1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Em làm sales, bàn về sales
Gặp khách hàng khó tính cũng không phải là hiếm, khó tính và rành rẽ về kỹ thuật, đồng thời có một chút gì đó muốn "thể hiện mình" thì tương đối hơi khó cho sales. Nhưng nếu làm hài lòng được khách hàng khó tính này thì rất dễ chốt hợp đồng và tạo thiện cảm lâu dài.

Em xài Mít, bàn về Mít
Nếu sales và kỹ thuật viên ứng xử đúng như bác chủ phản ánh thì dịch vụ Mitsubishi Samco 649 Võ Văn Kiệt tệ hơn mức cần thiết!
Nhẽ ra phải kiểm tra trước khi đại lý đi làm thủ tục giấy tờ mới đúng nghĩa là kiểm tra phải không các anh.

Chứ xe ra biển số tên chính chủ rồi, ván đã đóng thuyền có cần kiểm tra kỹ thuật nữa không?
Xe kiểm tra xem có đủ những link kiện kèm theo xe, sổ...là bước mà giao nhận xe điều có.

Còn chuyện trình độ cũng thế, có người cao thấp khác nhau. Mình cứ yêu cầu đúng những gì mình xem là quan trọng.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
công tâm mà nói thì đội ngũ nhân viên từ nhà máy đến đại của mít hơi chán. thậm chí chính họ còn không tự hào về sản phẩm họ bán ra. Em có lúc nói chuyện từ nhân viên nhà máy đến đại lý rằng sao xe PS thiếu nhiều cái rất bình thường giá trị thấp nhưng vô tình làm giảm sự thu hút của khách hàng thì nhận cùng 1 câu nói "xe rẻ tiền mà anh phải như mẹc hay bi thì khác rồi".
Có lẽ mua mit để có động lực phấn đấu mua mẹc bi
Bác Lã Bố post mấy trang trước.
Ở Thái PS trên 41k FT 35k.
Ở VN PS rẻ hơn FT.. thì trang bị PS sẽ phải giảm nhiều, quan trọng là tùy cách giảm bớt thôi.
 
  • Like
Reactions: duynguyen
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Bác Lã Bố post mấy trang trước.
Ở Thái PS trên 41k FT 35k.
Ở VN PS rẻ hơn FT.. thì trang bị PS sẽ phải giảm nhiều, quan trọng là tùy cách giảm bớt thôi.
vấn đề em muốn nói là chính sách hoặc cách đãi ngộ hoặc cách chăm sóc nội bộ của mít vn thế nào mà chính nhân viên của họ không hào hứng với chính sản phẩm họ cung cấp ra thị trường. Nói thẳng ra đi làm vì để có tiền chứ không làm vì đam mê (như anh), nhưng người đam mê thật sự (bao gồm bán hàng và kỹ thuật) lại không ở lại với Mit.
Sản phẩm của Mit em không bàn cãi đến
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Mình thuờng đi nhiều đại lý khác nhau, của nhiềh hiệu xe, chứ không riêng gì Mit.
Sản phẩm được ưa chuộng thì sale khỏe và hào hứng. Nếu sản phẩm bán ít thì sale căng thẳng.
Chiến lược Mit xuyên suốt từ xưa giờ là nếu chọn một trong hai sản phẩm tốt (chiết khấu ít) hay Marketing tốt (chiết khấu cao cho đại lý) thì họ chọn sản phẩm.
Ví dụ Mirage, nếu lắp 1.4 AT 4 - các tổng thành này Mit đang có rất sẳn và giá thấp vì đã khấu hao các loại- thì giá MR sẽ rẻ hơn và chiết khấu cao hơn, xe dể bán và mọi người vui vẻ.

Mit chọn con đường dài là kỹ thuật cao hơn. Như thế sale bị ảnh hưởng trước mắt.
Nên thông cảm với sale và với Mit. Nếu mình dể tính thì tốt quá. Nếu mình chat chẽ thì vẫn có người, có nơi làm vuàe ý mình.
 
  • Like
Reactions: GOD_KILLERX
Hạng D
23/3/15
1.268
3.905
113
Túm lại là em thấy ở Việt Nam ta Sales Toyota là sướng nhất thôi... Còn các hãng khác phải chiều khách đến tối đa có thể được, tất nhiên trong cả nguyên hệ thống thế nào cũng có vài anh / chị ất ơ, khách nào mà gặp phải thì hơi mệt, khách khó tính mà gặp anh / chị ất ơ thì còn chết nữa.
Tuy nhiên, làm cái anh bán hàng thì phải cố gắng mà học hỏi thêm kiến thức (cái này vừa tốt cho mình vừa tốt cho công việc) chứ không thể lấy lý do là tôi chỉ bán được hàng là đủ rồi, không nên bao biện cho việc thiếu kiến thức này nọ; tất nhiên cũng chả ai đòi hỏi các anh / chị Sales phải uyên bác đủ thứ về kỷ thuật nhưng chí ít các anh / chị cũng phải nắm những cái cơ bản nhất đồng thời phải cập nhật càng nhiều càng tốt các kiến thức chuyên sâu để chí ít gặp khách hàng khó tính và hiểu biết nhiều về kỷ thuật thì họ nói 10 mình cũng phải biết chí ít 5-6 chứ biết 1-2 thì quê quá...
 
Hạng D
17/6/04
1.528
1.246
113
Ha Noi - Sai Gon
Bữa trước thằng em mua xe Mazda2, ra biển rồi tới nhận xe phát hiện cửa sau bị tút lại, kêu lập biên bản, đại lý đổi cửa khác cho nó đó bác
Tất cả các bác đi mazda 2 cần kiểm tra cửa sau.
đề nghị bác thêm thông tin em bác mua khi nào và cánh cửa ben nào để mọi người tiện kiểm tra.
E nghĩ cánh cửa ko mất đi mà chỉ chuyển từ xe này qua xe khác (Định lý bảo toàn cửa xe) :D
 
Tất cả các bác đi mazda 2 cần kiểm tra cửa sau.
đề nghị bác thêm thông tin em bác mua khi nào và cánh cửa ben nào để mọi người tiện kiểm tra.
E nghĩ cánh cửa ko mất đi mà chỉ chuyển từ xe này qua xe khác (Định lý bảo toàn cửa xe) :D
Vợ 2 của bác ấy đã bị "thông" => mất zin rồi
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep