Chỗ này chỗ kia thui mấy bác. Cô giang luc chưa chuyển địa điểm (ở Trần Hưng Đạo), sale khá nhiệt tình. Bây giờ qua cô giang, thấy cũng lành nghề và nói năng lịch sự. AMC Khánh Hội e có trao đổi đt, hỏi thăm thấy ok. Bình Triệu hùi trước y như các bác nói, 9:30 sáng mà sale còn đi ăn sáng chưa vào (lời bảo vệ), nhưng mấy lần gần đây e bảo dưỡng thấy rất ok, tạt qua trưng bày là có sale qua hỏi liền.
Ờ chắc ghé thử bình triệuChỗ này chỗ kia thui mấy bác. Cô giang luc chưa chuyển địa điểm (ở Trần Hưng Đạo), sale khá nhiệt tình. Bây giờ qua cô giang, thấy cũng lành nghề và nói năng lịch sự. AMC Khánh Hội e có trao đổi đt, hỏi thăm thấy ok. Bình Triệu hùi trước y như các bác nói, 9:30 sáng mà sale còn đi ăn sáng chưa vào (lời bảo vệ), nhưng mấy lần gần đây e bảo dưỡng thấy rất ok, tạt qua trưng bày là có sale qua hỏi liền.
Lâu lâu gặp khách khó tính và bị bác chủ quay như chong chóng chạm tự ái nên tỏ thái độ vậy. Nhân viên ở đó toàn con ông cháu cha nên không thân thiện và có chút bất cần, cũng không phải dạng vừa đâu. Em cũng mua bên đó, không thấy phiền gì. Theo em KIA nhiệt tình nhất. Mit còn nhiều việc phải làm.
Chỉnh sửa cuối:
Bên Isamco VVkiệt em lần đi coi xe thấy oki, cho chạy thử xe tư vấn nhiệt tình. Nói chung ko có vấn đề gì, chắc do...xui
Các sale trình độ kỹ thuật chỉ yêu cầu bậc 1, vì công việc chính của họ là làm các thủ tục giấy tờ và giới thiệu sử dụng cơ bản, và phần lớn khách hàng chỉ yêu cầu có thế. tuy nhiên đại lý nào cũng có sale thâm niên và kiến thức rộng.
nhân sự Mit mỏng, nên nếu bác có yêu cầu riêng, ví dụ cần tìm hiểu sâu về kỹ thuật, tìm hiểu về bảo dưỡng... thì chỉ cần điện thoại báo trước, họ sẽ hẹn sale thâm niên tiếp bác.
nhân sự Mit mỏng, nên nếu bác có yêu cầu riêng, ví dụ cần tìm hiểu sâu về kỹ thuật, tìm hiểu về bảo dưỡng... thì chỉ cần điện thoại báo trước, họ sẽ hẹn sale thâm niên tiếp bác.
Các vấn đề của bác chủ nêu thực ra đã bàn nhiều lần trong box này.
Mình chỉ nêu lại một qui trình của Kim Thanh (xếp ở đâu cũng là người Mit cũ).
...sau khi làm mọi thủ tục, khách ra nhận xe. Người giao xe không phải sale, mà là thợ-kỹ thuật viên. Anh ta chở khách đi một vòng, vừa lái vừa hướng dẩn các thiết bị trên xe. Sau đó, yêu cầu khách chạy một vòng và giao xe cho khách.
Chỉ có ktv trở lên mới có thê trả lời đủ cho khách thôi vì họ được huấn luyện thường xuuên, sale, dù hãng nào cũng vậy, không đủ trình độ với những khách hàng yêu cầu cao hơn.
Mình chỉ nêu lại một qui trình của Kim Thanh (xếp ở đâu cũng là người Mit cũ).
...sau khi làm mọi thủ tục, khách ra nhận xe. Người giao xe không phải sale, mà là thợ-kỹ thuật viên. Anh ta chở khách đi một vòng, vừa lái vừa hướng dẩn các thiết bị trên xe. Sau đó, yêu cầu khách chạy một vòng và giao xe cho khách.
Chỉ có ktv trở lên mới có thê trả lời đủ cho khách thôi vì họ được huấn luyện thường xuuên, sale, dù hãng nào cũng vậy, không đủ trình độ với những khách hàng yêu cầu cao hơn.
Em công nhận dịch vụ của Mit thì không thể bằng của Mec, Bim, Toyota... Nhưng còn về NVBH thì quan trọng bác gặp người nào thôi.Em đi mua xe nhìu rùi vì em hay được các bác () tin tưởng đi lấy xe dùm em nhận xét thì Kia tận tâm khách hàng nhất BMW lễ phép và đẹp nhất (Ko bao giờ ngắt lời khách dù khách có sai hay đúng...) Mer hơi chảnh xíu thui Toy tàm tàm nhưng thuyết phục. Chevy hơi chuối nhưng còn dc chỗ này chỗ kia. Còn Mit ko biết cho điểm mấy
Em cũng là Sales Mit, đôi lúc thật sự khách hàng bây giờ quá rành về xe, hỏi nhiều câu em cũng đơ người và còn phải học từ khách hàng nữa mà. Tụi em làm sales đâu phải cái gì cũng biết đâu anh, chỉ nắm được những cái cơ bản và bạn nào có nghiên cứu về xe thì sẽ bán hàng tốt hơn thôi.
