Hạng D
10/6/10
1.496
1.345
113
Thật ra hybrid của honda thế hệ hiện tại ko có hộp số, tốc độ khoảng dưới 120 thi chay thuần điên trên nữa no có bộ li hợp chuyển qua xăng. Bọn hãng thì kêu là eCVT nhưng ko phải hộp số cvt như ta vẫn biết
Cái này ko đúng nha bác, xe hybrid hay plug in hybrid chạy mode thuần điện thì vẫn qua hộp số. Động cơ điện của nó nằm giữa động cơ chính và hộp số. Chỉ xe thuần điện mới ko có hộp số.
eCVT thì đúng là khác CVT truyền thống, nó ko dùng dây đai, mà dùng bánh răng, chỉ là cơ chế chuyển đổi bánh răng của nó sẽ dùng cảm biến điện tử, nên gọi là vô cấp nhưng thực ra là có cấp, nhưng rất nhiều, chắc phải 7-80 cấp gì đấy. Nên hs eCVT ngon và bền hơn CVT truyền thống.
 
Hạng D
29/12/10
3.131
14.980
113
TP.HCM
Mình đang đi CRV bản 2019 bản nhập Thái hoàn toàn hài lòng. Máy tiết kiệm xăng, bảo dưỡng rẻ, dù có ồn hơn vài xe trong phân khúc nhưng ko đáng kể. Nếu mà bản HEV 2024 này có 7 chỗ thì còn bán chạy hơn nữa.
Nếu 7 chỗ quá ok
 
Hạng C
15/8/17
754
522
93
36
Cái này ko đúng nha bác, xe hybrid hay plug in hybrid chạy mode thuần điện thì vẫn qua hộp số. Động cơ điện của nó nằm giữa động cơ chính và hộp số. Chỉ xe thuần điện mới ko có hộp số.
eCVT thì đúng là khác CVT truyền thống, nó ko dùng dây đai, mà dùng bánh răng, chỉ là cơ chế chuyển đổi bánh răng của nó sẽ dùng cảm biến điện tử, nên gọi là vô cấp nhưng thực ra là có cấp, nhưng rất nhiều, chắc phải 7-80 cấp gì đấy. Nên hs eCVT ngon và bền hơn CVT truyền thống.
Oh vậy ha bann.... Do toi xem bọn tây lông nó noi xe này vận hành y như kiểu xe điện chạy bằng xăng
 
Hạng D
10/6/10
1.496
1.345
113
Oh vậy ha bann.... Do toi xem bọn tây lông nó noi xe này vận hành y như kiểu xe điện chạy bằng xăng
Mới xem lại video của nó, có vẻ bác đúng. Hybrid eHEV của Honda có vẻ phức tạp hơn, và khi chạy mode thuần điện thì nó ko qua hộp số, nên chắc hs eCVT chỉ dùng khi động cơ chính hoạt động.
https://www.honda.co.uk/cars/hybrid/hybrid-technology-explained.html
Cơ bản là ngoài động cơ chính nó có thêm 2 motor phụ (generator motor & traction motor). Khi chạy điện thì pin cung cấp năng lượng cho traction motor quay bánh xe
 
  • Like
Reactions: QuyenPDK
Tập Lái
8/4/20
36
30
18
Lái Civic và lái Altis thấy giống nhau thì tôi cũng chịu anh luôn. Vậy thì khẳng định luôn xe nào a lái cũng giống nhau thôi.
Mèo nào không khen mèo dài đuôi, nhưng mà t dám cá người dùng phổ thông rất khó nhận ra, trừ khi m là tay đua chuyên nghiệp hoặc các giác quan quá nhạy cảm, m nghĩ sao khi các con xe cùng tầm giá lại khác biệt nhau quá nhiều, do truyền thông tung hô thôi, không vượt qua được thước đo "MỨC GIÁ" và "PHÂN KHÚC" đâu.
 
  • Like
Reactions: LOG
Tập Lái
8/4/20
36
30
18
Tâm lý là quan trọng 1….như tình đầu vậy
Chuẩn b ơi, những con xe trong cùng tầm giá m cảm nhận gần như nhau, chỉ là b thích con nào thì chốt thôi, chứ không thể có tính năng vượt trội vượt tầm giá và phân khúc.
 
Hạng D
14/1/13
1.783
1.594
113
Xe để đi cày thì cứ nhật bổn mà chọn thôi các a ạ. Hàn cũng ổn. Nhưng có điều mình có ác cảm với Honda quá

1. Lúc định mua xe, sale chay qua lái thử "a chay vài vòng thôi nhé tí e có khách" ok em. Đi 500m và khỏi cần thử xe nữa

2. Civic : làm 1 chuyến đi cần giờ ngồi ghế sau say xe gần chớt trong khi sức mình có thể lái liên tục 600km

3. Hôm qua ông bạn mượn xe, đi tạm con CRV 2014, tụi nhỏ than quá trời, cảm giác kiểu y như say xe á.

Nếu anh em chọn xe đi cày Honda, Mazda, kia là chân ái rồi.