát lền hoặc sát lane phải nếu trên cao tốc rồi ông A thích bật cái gì thì bật. ví ông B xe bảo dưỡng tốt kính lái trong vắt mưa rơi lên văng đi hết thì tầm nhìn của ông B rất tốt. Vì vậy đừng suy nghĩ mình k thấy đường rồi cứ bật đèn mà chạy bên trái làm ảnh hưởng đến nhiều người.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Đôi khi em cũng xài đèn hazard khi trời mưa quá to làm giảm tầm nhìn để tăng sự chú ý và cảnh báo nguy hiểm cho xe sau. Mấy bác nói : ko thấy đường thì tấp vô lề là chắc chưa gặp tình trạng đó. Có khi đậu trong lề lại bị húc đít. Hihi.
Còn khi đi qua vùng sương mù thì chỉ bật đèn sương mù phía sau ( thường là nó chỉ sáng 1 bên tài). Nhiều bác không biết chức năng đèn này, cứ đi đêm là bật hết lên ( chắc cho đẹp....hehe).
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
15/9/08
2.084
2.279
123
Thích chớp thì tấp vào lề chạy chậm xuống rồi chớp gì chớp, như e nói tầm nhìn của mỗi xe mỗi tài xế là khác nhau. Tùy sự bảo dưỡng mà kính lái trong hay mờ cũng tạo nên sự khác biệt rất lớn. ông A thấy mờ thì ông cứ chạy chậm sát lền hoặc sát lane phải nếu trên cao tốc rồi ông A thích bật cái gì thì bật. ví ông B xe bảo dưỡng tốt kính lái trong vắt mưa rơi lên văng đi hết thì tầm nhìn của ông B rất tốt. Vì vậy đừng suy nghĩ mình k thấy đường rồi cứ bật đèn mà chạy bên trái làm ảnh hưởng đến nhiều người.
Ko phải mình ko thấy đường nên bật để thấy đường bác ah
Mình bật cho xe sau nó thấy á......thấy từ Xa ......để an toàn hơn tại thời điểm đó ...
 
  • Like
Reactions: parksonghiep
Hạng B2
7/10/13
137
240
43
TPHCM
Mình thử tìm thì vẫn chưa thấy quy định trong luật giao thông Việt Nam, có ai thấy trích dẫn ra cho mn xem. Bạn "Tuấn Cali" nói thì có vẻ là luật "Cali" thì phải vì thấy tiền phạt tính bằng $. Ở Việt Nam chắc khác. Đa số các thông tin tìm hiểu được, kể cả từ hãng sản xuất đều cho thấy việc bật trong điều kiện thời tiết cực đoan là hợp lý. Tuy nhiên cũng nước đôi là nên tấp vô chờ thời tiết trong lành lại rồi hẳng chạy tiếp.
Có thấy bạn trích dẫn từ một trang nước ngoài, thì cũng mang tính khuyên bảo "should or should not", không thể làm tham chiếu đúng sai được. Cuối cùng cũng ai muốn làm sao thì làm.
Vậy thì vấn đề là "luật" ở Việt Nam quy định thế nào, có ai phân tích dùm điều mấy, khoản mấy, mức phạt bao nhiêu đi cho thiên hạ thái bình.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: kaynguyen0904
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Ko phải mình ko thấy đường nên bật để thấy đường bác ah
Mình bật cho xe sau nó thấy á......thấy từ Xa ......để an toàn hơn tại thời điểm đó ...
cái đó k cần thiết bác ơi. trời mưa bác mở đèn demi là đèn đít xe đã cháy đỏ rồi.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
17/6/09
1.554
1.230
113
Đang đi trên đèo Bảo Lộc mà gặp mưa to mù trời, tầm nhìn chỉ còn mấy mét, nếu dừng xe mở Hazard có khi còn nguy hiểm hơn là tiếp tục chạy từ từ nữa à...!!!
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Đang đi trên đèo Bảo Lộc mà gặp mưa to mù trời, tầm nhìn chỉ còn mấy mét, nếu dừng xe mở Hazard có khi còn nguy hiểm hơn là tiếp tục chạy từ từ nữa à...!!!
E chạy ql14 lên buôn mê còn nhiều sương hơn bác nói đấy. Nhìn phía trước vẫn thấy cái đèn đuôi xe phía trước nó loe đỏ chứ làm j phải mở hazard.
 
Hạng D
15/9/08
2.084
2.279
123
cái đó k cần thiết bác ơi. trời mưa bác mở đèn demi là đèn đít xe đã cháy đỏ rồi.
Đã từng mém húc đít vì mưa quá to ..xe trước mở đèn như bác nói ...dù chạy dưới 40Km/h ( cao tốc)...trong khi đó lane trong có xe bật HL này thì có thấy ánh sáng chớp...
 
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
https://www.rd.com/article/when-you-should-use-hazard-lights-when-driving/ Gửi bác. hội nhập quốc tế rồi. phổ cập tí kiến thức ngoại đi. cái xe cũng là do bọn tây lông nó làm ra mà.

When should you use hazard lights?​

You’re getting pulled over by a police officer

You get into a car accident

Your car breaks down

You’re changing a tire

You’re driving in a funeral procession

When should you not use hazard lights?​

Illegal parking

Driving in bad weather

Slowing down to exit the highway


Thế bác nghe câu nhập gia tùy tục chưa? em ko cổ súy nhưng thực tế nó đúng như vậy. Như đơn giản người nhà em đi Pháp, Úc, Mỹ về VN chạy 4B bị tông tan nát do chạy "đúng luât", ví dụ điển hình bị tông ngang hông xe. Em hỏi sao bị, nói tỉnh bơ thì đèn xanh tao chạy, thằng kia phải nhường đường cho tao, trong khi em thì đèn xanh em phải dòm trước ngó sau 5s mới dám chạy.​
 
Hạng D
17/6/09
1.554
1.230
113
Nói cái zụ đèn hazard này mấy ông Phương Trang, Thành Bưởi là "thầy ông nội"...!!!