Bạn sales nào chịu phục vụ khách hàng nhiều, quan tâm tới khách hàng nhiều thì khách hàng khó mà bỏ bạn đó được.
Vài dòng chia sẻ của em. Hy vọng có dịp được phục vụ bác
Các vấn đề của bác chủ nêu thực ra đã bàn nhiều lần trong box này.
Mình chỉ nêu lại một qui trình của Kim Thanh (xếp ở đâu cũng là người Mit cũ).
...sau khi làm mọi thủ tục, khách ra nhận xe. Người giao xe không phải sale, mà là thợ-kỹ thuật viên. Anh ta chở khách đi một vòng, vừa lái vừa hướng dẩn các thiết bị trên xe. Sau đó, yêu cầu khách chạy một vòng và giao xe cho khách.
Chỉ có ktv trở lên mới có thê trả lời đủ cho khách thôi vì họ được huấn luyện thường xuuên, sale, dù hãng nào cũng vậy, không đủ trình độ với những khách hàng yêu cầu cao hơn.
Bác Trường ơi, chắc Isamco cũng có quy trình này mà chỉ áp dụng cho Mer thôi, chứ Mit thì chắc không có cơ hội rồi. Ai thích Mit thì mua, không thì thôi chứ Isamco không quan trọng chuyện này Bác ơi..
Ơ... Chủ nhật em giao xe cho bác mà... Em ngày nào cũng là ngầy làm việc. Khổ anh nhể..heheiSamco chắc là đơn vị Nhà nước (vì hình như là công ty con của Samco thì phải) nên phục vụ không tốt lắm. Số là hồi mới bắt đầu mua xe, đi xem mấy cái showroom Toyota thì thấy đúng là Sales Toyota trừ vụ tư vấn tào lao ra còn về dịch vụ là khá tốt, có lần em ghé Toyota Đông Sài Gòn ở đường Phan Văn Trị, tuy đã hết giờ làm việc nhưng có 1 cô nhân viên ra tiếp chuyện khá chuyên nghiệp, tư vấn đầy đủ. Quay lại iSamco, khi em bắt đầu tìm hiểu xe Mitsubishi, hôm đó chiều thứ 7 sẳn chở bà xã nhà đi sang Quận 1 có việc (nhà em trên Gò Vấp), dụ mãi con gấu mới chịu đi xem xe PS, em chọn iSamco vì ngay Quận 1, đến đó lúc 4h chiều thì thấy ... tắt đèn tói om, hỏi ông bảo vệ thì biết nhân viên nghĩ hết rồi dù bảng giờ làm việc dán bên ngoài là vẫn làm việc đến 5h chiều thứ 7 (cái này thua Toyota vì Toyota dù có hết giờ làm việc thì cũng còn 2-3 nhân viên trực đến 8-9h tối mới nghĩ hẳn), ông bảo vệ mở cửa cho vào xem, tất nhiên là cả 2 vợ chồng nhà em đều vào xem nhưng chả hỏi được cái gì, sau đó phải alo cho nhân viên Sale (đang ở nhà) để nói chuyện về giá. Nhưng thú thật là em quyết không mua iSamco nữa vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp.
Có lẻ Vinastar cũng nên xem lại các Đại lý của mình, làm ăn thiếu chuyên nghiệp thế này thì sao mà bán xe được !
Nếu thực sự 1 nhân viên bán hàng mà ko nắm rõ sản phẩm của mình thì vứt hãy khoan bàn về Máy móc hoặc những thứ under ground insiside nhưng ít nhất anh bán xe nào hay chủ muốn mình bán dòng xe nào thì mình phải hiểu rõ mới tư ván khách ok. Riêng em cái gì em ko biết em hỏi mới chỉ là những câu hỏi thông thường của ng mới mua xe Mit lần đầu vì cấu trúc mỗi hãng xe khác nhau nên ko phải tùy tiện mà táng được. Như em có thâm niên làm trong ngành DTDD nv của tui em học sản phẩm đến hơn trăm loại mà khách vô còn làm nhanh hơn khách gặp khách khó là vác ông KTV ra liền chứ ko thể để khách cảm giác là mình ngu hơn hơn khách về chính SP của mình bán. Còn theo như số đông anh em trong này cảm thấy số tiền đó bỏ ra chỉ được con xe tốt DV nên bỏ qua thì em chịu. Của 1 đồng công 1 nén cái xe là phương tiên vận chuyển hàng ngày ta ko hiểu rõ nó sao ta bảo trì và vận hành nó tốt được.
Sãn nói lun bác gì có nêu quy trình giao xe bên trên em ko thấy có khúc nào là em nhận được như vậy cả.
Sãn nói lun bác gì có nêu quy trình giao xe bên trên em ko thấy có khúc nào là em nhận được như vậy cả.