tầm nhìn ngắn thì dừng hẳn tấp lề bác ơi, chạy được, người khác tránh được, nhưng mình gặp chướng ngại vật là không kịp thấy để xử lý đâuMưa to tầm nhìn ngắn thì phải bật chứ không xe sau dễ tông đít.
- Tags
- văn hoá giao thông
Cái nầy có thể ..nhưng nói thật em từng cầm lái từ bắc mỹ qua âu, rồi có cả VN, hoàn toàn không có vấn đề, chỉ có một vài vấn đề.Thế bác nghe câu nhập gia tùy tục chưa? em ko cổ súy nhưng thực tế nó đúng như vậy. Như đơn giản người nhà em đi Pháp, Úc, Mỹ về VN chạy 4B bị tông tan nát do chạy "đúng luât", ví dụ điển hình bị tông ngang hông xe. Em hỏi sao bị, nói tỉnh bơ thì đèn xanh tao chạy, thằng kia phải nhường đường cho tao, trong khi em thì đèn xanh em phải dòm trước ngó sau 5s mới dám chạy.
- Không bấm kèn
- Chưa vi phạm
- Chưa đụng và bị đụng
Còn vụ ưu tiên đèn xanh ở VN đợi 5s thì có thể đúng, vì em áp dụng ngay cả các xứ khác.
Em chỉ chưa lái bên .... trái bao giờ ...
Có điều thêm nửa là ....cứ dán mấy cái film 3M, 4M gì đó, trời tối mà mưa nửa thì dù có 10 cái đèn sương mù cũng không thấy ...
mọi người tranh cãi để xử dụng cho đúng, chứ bật tùy tiện để khi có chuyện thật thì chẳng ai quan tâm,em thì éo quan tâm bật đèn "khẩn cấp" đúng hay sai khi trời mưa to, chỉ cần cảm thấy an toàn cho bản thân mình và không ảnh hưởng "quá lớn" đến người khác là em bật
ví dụ như những xe lớn phần đầu cháy mà phía sau đâu có thấy mà chỉ thấy đèn khẩn cấp, rủi mình nghĩ nó bình thường chạy lên cháy xe thiệt mình luôn sao!, khi đó bật lên để biết xe phía trước đang có chuyện mà né ra.
Quan trọng là bác kính hậu để tấp không, và có dám chuyển lane trên cao tốc khi mưa mù màu không? em là em không dám dù leo lên xe em chạy như giặc.mấy trường hợp này tấp vào lề là an toàn nhất, không thấy đường chạy nguy hiểm lắm không chủ quan được đâu
Có lúc CSGT yêu cầu bật Hazard khi đi thẳng đấy, chả lẻ họ ngu à... vì khi đó là "tình huống nguy hiểm" cần sự chú ý các xe khác. Có ai nói cái đèn đó là "Emergency light" đâu nhỉ!Ở ta còn thêm cái nữa là bậc đèn khẩn cấp khi vô vòng xoay hoặc tới ngã tư . Bệnh này thấy cũng truyền rất nhanh như Covid
sẵn hóng ké các anh trường hợp lùi xe nếu thì có nên bật hazard không
Hazard lúc đó chớp tắt kiểu “Cút hết cút hết”.sẵn hóng ké các anh trường hợp lùi xe nếu thì có nên bật hazard không
Có vẻ nên bật.
Mà ở VN thôi. Chứ ra tây lái vậy sợ bị chửi vô văn hoá quá các bác.
Không dám, chịu thua.Quan trọng là bác kính hậu để tấp không, và có dám chuyển lane trên cao tốc khi mưa mù màu không? em là em không dám dù leo lên xe em chạy như giặc.
Không thể dám tấp lề khi mưa trắng trời ở cao tốc.
Em đã từng bị. Dù biết có vẻ không hợp lệ quốc tế là khi nguy hiểm không đủ khả năng lái thì không nên lái!
Vì sợ các xe ở mình nó không thấy mình mà mình còn nghiêng người tấp...
Ớn quá không dám nói...
Chung quy là sợ nhất mưa trắng trời trên cao tốc, sợ hơn cả sương mù Đà Lạt.
Chắc tại ở VN thôi, chưa đúng với quốc tế.Có lúc CSGT yêu cầu bật Hazard khi đi thẳng đấy, chả lẻ họ ngu à... vì khi đó là "tình huống nguy hiểm" cần sự chú ý các xe khác. Có ai nói cái đèn đó là "Emergency light" đâu nhỉ!
Chứ mà đèn hazard mà bật là khi xe không thể chạy được, đứng im.
Thấy mấy vụ đụng xe ở tây cứ xe nào tai nạn là cái đèn ấy nó tự chớp tắt.
Đúng là chưa thấy có xe nào bên bển mà vừa chạy vừa chớp tắt.
Hệ thống nầy có trang bị trên các xe đời mới ở EU, và là điều bắt buộc không phải option ... Các bác xem thử vài giây đầu sẽ hiểu, nó thắng gấp vào 80 kms/h là tự động đèn sẽ chớp. (2017). cho đến khi xe ngừng hẳn